Giải Trí

Khaby Lame là ai? Tiểu sử "anh da đen" GenZ hot nhất TikTok

Quỳnh Anh - 14/03/2023 11:30 GMT+7

Khaby Lame nổi lên từ những clip cà khịa rất thú vị và hài hước. Ít ai biết được trước khi trở thành TikToker anh vốn làm nghề công nhân.

1. Khaby Lame là ai?

Là một trong những nền tảng mạng xã hội có sức lan tỏa lớn nhất trên thế giới ngày nay, TikTok đã mang tới cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời. Hiện nay đã có tới hơn 150 quốc gia tham gia mạng xã hội này và mỗi người dùng lại có một kiểu sáng tạo riêng làm nên thương hiệu cho kênh cá nhân của mình. Nói đến những nhà sáng tạo nội dung có phong cách độc đáo, chúng ta không thể không nhắc đến Khaby Lame, một chàng trai 22 tuổi nổi tiếng trên Tiktok với những đoạn video giải trí cuốn hút.

Bắt đầu tham gia TikTok từ tháng 3/2020 nhưng đến nay, Khaby Lame đã sở hữu kênh cá nhân với  hơn 146 triệu lượt theo dõi và 2,3 tỷ lượt thích trong các video. Mỗi khi nhắc đến "anh da đen" này, người ta sẽ nhớ ngay đến người chuyên "giải quyết mọi vấn đề" và biểu cảm "không thể hiểu nổi" đầy bất lực của anh cũng trở thành một meme khá nổi tiếng. Ngoài ra, anh còn là người sáng tạo nội dung có tốc độ phát triển nhanh nhất TikTok. Thành công bất ngờ này đáng kinh ngạc đến mức bản thân Khaby Lame cũng cảm thấy khó tin.

Khaby Lame với biểu cảm
Khaby Lame với biểu cảm "bất lực" thương hiệu.

Được biết đến ngày 23/6/2022, Khaby Lame chính thức vượt qua Charli D'Amelio để trở thành người có ảnh hưởng (Influencer) được nhiều người theo dõi nhất thế giới trên TikTok khi chỉ mới 22 tuổi. Đây là điều mà không phải ai cũng có thể làm được, nhất là khi mạng xã hội TikTok trở nên phổ biến và người dùng cũng vô cùng phong phú. Bền bỉ với content mà mình gây dựng, hiện nay Khaby Lame vẫn là một TikToker đình đám được nhiều bạn trẻ yêu thích.

2. Tiểu sử Khaby Lame

2.1. Sơ yếu lý lịch

  • Tên đầy đủ: Khabane "Khaby" Lame

  • Năm sinh: 9/3/2000

  • Cung hoàng đạo: Song Ngư

  • Quê quán: Chivasso, Turin, Italy (Ý)

  • Nghề Nghiệp: TikToker, YouTuber

  • Năm hoạt động: 2020 - nay 

  • TikTok: khaby.lame

  • Instagram: khaby00

2.2. Khaby Lame trước khi thành TikToker

Trước thời điểm Covid-19 bùng phát thì Khaby Lame chỉ là một công nhân cho một nhà máy sản xuất thiết bị điện tử ở một thị trấn công nghiệp phía Bắc Italy. Tuy nhiên sau đó đại dịch trở nên phức tạp và con người phải hạn chế ra ngoài, Khaby Lame cũng phải tạm ngưng công việc để ở nhà đợi diễn biến dịch bệnh dịu xuống.

Khaby Lame is the second most viewed on TikTok and we love him for his  simplicity - World Stock Market
Những video của Khaby Lame luôn có một lượng view rất khủng.

Vì áp lực kinh tế thế nên gia đình anh luôn động viên con trai phải nhanh chóng tìm ra công việc mới thay thế. Nhưng sau này anh chàng đã quyết định trở về căn hộ của mình để bắt đầu công việc sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok.

Ban đầu nội dung video của anh không quá nổi bật, hầu như chỉ lộ mặt và vài tiếng nói Ý cùng phụ đề tiếng Anh bên dưới. Đến tháng 4/2021, sau khi tập trung làm về video reaction (phản ứng lại) hài để chế giễu các mẹo vặt ngớ ngẩn trên mạng giống như 5 Minutes Craft và tìm ra cách giải quyết, anh đã nhanh chóng thu hút người xem chỉ trong thời gian ngắn và đạt được thành công hơn những gì mình mong đợi.

3. Hành trình trở thành Hot TikToker giàu có

3.1. Anh da đen TikToker Khaby Lame vì sao trở nên nổi tiếng?

Có thể nói Khaby Lame là một người tải giỏi nhưng cũng không kém phần may mắn. Bởi trong khoảng thời gian rất ngắn, Khaby Lame đã có được thành công nhất định. Chàng thanh niên này đã khiến cả thế giới biết tới với độ tuổi còn rất trẻ. Có lẽ với những thế hệ 10X, anh chính là một trong những tấm gương thành công mà nhiều người hướng tới.

Khaby Lame Is TikTok's Fastest-Growing Content Creator despite  Controversial Body-Shaming Video | Flipboard
Anh xử lý những vấn đề mà các TikToker khác theo một cách đơn giản.

Thế nhưng để lý giải về nguyên nhân tại sao Khaby Lame có được sự thành công trên TikTok như hiện tại thì người ta cho rằng tất cả phụ thuộc vào việc sáng tạo nội dung trên nền tảng của anh chàng. Bởi với những video duet, reaction khá là đơn giản, Khaby Lame đã duyên dáng khiến nhiều người cảm thấy hứng thú trong việc edit cũng như thể hiện nội dung video theo cách hài hước, cà khịa dí dỏm. Ngoài ra, biểu cảm đậm chất riêng trên gương mặt anh cũng chính là điều thu hút sự chú ý của mọi người nhất.

Chủ yếu nội dung của anh làm về việc cà khịa những màn xử lý tình huống cuộc sống của các TikToker khác. Không sử dụng lời nói để phản biện hay soạn chữ chế giễu, điều anh làm là nhắc lại video gốc của một TikToker nào đó và ghép lại với chiếc video anh xử lý tình huống mà TikToker kia đã làm theo cách phổ biến, đơn giản nhất với biếu cảm vô cùng bất lực của bản thân. Và qua mỗi video này, anh muốn nhắn gửi người xem một thông điệp rằng cuộc sống không nên quá phức tạp mà ta hãy đơn giản hóa nó.

Video của Khaby Lame rất đơn giản nhưng cũng không kém phần cuốn hút
Video của Khaby Lame rất đơn giản nhưng cũng không kém phần cuốn hút.

Điều đáng ngạc nhiên hơn cả là dù nhận được rất nhiều sự chú ý thế nhưng các video anh làm ra khá là cơ bản. Nguyên nhân là bởi anh chàng không cần tới máy quay hay thiết bị ghi hình chuyên nghiệp nào khác. Công cụ làm việc duy nhất mang lại doanh thu lớn cho chàng trai 10X này chỉ có chiếc điện thoại khá lỗi thời. Vậy mới thấy trên các nền tảng TikTok, việc sáng tạo nội dung ảnh hưởng rất nhiều tới việc duy trì và phát triển kênh thương hiệu cá nhân.

Khaby Lame Just Became TikTok's No. 1 Star & He Finally Dethroned Charli  D'Amelio - Narcity
Biểu cảm gương mặt chính là thứ đắt giá khiến Khaby Lame trở nên nổi tiếng như hiện tại.

Khaby Lame đã từng chia sẻ rằng: “Chính khuôn mặt cũng như biểu cảm của tôi khiến mọi người cười”. Khaby Lame không chỉ được mọi người trong nước biết tới mà anh còn là một Hot TikToker toàn cầu. Cũng nhờ có vậy mà chàng trai này đã nhận được rất nhiều lời mời hợp tác của các KOL, những nghệ sĩ nổi tiếng,... Thậm chí sau những lần hợp tác tên tuổi của anh lại càng được biết tới rộng rãi hơn.

3.2. Anh da đen TikToker Khaby Lame có thu nhập thế nào

Với số lượng người theo dõi khủng như vậy thì chẳng lạ gì khi Khaby Lame là Hot TikToker sở hữu thu nhập lớn. Việc các nhãn hàng muốn cùng anh hợp tác đã mang tới nhiều lợi nhuận khổng lồ hơn rất nhiều lần mà công việc trước Khaby Lame từng theo đuổi. Theo một vài nguồn tin thì trung bình 1 tháng số tiền Khaby Lame kiếm được có thể lên tới 800.000 USD. Với sự nổi tiếng ngày một cao thì con số này sẽ nhân lên theo đó.

Khaby Lame là ai? Thông tin tiểu sử của TikToker Khaby Lame
Công việc TikToker đã giúp Khaby Lame có một thu nhập lớn.

Bên cạnh đó, nhờ tài năng của mình mà nhiều Youtuber như King Bach đã liên hệ với anh để hợp tác. Chưa hết, dù "cả gan cà khịa" Mark Zuckerberg - CEO của Facebook khi trang Instagram của anh có lượng người theo dõi cao hơn ông chủ mạng xã hội này tới 1,4 triệu người nhưng vị giám đốc lại vui vẻ để lại bình luận khen ngợi vào bài đăng của Khaby Lame. Anh cũng tiếp tục gây chú ý khi đứng chung khung hình với Alessandro Del Piero - huyền thoại của CLB Juventus yêu thích của anh. 

Tuy nhiên Khaby Lame cũng chia sẻ rằng dù kiếm được số tiền không ít nhưng ước mơ mua nhà cho cha mẹ anh vẫn chưa thực hiện được. Đây cũng là điểu mà Khaby Lame rất mong mỏi.

4. Đời tư

4.1. Người yêu của Khaby Lame

Dù rất nổi tiếng trên mạng xã hội thế nhưng Khaby Lame lại không mấy khi chia sẻ những điều về cuộc sống cá nhân, nhất là trên TikTok. Dù vậy người hâm mộ vẫn soi ra được những tương tác của Khaby Lame với người bạn gái tên Zaira Nucci của anh. Cặp đôi này đã từng đăng ảnh chụp chung trên tài khoản Instagram của mình.

Khaby Lame là ai? Thông tin tiểu sử của TikToker Khaby Lame
Khaby Lame và bạn gái của mình.

Tháng 10/2020, Khaby Lame bất ngờ công bố rằng mình đã đính hôn cùng bạn gái trên Instagram. Ngay lập tức những người hâm mộ chàng trai này đã gửi mọi lời chúc tốt đẹp nhất tới cho cặp đôi. Được biết hiện tại Khaby Lame đang cùng bạn gái sống trong căn hộ của anh.

4.2. Gia đình Khaby Lame

Kín tiếng trong việc khoe hình ảnh gia đình hay cuộc sống cá nhân, gia đình Khaby Lame là một điều bí ẩn khiến nhiều người cảm thấy tò mò. Theo nhiều thông tin trên các mặt báo, điều duy nhất mà mọi người có thể biết về gia đình chàng trai này đó chính là thuộc dạng khá giả, mẹ Khaby Lame làm nội trợ còn bố anh là 1 doanh nhân.

Chân dung Khaby Lame - TikToker
Gia đình của Khaby Lame luôn là điều khiến mọi người tò mò.

Tuy chỉ đơn giản vậy thôi, thế nhưng các video clip của @khaby.lame dường như rất hiệu quả. Anh chàng được rất nhiều bạn trẻ yêu quý mà không hề có sự khó chịu hay phiền phức. Trong tương lai, dự đoán, anh chàng này sẽ còn có nhiều đột phá hơn nữa.

Chia sẻ với báo chí, Khabane cho biết rằng bản thân anh chàng cũng không nghĩ rằng mình lại thành công đến như vậy. Ban đầu, anh chàng chỉ thu hút được sự chú ý ở Ý, nhưng rồi nhanh chóng vươn ra toàn cầu. Bản thân Khabane không chú ý nhiều đến thứ hạng và những con số, anh da đen vui vẻ chỉ muốn đem lại niềm vui và sự giải trí cho mọi người. Đó mới là lý do anh chàng tiếp tục cho ra mắt các video mới.

Với chủ đề "Anh da đen" GenZ hot nhất TikTok, hi vọng rằng những tin tức trên mà Saodaily đã cung cấp sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn phần nào về sự nghiệp và đời tư của Hot TikToker toàn cầu này.

Để không bỏ lỡ những thông tin về người nổi tiếng, hãy thường xuyên theo dõi bài viết của Saodaily nhé!

Tags: