Giải Trí

Tiểu sử Trần Tinh Húc – Từ diễn viên nhí đến nam tài tử được cả Châu Á yêu thích

Lê Hồng - 16/03/2023 10:42 GMT+7

Trần Tinh Húc có cơ hội tham gia nghệ thuật khi chỉ mới 3 tuổi. Tính đến thời điểm hiện tại anh đã có hơn 20 năm hoạt động trong giới showbiz. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp và đời tư của nam tài từ Trần Tinh Húc.

1. Trần Tinh Húc là ai?

Trần Tinh Húc sinh ra tại tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Đến năm 3 tuổi anh cùng gia đình lên Bắc Kinh sinh sống và học tập. Thời điểm này cũng là lúc anh được mời tham gia đóng quảng cáo. Dù gia đình không ai theo nghệ thuật cả nhưng Trần Tinh Húc luôn được bố, mẹ đào điều kiện tốt nhất để theo đuổi đam mê của mình. Sau nhiều năm tìm kiếm chỗ đứng thì cuối cùng anh cũng khẳng định được tên tuổi của mình qua vai diễn Lý Thừa Ngân trong phim “Đông Cung”.

Người mẫu, diễn viên Trần Tinh Húc
Người mẫu, diễn viên Trần Tinh Húc

2. Tiểu sử Trần Tinh Húc

Tên thật: Trần Tinh Húc (陈星旭)

Sinh ngày: 31/03/1996

Quê quán: Thẩm Dương, Liêu Ninh, Trung Quốc

Chiều cao: 186cm

Nghề nghiệp: người mẫu, diễn viên

Công ty hoạt động: Trần Tinh Húc Studio

Năm hoạt động: từ 2000 - nay

Weibo: 陈星旭–CHEN先生

Trường lớp: Học viện Hý kịch Trung ương

Tác phẩm nổi bật: Anh Hùng Xạ Điêu, Đông Cung, Sao Đỏ Lấp Lánh, Nhất Kiến Khuynh Tâm, Tinh Lạc Ngưng Thành Đường,…

Trần Tinh Húc có thành tích học tập rất tốt
Trần Tinh Húc có thành tích học tập rất tốt

3. Con đường sự nghiệp của Trần Tinh Húc

3.1. Tham gia nghệ thuật từ năm 3 tuổi

Dù sinh ra tại Liêu Ninh, Trung Quốc nhưng từ năm lên 3 tuổi anh đã phải chào tạm biệt bạn bè để lên Bắc Kinh làm việc cũng như cùng gia đình kinh doanh. Theo như Trần Tinh Húc chia sẻ thì khi còn nhỏ anh theo học tại Trường Tiểu học Thực nghiệm Ngoại ngữ Hải Điến Bắc Kinh, học phổ thông tại Trường trung học thuộc Học viện Vũ đạo Bắc Kinh.

tim-hieu-doi-chut-ve-chang-dien-vien-moi-noi-tran-tinh-huc

Để theo đuổi ước mơ trở thành diễn viên, năm 2014 anh không ngần ngại mà đăng kí thi vào khoa diễn xuất của Học viện Hý kịch Trung ương với thành tích xuất sắc là thủ khoa. Chưa dừng lại ở đó, anh còn chứng minh được khả năng học hành siêu đỉnh của mình khi cũng trong năm 2014 anh được xếp thứ 3 toàn đợt khi thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và xếp thứ 7 toàn đợt tại trường Đại học Truyền thông Trung Quốc. Có thể thấy, Trần Tinh Húc chính là "con nhà người ta" chính hiệu, luôn nỗ lực phấn đấu trong học tập.

Nam diễn viên là thủ khoa của Học viện Hý kịch Trung ương
Nam diễn viên là thủ khoa của Học viện Hý kịch Trung ương

Trần Tinh Húc cho biết ước mơ muốn trở thành diễn viên của anh xuất phát từ thời điểm năm 1999. Lúc đó khi mới 3 tuổi, trong một lần được gia đình cho đi chơi sở thú anh đã gặp được một người chuyên đi tìm kiếm những tài năng để mời tham gia vào showbiz. Nhận được lời mời của họ, anh đồng ý ngay và bắt đầu đi đóng quảng cáo.

Trần Tinh Húc đóng quảng cáo từ năm 3 tuổi
Trần Tinh Húc đóng quảng cáo từ năm 3 tuổi

3.2. Được cả Châu Á “săn đón” sau bộ phim Đông Cung

Hình ảnh một cậu bé 3 tuổi dễ thương, thông minh xuất hiện trên các clip quảng cáo khiến nhiều đạo diễn chú ý. Thấy được tiềm năng của cậu bé nên khi lên 4 tuổi, đạo điễn của bộ phim “Những Năm Tháng Nhiệt Huyết Cháy Bỏng” đã ngỏ lời mời cậu đi thử vai, đánh dấu tác phẩm đầu tay của cậu bé tài năng. Đến năm 9 tuổi, anh tiếp tục tham gia bộ phim truyền hình đề tài chiến tranh quân sự có tên là "Tướng Môn Phong Vân".

Trần Tinh Húc đóng phim lúc 4 tuổi
Trần Tinh Húc đóng phim lúc 4 tuổi

Năm 2006 – 2016 được xem là khoảng thời gian hoạt động tích cực nhất của Trần Tinh Húc khi anh liên tục xuất hiện trong các dự án nổi bật như: Mặt trời chói chang, Sao đỏ lấp lánh, Những năm tháng nhiệt huyết cháy bỏng, Hôn nhân hoàng kim, Thu hải đường, Anh hùng Xạ Điêu, Chuyện tình cây táo gai,…

Trần Tinh Húc rất chăm chỉ đóng phim
Trần Tinh Húc rất chăm chỉ đóng phim

Dù đóng rất nhiều tuyến nhân vật khác nhau thế nhưng tên tuổi của Trần Tinh Húc vẫn chẳng thể nổi lên được. Mãi đến năm 2019, khi nhận vai diễn "tra nam" Lý Thừa Ngân trong phim “Đông Cung” thì anh mới khẳng định được tên tuổi của mình. Đây là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn, lấy bối cảnh xoay quanh câu chuyện tình yêu đầy bi ai giữa hai nhân vật chính. Trong phim, Trần Tinh Húc hóa thân thành thái tử Trung Nguyên Lý Thừa Ngân có thể tàn nhẫn xuống tay giết hàng trăm mạng người, mà cũng chính là chàng trai ấm áp Cố Tiểu Ngũ. 

Câu chuyện tình đan xen giữa yêu và hận bắt đầu khi công chúa Tiểu Phong phải lòng yêu thương Cố Tiểu Ngũ. Chỉ trong một đêm, nàng đã phải chịu cảnh nước mất nhà tan, tận mắt chứng kiến người thân yêu mình bị sát hại, mà người gây ra không ai khác chính là phu quân của nàng Cố Tiểu Ngũ. Vì quá tuyệt vọng nên Tiểu Phong đã gieo mình xuống sông Quên, cùng lúc đó, Lý Thừa Ngân cũng liều mình nhảy xuống cứu cô và cả hai cùng mất trí nhớ tạm thời.

Trần Tinh Húc đóng phim
Trần Tinh Húc đóng phim "Đông Cung"

Sau đó, hai người sống bên nhau 3 năm với thân phận Thái tử đương triều Trung Nguyên Lý Thừa Ngân và Thái tử phi. Tiểu Phong tuy mất ký ức nhưng một lần nữa cô lại yêu Lý Thừa Ngân, và giây phút cô nhận ra tình cảm của mình thì cũng là lúc ký ức đau khổ của 3 năm trước ùa về. Bộ phim này thực sự đã lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả bởi tình tiết bi ai kết hợp diễn xuất tuyệt vời của hai diễn viên trẻ.

Kể từ sau khi phim kết thúc, sự nghiệp Trần Tinh Húc phất lên “như diều gặp gió”. Những sự kiện giải trí lớn, chụp hình quảng cáo, làm người mẫu, … đều có sự góp mặt của anh.

Gần đây nhất, Trần Tinh Húc đã bén duyên với Lý Lan Địch trong bộ phim huyền huyễn mới có tên là Tinh Lạc Ngưng Thành Đường. Bộ phim đã mang lại cho anh rất nhiều lời khen với khả năng diễn xuất ở vai chính diện và tạo hình đẹp, thế nhưng nhiều khán giả cho rằng xem Trần Tinh Húc vào vai chính diện thế này thì có phần cảm thấy không quen. Lý do là bởi trước đây, Trần Tinh Húc từng gây ấn tượng với một Lý Thừa Ngân mưu mô, thủ đoạn trong Đông Cung, bây giờ "lật mặt" chuyển sang hình ảnh đàn ông tốt, quả là có phần hơi xa lạ.

Trần Tinh Húc trong Tinh Lạc Ngưng Thành Đường.
Trần Tinh Húc trong Tinh Lạc Ngưng Thành Đường.

4. Đời tư của Trần Tinh Húc

4.1. Trần Tinh Húc hẹn hò với Hồ Băng Khanh

Năm 2019, Trần Tinh Húc – Hồ Băng Khanh bị netizen phát hiện ra đang hẹn hò với nhau. Nữ diễn viên hơn Trần Tinh Húc 4 tuổi và có xuất hiện ở các bộ phim như: Thiếu nữ toàn phong, Tần thời minh nguyệt… Cả hai bắt đầu mối quan hệ tình cảm khi đóng chung trong dự án “Thời đại đẹp nhất”. Trước tin đồn tình cảm trên cả hai vẫn quyết giữ yên lặng.

Trần Tinh Húc – Hồ Băng Khanh
Trần Tinh Húc – Hồ Băng Khanh

Tưởng như mối quan hệ tình cảm đó sẽ bền chặt thì một năm sau cặp đôi chia tay. Có nhiều tin đồn cho rằng, cả hai đã dừng lại trong hòa bình nhưng cũng có tin đồn cho rằng nữ diễn viên đã ngoại tình với Trương Minh Ân nên mới khiến cho mối quan hệ đi đến kết thúc. Không ai chắc chắn nguyên nhân chia tay là gì nhưng việc cả hai “đường ai nấy đi” cũng khiến nhiều người tiếc nuối.

Sau đó cặp đôi đã chia tay
Sau đó cặp đôi đã chia tay

4.2. Trần Tinh Húc hẹn hò với Trương Tịnh Nghi

Trần Tinh Húc – Trương Tịnh Nghi cùng đóng cặp với nhau trong phim “Nhất kiến khuynh tâm”. Dù ở trên phim hay ngoài đời, cả hai vẫn dành cho nhau nhiều cử chỉ thân mật, mùi mẫn đến ngọt ngào. Theo Carole, chuyện cả hai yêu nhau là có thật nhưng không kéo dài được bao lâu thì “đường ai nấy đi”.

Trần Tinh Húc – Trương Tịnh Nghi
Trần Tinh Húc – Trương Tịnh Nghi

Trên đây là những thông tin liên quan đến tiểu sử, sự nghiệp và đời tư của nam tài tử Trần Tinh Húc. Để không bỏ lỡ những thông tin về người nổi tiếng, hãy thường xuyên theo dõi bài viết của Saodaily nhé!

Tin phổ biến