Giải Trí

PewPew là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của streamer hot nhất hiện nay

Lê Hồng - 17/03/2023 10:46 GMT+7

PewPew sinh ra và lớn lên tại Hải Phòng. Anh được mọi người biết đến là một streamer hài hước. Ngoài ra, anh còn lấn sân sang cả gameshow, diễn xuất lẫn kinh doanh. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của PewPew nhé!

1. PewPew là ai?

PewPew tên thật là Hoàng Văn Khoa, anh sinh năm 1991 tại Hải Phòng và hiện đang sinh sống, làm việc tại TP. Hồ Chí Minh. Được biết, trước khi trở thành streamer nổi tiếng như hiện nay thì PewPew từng có thời gian đi du học tại Úc. Hiện tại, ngoài sự nghiệp thành công, PewPew cũng khiến người khác phải ngưỡng mộ vì có cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Hình ảnh về PewPew
Hình ảnh về PewPew

2. Tiểu sử của PewPew

Tên thật: Hoàng Văn Khoa

Sinh năm: 1991

Chiều cao: 1m76

Học vấn: cựu du học sinh Úc, chuyên ngành Kế toán

Nghề nghiệp: Streamer bình luận viên (BLV) game chuyên nghiệp

Sáng lập: Sáng lập viên Pewpew Studio

Kênh youtube: PEWPEW

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

3. Con đường sự nghiệp của PewPew

3.1. Từng học chuyên ngành Kế toán tại Úc

Được biết, ngay sau khi tốt nghiệp cấp 2, anh đã được gia đình cho đi du học tại Úc chuyên ngành Kế toán. Theo lời chia sẻ của PewPew, thời điểm một mình ra nước ngoài đi học vô cùng khó khăn vì không có người thân bên cạnh, chi phí sinh hoạt đắt đỏ nên anh phải làm nhiều công việc khác nhau để duy trì cuộc sống. Và công việc mang lại thu nhập cao nhất cho anh tại thời điểm đó chính là tham gia một giải đấu game quốc tế. Khi gia nhập vào cộng đồng game thủ tại Úc, PewPew dần nhận ra đam mê của mình.

 Từng học chuyên ngành Kế toán tại Úc
Từng học chuyên ngành Kế toán tại Úc

3.2. Trở về nước để trở thành streamer nổi tiếng nhất hiện nay

Ngay từ những ngày đang còn du học tại Úc thì PewPew đã xác định streamer chính là con đường sự nghiệp mà anh nhất định phải theo đuổi đến cùng. Chính vì thế, anh quyết định trở về nước. Khi mới về Việt Nam, chàng trai gốc Hải Phòng đã khởi đầu là Caster/Streamer Dota 2, tổ chức những trận đấu hấp dẫn cho cộng đồng Dota 2 thông qua PewPew Studio. Để mọi người biết đến mình nhiều hơn, PewPew tiếp tục chuyển sang Liên Minh Huyền Thoại, PlayerUnknow’s Battleground và tổ chức Talk show để chia sẻ về tình cảm, sự việc nóng hổi, movie…

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nếu ai thường xuyên theo dõi PewPew thì đều biết anh chàng này sở hữu ngoại hình đẹp trai, ăn nói hài hước, và đưa ra rất nhiều triết lý hay trong cuộc sống. Đó là lý do vì sao những buổi live của anh luôn thu hút hàng triệu người xem. 

Ngày 31/3/2019, PewPew chia sẻ về việc anh chính thức chấm dứt làm việc ở mảng live stream của mình. Nói về việc ngừng công việc này khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp thì anh cho biết, bản thân thật sự đã hoàn thành được mục đích ban đầu là sống hết mình, dám làm, dám thử thách. Thời gian qua anh đã cống hiến cho công việc quá nhiều, và đã đến lúc anh cần quay lại cuộc sống ngày làm 8 tiếng, cuối tuần đi chơi,…

Ngày 31/3/2019, PewPew ngừng live treamer
Ngày 31/3/2019, PewPew ngừng live treamer

3.3. Thành công khi lấn sân sang diễn xuất, chơi gameshow

Với độ nổi tiếng của mình trên mạng xã hội, PewPew được rất nhiều kênh truyền hình mời đến tham gia các chương trình. Một số gameshow có sự góp mặt của anh như: Nhanh như chớp, Mảnh ghép tình yêu, Tường lửa,…

Anh chàng tham gia
Anh chàng tham gia "Nhanh như chớp"

Chưa dừng lại ở đó, PewPew còn khiên fan bất ngờ khi lấn sân sang cả diễn xuất. Trong bộ phim "Điệp vụ vinh quang"  -  bộ phim về eSport đầu tiên của Việt Nam, PewPew đã vào vai một ông chủ quyền lực và vô cùng độc đoán của Dragon Gaming và Titan Esports. Ngoài ra, PewPew còn từng tham gia diễn xuất trong MV “Cô Ấy Sẽ Không Yêu Anh Như Em” của ca sĩ Thu Minh.

Anh đóng phim
Anh đóng phim "Điệp vụ vinh quang"

3.4. Chuyển hướng kinh doanh nhưng gặp nhiều thất bại

Năm 2020, PewPew quyết định kinh doanh một khu tổ hợp cà phê - bánh mì - quán internet nhưng thời điểm đó vì tình hình dịch Covid-19 nên mọi kế hoạch đều đổ vỡ. Để cắt lỗ và chi trả cho các khoản nợ chồng chất, PewPew phải dừng hẳn dự án. Có thời điểm, PewPew khá suy sụp: "Lối ra thì mình không nhìn thấy, không có gợi ý gì để giải quyết bài toán quá lớn này".

Thời điểm anh khó khăn nhất thì những người bạn thân thiết như Xemesis (tên thật là Nghiêm Anh Hiếu) đã đứng ra giúp đỡ, chia sẻ và động viên tinh thần rất nhiều. Sau này, phải mất 2 – 3 năm, PewPew mới dần ổn định lại công việc, tinh thần cũng như kinh tế của mình.

Chuyển hướng kinh doanh nhưng gặp nhiều thất bại
Chuyển hướng kinh doanh nhưng gặp nhiều thất bại

4. Đời tư của PewPew

4.1. PewPew có mối tình 12 năm với Lyly 

Thời gian đi du học Úc, PewPew từng có mối tình sâu đậm với cô gái tên Lyly. Được biết cả hai đã có 12 năm yêu nhau, tuy nhiên sau đó cả hai đã chia tay nhưng vẫn dành cho nhau sự tôn trọng. PewPew từng chia sẻ về người bạn gái này với một giọng điệu vô cùng ngọt ngào: “Em sẽ luôn trân trọng bạn ấy, bởi vì, nếu không có những ngày tháng ấy, không có khoảng thời gian ấy, thì chắc em không có được ngày hôm nay”. 

PewPew có mối tình 12 năm với Lyly 
PewPew có mối tình 12 năm với Lyly 

4.2. Nghi vấn hẹn hò với Misthy

Pewpew và Misthy đều là những streamer đều là những người nổi tiếng được các bạn trẻ yêu mến. Cả hai cũng rất thân thiết với nhau ở ngoài đời thường. Vì cách ăn nói hợp nhau, thường xuyên có những cử chỉ thân mật với đối phương nên nhiều người nghi vấn cặp đôi hẹn hò. Đáng nói nhất là màn khóa môi đầy tình cảm khiến người hâm mộ càng có hy vọng họ sẽ nhanh chóng công khai chuyện tình cảm.

Trước hành động “đẩy thuyền” nhiệt tình của mọi người, cả hai đã phải lên tiếng phủ nhận và khẳng định chỉ là đồng nghiệp, anh em quý mến và hợp tính nhau chứ không có chuyện nảy sinh tình cảm.

Nghi vấn hẹn hò với Misthy
Nghi vấn hẹn hò với Misthy

4.3. PewPew “gây bão” với màn tỏ tình hot girl Trâm Anh 

Tháng 7/2018, Pew Pew -  hot girl Trâm Anh cùng tham gia chương trình "Mảnh ghép tình yêu". Tại chương trình cả hai đã cho nhau nhiều cơ hội được trò chuyện và chính câu nói “Anh không ngại ra Hà Nội, anh chỉ cần lí do thôi" của Pew Pew đã khiến tất cả mọi người cho rằng anh cũng có tình cảm với Trâm Anh.

Ngoài ra, anh cũng thừa nhận Trâm Anh có 90% nét tương đồng với bạn gái trong mơ của mình. Kết thúc chương trình, nhiều người mong rằng cả hai sẽ có nhiều bước tiến triển trong chuyện tình cảm nhưng sau này cả Pewpew -  hot girl Trâm Anh đều thừa nhận họ chỉ hợp làm bạn bè.

PewPew “gây bão” với màn tỏ tình hot girl Trâm Anh 
PewPew “gây bão” với màn tỏ tình hot girl Trâm Anh 

4.4. PewPew kết hôn với vợ là một biên kịch nổi tiếng

Trải qua nhiều mối tình thì PewPew cũng chính thức kết hôn vào đầu tháng 10/2022. Được biết, bà xã của anh tên là Hồng Nhật, sinh năm 1995 và là một biên kịch. Cặp đôi bắt đầu tìm hiểu nhau vào năm 2019 và không lâu sau đó nam streamer công khai hẹn hò với nàng trên mạng xã hội. Dù yêu nhau vô cùng kín tiếng nhưng ai cũng có thể thấy cả hai vô cùng đẹp đôi và hạnh phúc.

 PewPew kết hôn với vợ là một biên kịch nổi tiếng
PewPew kết hôn với vợ là một biên kịch nổi tiếng

Trên đây là những thông tin liên quan đến PewPew. SaoDaily chúc cho anh sẽ gặt hái được nhiều thành công và hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình!