Sao

Tiểu sử Huy Khánh – Nam diễn viên đa tình từ trong phim đến đời thực của Vbiz

Lê Hồng - 21/03/2023 11:42 GMT+7

Huy Khánh sở hữu vẻ ngoài điển trai cùng tài năng diễn suất vô cùng chuyên nghiệp. Thăng hoa trong sự nghiệp nhưng chuyện tình cảm của anh lại khá lận đận. Sau những mối tình tan vỡ, hiện anh đang sống hạnh phúc bên bà xã Anh Thư. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp và đời tư của Huy Khánh.

1. Huy Khánh là ai?

Huy Khánh tên thật là Trần Phan Huy Khánh. Sự nghiệp của anh luôn được khán giả đón nhận qua các tác phẩm truyền hình lẫn điện ảnh như:  Dốc tình, Nhà ông Hoàng có ma, Song sinh bí ẩn, Lật mặt: Nhà có khách, Cuộc gọi định mệnh,...

Là một nam diễn viên nổi tiếng, sở hữu ngoại hình đẹp trai cùng tính cách hài hước, Huy Khánh nhanh chóng chiếm được tình cảm của nhiều mỹ nhân Việt. Nhiều người nhìn vào tình trường của anh và khẳng định Huy Khánh chính là “chàng lãng tử đào hoa số 1 của Vbiz”. Được biết, hiện tại nam diễn viên đang có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên người vợ Mạc Anh Thư.

7b8e64ddd79f3ec1678e

2. Tiểu sử Huy Khánh

Tên đầy đủ: Trần Phan Huy Khánh

Năm sinh: 07/01/1981

Quê quán: Mi Lan (Italia)

Nghề nghiệp: diễn viên, MC, người mẫu

Chiều cao: 180cm

Trường học: Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh Tp Hồ Chí Minh

Facebook cá nhân: Trần Phan Huy Khánh

Tác phẩm nổi bật: Cô dâu đại chiến, Để mai tính 2, Lấy chồng người ta, Chuyện tình xa xứ, Sài Gòn anh yêu em, Lật mặt,…

Giải thưởng nổi bật: Nam diễn viên chính được yêu thích nhất năm 2014, Nam diễn viên truyền hình xuất sắc nhất năm 2018,…

Huy Khánh sở hữu vẻ ngoài lãng tử
Huy Khánh sở hữu vẻ ngoài lãng tử

3. Con đường sự nghiệp của Huy Khánh

Nhìn vào sự nghiệp diễn xuất của Huy Khánh, khán giả có thể nhìn thấy nam diễn viên không gặp mấy khó khăn. Anh bắt đầu tham gia diễn đóng phim từ năm 2004. Vai diễn đầu tay trong phim “Dốc tình” của đạo diễn Lưu Trọng Ninh giúp anh thành công chinh phục được tình cảm của khán giả.

Hình ảnh Huy Khánh những ngày đầu mới tham gia đóng phim
Hình ảnh Huy Khánh những ngày đầu mới tham gia đóng phim

Năm 2009, anh có duyên với đạo diễn Victor Vũ nên tiếp tục tham gia dự án phim “Chuyện tình xa xứ”. Năm 2011, anh tiếp tục hợp tác với Victor Vũ khi đóng trong phim “Cô dâu đại chiến”. Năm 2018, Huy Khánh đón nhận tin vui đầu tiên trong sự nghiệp của mình khi nhận giải thưởng “Ngôi sao xanh” ở hạng mục “Nam diễn viên xuất sắc nhất” nhờ bộ phim “Nhà ông Hoàng có ma”.

Huy Khánh đóng phim
Huy Khánh đóng phim "Lật mặt" của đạo diễn Lý Hải

Năm 2021, Huy Khánh thử thức mình ở vai trò mới khi chính thức làm đạo diễn và đóng chinh cho web drama “Bí mật 69 ngày”. Được biết, dàn diễn viên được Huy Khánh mời tham gia hợp tác chung gồm có: NSƯT Hữu Châu, nghệ sĩ Bạch Long, nghệ sĩ Minh Dũng, diễn viên Minh Dự, Mạc Văn Khoa... Lần đầu bỏ tiền và công sức làm phim của chính mình, Huy Khánh may mắn đạt được nhiều thành tích, phim của anh lọt vào top trending YouTube.

Huy Khánh làm phim
Huy Khánh làm phim "Bí mật 69 ngày'

4. Đời tư của Huy Khánh

4.1. Huy Khánh là mối tình đầu của Tăng Thanh Hà

Theo chia sẻ thì Huy Khánh chính là mối tình đầu của Tăng Thanh Hà. Cả hai quen nhau khi “ngọc nữ” mới chỉ 17 tuổi. Đến với nhau từ thời điểm cả hai chưa có gì trong tay nên tình cảm vô cùng bền chặt. Năm 2004, cả hai cùng đóng chung trong bộ phim “Dốc tình”. Sau khi phim kết thúc thì tình cảm của họ cũng xảy ra nhiều mâu thuẫn và dẫn đến chia tay. Thời điểm “đường ai nấy đi”, Tăng Thanh Hà từng ám chỉ việc Huy Khánh có người con gái khác, chuyện này diễn ra nhiều lần đến mức cô không còn đủ sự tự tin để tiếp tục tha thứ được nữa.

Huy Khánh là mối tình đầu của Tăng Thanh Hà
Huy Khánh là mối tình đầu của Tăng Thanh Hà

4.2. Huy Khánh kết hôn với doanh nhân Lương Hoàng Anh

Được biết, doanh nhân Lương Hoài Anh hơn nam diễn viên 7 tuổi. Cả hai quen nhau trong khoảng thời gian ngắn và đi đến quyết định kết hôn vào tháng 8/2005. Cuộc hôn nhân của họ gặp nhiều thị phi vì đa số ai cũng cho rằng Huy Khánh lấy vợ hơn tuổi chỉ vì tiền. Bỏ qua mọi sự bàn tán, Huy Khánh – Lương Hoài Anh chào đón một cậu con trai kháu khỉnh Trần Kiến Bách, tên ở nhà là Ghini.

Huy Khanh và bà xã doanh nhân
Huy Khanh và bà xã doanh nhân

Tưởng như cuộc hôn nhân sẽ mãi hạnh phúc thì sau hai năm làm vợ, chồng. Cặp đôi liên tiếp xảy ra tranh cãi. Thời điểm đó, Lương Hoài Anh chỉ đích danh diễn viên Kim Tuyến là người “thứ ba” khiến hôn nhân của cô tan vỡ. Nói có bằng chứng, nữ doanh nhân còn chia sẻ kèm theo một tấm hình cho thấy mối quan hệ không rõ ràng giữa chồng và bạn diễn.

Doanh nhân Lương Hoàng Anh tố Kim Tuyến là
Doanh nhân Lương Hoàng Anh tố Kim Tuyến là "tiểu tam"

Sau khi ly hôn, Lương Hoài Anh nuôi con, tuy nhiên cô không nhận một đồng chu cấp nào từ phía Huy Khánh. Về phía nam diễn viên, anh cho biết chuyện ly hôn với Hoài Anh đã có từ trước rồi. Anh chỉ cảm thấy tiếc vì không có nhiều thời gian dành cho con trai của mình thôi.

Con trai đầu của Huy Khánh đang ở cùng Lương Hoài Anh
Con trai đầu của Huy Khánh đang ở cùng Lương Hoài Anh

4.3. Nghi vấn Kim Tuyến là “tiểu tam” khi quen Huy Khánh

Thời điểm doanh nhân Lương Hoài Anh ly hôn Huy Khánh thì Kim Tuyến là cái tên được nhắc đến nhiều nhất vì vợ cũ Huy Khánh đã khẳng định Kim Tuyến chính là “người thứ 3” chen chân vào hôn nhân của cô. Về sau Huy Khánh thừa nhận mối quan hệ yêu đương với Kim Tuyến nhưng nam diễn viên nhấn mạnh cả hai chỉ bắt đầu mối quan hệ khi đã ly hôn được một năm.

>> Xem thêm: Kim Tuyến là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của nữ diễn viên làm mẹ đơn thân ở tuổi 21

Về phía Kim Tuyến, mãi đến năm 2006 cô mới một lần chia sẻ hết về những lùm xùm tình cảm trên. Nữ diễn viên cho biết, khi đó cô mới vào nghề nên chưa đủ sức để phản kháng và minh oan cho bản thân. Cuộc chiến này không cân sức nên cô đành phải chịu tiếng ác về mình.

Huy Khánh - Kim Tuyến
Huy Khánh - Kim Tuyến

4.4. Huy Khánh kết hôn lần hai và sống hạnh phúc bên bà xã Mạc Anh Thư

Năm 2010, Huy Khánh gặp gỡ Mạc Anh Thư. Lúc này cô đang là một diễn viên, người mẫu sở hữu ngoại hình xinh đẹp với nhiều thành tích nổi bật như: Á hậu 1 Hoa hậu miền Hậu Giang 2017, Hoa khôi Thời trang toàn quốc 2008... Thấy con gái quen một người đàn ông nổi tiếng ‘đào hoa’ nên gia đình đã ngăn cấm Anh Thư rất nhiều.

Huy Khánh - Anh Thư quen nhau vào năm 2010
Huy Khánh - Anh Thư quen nhau vào năm 2010

Thế nhưng bỏ qua mọi lời khuyên, Anh Thư đã mang bầu với Huy Khánh và quyết định dọn về sống chung với nhau. Vì Huy Khánh, cô quyết định rút lui khỏi showbiz để về chăm sóc mái ấm gia đình và phát triển hệ thống kinh doanh online của mình.

Theo Anh Thư chia sẻ, trong thời gian sống chung cô nhiều lần phát hiện Huy Khánh vẫn có người phụ nữ bên ngoài. Nhưng rồi vẫn quyết định tha thứ để tiếp tục chung sống cùng người đàn ông này. Có lẽ nhìn thấy được sự hy sinh vất vã của Anh Thư mà về sau nam diễn viên cũng đã thay đổi rất nhiều. Hiện tại, Huy Khánh thừa nhận anh không còn đi về khuya hay tham gia các cuộc ăn chơi với bạn bè.

Gia đình nhỏ hiện tại của Huy Khánh
Gia đình nhỏ hiện tại của Huy Khánh

Anh Thư – Huy  Khánh đã đăng kí kết hôn chỉ là chưa có một đám cưới chính thức. Chia sẻ về vấn đề này, Anh Thư cho biết cô không có ý định tổ chức mà chỉ muốn xây dựng tổ ấm bền vững, êm ấm.

Anh Thư - Huy Khánh đang có hôn nhân hạnh phúc
Anh Thư - Huy Khánh đang có hôn nhân hạnh phúc

Trên đây là tiểu sử, sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên Huy Khánh. Mong rằng, con đường sự nghiệp và cuộc sống hôn nhân của anh vẫn sẽ luôn gặt hái được nhiều thành công.

Tin phổ biến