Làm đẹp

Top 7 tóc màu nâu lạnh giúp trẻ trung, tôn da và dễ mix đồ nhất năm 2022

Lê Hồng - 23/07/2022 10:28 GMT+7

Tóc màu nâu lạnh vẫn là xu hướng làm đẹp được nhiều người lựa chọn nhất năm 2022. Ngoài đem đến sự trẻ trung thì màu tóc nâu lạnh còn giúp chúng ta nâng tông da, sang chảnh và cực kỳ dễ mix đồ đấy nhé! Bài viết dưới đây, Saodaily sẽ chỉ ra top 7 màu tóc nâu lạnh đang “làm mưa làm gió” hiện nay.

Tóc màu nâu lạnh là gì?

Nâu lạnh là một màu sắc trung tính, nhẹ nhàng và tự nhiên với tông màu chủ đạo là màu nâu hạt dẻ được pha với xám khói hoặc màu rêu.  Mặc dù thoạt nhìn không có gì đặc biệt nhưng khi ra nắng sẽ rất rực rỡ. Bởi mái tóc sẽ ánh lên màu rêu pha với ánh khói vô cùng bắt mắt.

Màu nâu lạnh có tone màu nhẹ hơn so với màu nâu hạt dẻ trầm phổ biến. Với tone màu nâu lạnh, bạn sẽ có được một màu tóc không quá sáng mà cũng không quá tối, rất ưa nhìn. Đây là một trong những màu nhuộm tóc được yêu thích bởi cả nam và nữ.

Tóc màu nâu lạnh được nhiều người nhuộm
Tóc màu nâu lạnh được nhiều người nhuộm

Lý do tóc màu nâu lạnh được nhiều người yêu thích?

Theo những người làm việc trong lĩnh vực salon tóc thì phần trăm người đến nhuộm tóc màu nâu lạnh cực kỳ nhiều vì những lý do sau:

Tóc màu nâu lạnh không cần tẩy tóc

Nhuộm tóc nâu lạnh bạn không phải trải qua quá trình tẩy tóc. Điều này giúp mái tóc của bạn không bị hư tổn, chẻ ngọn và gãy rụng nhiều như những màu nhuộm khác. Bạn cứ yên tâm đi nhuộm mà không phải lo lắng về vấn đề tẩy tóc nữa nhé!

Khả năng giữ màu nhuộm cực tốt

Dù không cần tẩy tóc nhưng màu nâu lạnh vẫn giữ được màu chuẩn khá lâu. Khoảng 3 đến 4 tháng tùy chất tóc và cách chăm sóc, màu tóc nâu lạnh này mới bắt đầu phai đi. Tuy nhiên, để tóc vẫn giữ được độc chắc khỏe và màu đẹp như lúc ban đầu thì chúng ta cũng nên chú ý tìm hiểu những phương pháp chắm sóc tóc nhé!

nhuom-mau-nau-lanh-khong-can-tay-toc
Nhuộm màu nâu lạnh không cần tẩy tóc

Tóc màu nâu lạnh phù hợp với nhiều kiểu tóc

Màu nâu lạnh được đánh giá phù hợp với nhiều tạo kiểu khác nhau như uốn, xoăn, hay ép cụp….mang đến cho bạn sức hút riêng bởi vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính và đi kèm với kiểu tóc nào cũng rất ưa nhìn.

Cực kỳ dễ mix đồ theo sở thích

Không phải màu tóc nào cũng giúp chúng ta dễ dàng trong việc chọn trang phục. Tuy nhiên, điểm cộng rất lớn của màu tóc nâu lạnh đó chính là giúp bạn có thể mix đồ tùy thích vì nó phù hợp với tất cả các phong cách thời nay. Không cần phải quá cầu kỳ khi trang điểm, cũng không kén chọn trang phục, bạn có thể chọn bất cứ style thời trang nào mà mình yêu thích hòa tấu cùng mái tóc nâu lạnh đều giúp bạn tỏa sáng. Đây là lý do vì sao nên lựa chọn màu nâu lạnh là màu tóc lần này.

Tóc màu nâu lạnh không kén chọn làn da

Tóc màu nâu lạnh không kén da, bất kì dáng người nào, màu da nào từ ngăm đen cho tới trắng, từ cao đến thấp, từ béo đến gầy đều có thể thử màu tóc mới này. Màu tóc này giúp tôn da hiệu quả và làm bật tông bất ngờ. 

toc-mau-nau-klanh-de-mix-d0
Tóc màu nâu lạnh dễ mix đồ

Cách chăm sóc và giữ tóc màu nâu lạnh được lâu

Nhuộm tóc trên thực tế làm tổn hại rất nhiều đến mái tóc. Sau nhuộm tóc nếu không chăm sóc đúng cách sẽ làm tóc hư tổn nặng dẫn đến tóc bị khô, xơ xác, trông thiếu sức sống, không giữ màu được lâu. Để tránh tình trạng trên xảy ra với mình thì các bạn hãy lưu ý như sau:

Không gội đầu trước khi nhuộm

Nhiều bạn có quan niệm phải gội đầu thật sạch trước khi nhuộm để tóc được lên màu đẹp hơn thế nhưng đây là kiến thức hoàn toàn sai. Vì khi gội đầu lớp dầu dưới da do các nang lông tiết ra không bị trôi đi sẽ là lớp màng bảo vệ da đầu khỏi bị dị ứng và tác động của thuốc nhuộm.

dich-vu-goi-dau-massage-1

Sau 72 giờ kể từ lúc nhuộm mới được gội đầu

Thông thường các loại thuốc nhuộm mất tới 72 tiếng đồng hồ mới thấm hoàn toàn vào các lớp biểu bì tóc và giữ lại được màu chuẩn xác nhất. Chưa tính, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dầu gội có tính chất tẩy rửa rất mạnh, chỉ cần thoa một ít là đã có thể đánh bay hết màu nhuộm của các bạn rồi. Do vậy, sau khi nhuộm dù da đầu có ngứa, rát, khó chịu thì chúng ta cũng phải chờ đợi ít nhất 72h nhé!

Không sử dụng nước nóng khi gội đầu

Nước nóng sẽ làm các biểu bì trên tóc của bạn giãn nở, màu nhuộm sẽ bị trôi đi, phai đi. Do đó, nói không với nước nóng để có một màu tóc bền bạn nha.

Tránh để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời

Ánh nắng cũng gây tổn thương đến tóc chẳng kém gì da và là nguyên nhân trực tiếp gây nên sự xơ xác, xuống màu của tóc. Tia UV không chỉ là kẻ thù của làn da mà nó còn là kẻ thù của mái tóc nhuộm khi nó phá huỷ đi độ bền của màu tóc, làm cho màu tóc nhuộm bị phai đi rất nhanh.

sau-3-ngay-nhuom-toc-thi-moi-duoc-goi-dau
Sau 3 ngày nhuộm tóc thì mới được gội đầu

Top 7 tóc màu nâu lạnh hot nhất năm 2022

Tóc màu nâu lạnh ánh rêu

Tóc màu nâu lạnh ánh rêu là sự pha trộn hoàn hảo giữa tông nâu lạnh cực tây và màu rêu hot trends được nhiều người yêu thích. Sở hữu màu tóc nâu lạnh ánh rêu này vừa phá cách, trẻ trung mà lại vô cùng nhẹ nhàng nữ tính. Mặc dù không hề kén da, nhưng những cô nàng có làn da ngăm sẽ hợp hơn một chút vì trông cá tính hơn hẳn.

hinh-anh-mau-nau-lanh-anh-reu
Hình ảnh màu nâu lạnh ánh rêu

Tóc màu nâu lạnh sáng

Một tone màu cơ bản phổ biến nhất đó là màu nâu sáng. Nếu như muốn đơn giản, sang trọng, nhẹ nhàng thì đây là màu tóc phù hợp. Mặc dù không kén da nhưng da trắng sẽ phù hợp hơn với màu nâu lạnh sáng. Đồng thời mái tóc ngắn xoăn nhẹ ôm mặt sẽ làm nổi bật được tone màu này.  Sở hữu màu tóc này bạn có thể tha hồ phối đồ trang phục cũng như phong cách trang điểm để thêm nổi bật và cuốn hút. 

4-tong-mau-toc-nau-ca-tinh-khien-ban-yeu-tu-cai-nhin-dau-tien-03

Tóc màu nâu lạnh ánh trầm

Đây là màu sắc trung tính nhẹ nhàng chủ đạo là tông nâu mang lại vẻ tự nhiên mà không quá chói lóa. Điểm cộng của màu tóc này là bạn không cần phải trải qua quá trình tẩy tóc, vừa tiết kiệm hầu bao mà lại giữ màu rất tốt phù hợp với mọi làn da của phụ nữ Á Đông. Dù bạn có làn da trắng sáng hay da hơi ngăm cũng không thành vấn đề với màu tóc này, mọi màu da mọi kiểu tóc đều rất hợp với nâu lạnh trầm. Tóc màu nâu lạnh trầm khiến bạn trở nên nhã nhặn, tinh tế, tiểu thư.

mau-nay-phu-hop-voi-moi-loai-da
Màu này phù hợp với mọi loại da

Tóc màu nâu lạnh ánh tím

Tóc màu nâu lạnh ánh tím có sự pha trộn của màu nâu nữa nên đã kìm bớt sắc tím, nhờ vậy không gây phản cảm hay khó chịu cho người đối diện. Màu tóc nâu lạnh ánh tím lại cực kỳ hợp với mái tóc suôn dài, thẳng của các cô nàng da trắng, gương mặt v-line. Nhìn chung, tóc màu nâu lạnh ánh tím là một trong những màu nhuộm lý tưởng dành cho những bạn nữ sở hữu phong cách cá tính năng động.

lan-da-trang-rat-hop-voi-mau-toc-nay
Làn da trắng rất hợp với màu tóc này

Tóc màu nâu lạnh sữa

Nâu lạnh sữa là một trong những tông màu với sự hòa trộn hoàn hảo giữa sắc nâu với màu sữa mang đến nét mới mẻ trẻ trung vô cùng tôn da cùng khả năng biến hóa với nhiều phong cách khác nhau. Tuy nhiên nó sẽ hợp với cô nàng da trắng hơn, nếu da ngăm nhuộm màu này thì da sẽ bị xỉn một chút nên bạn có thể cân nhắc nhé.

Nhung-mau-toc-nau-sua-dep-tre-trung-doc-la-duoc-yeu-thich-nhat-hien-nay-toc-nau-sua-3-1629878200-383-width600height612

Tóc màu nâu lạnh ánh hồng

Tóc màu nâu lạnh ánh hồng là một trong những màu tóc khá trẻ trung và cá tính. Sở hữu màu tóc này vừa giúp bạn thêm nữ tính ngọt ngào mà hack tuổi hiệu quả.  Màu tóc hơi sáng thế này, bạn thích để kiểu tóc nào cũng rất ổn, có điều màu này sẽ không hợp với các cô nàng da bánh mật lắm đâu.

co-nang-da-banh-mat-khong-hop-voi-mau-toc-nay
Cô nàng da bánh mật không hợp với màu tóc này

Tóc màu nâu lạnh Ombre

Tóc màu nâu lạnh Ombre là kiểu tóc phần trên đậm và nhạt dần về dưới ngọn. Chính bởi hiệu ứng đậm nhạt này khiến cho kiểu tóc trở nên nổi bật vô cùng. Màu tóc này phù hợp với những bạn cá tính mạnh, thú vị, thu hút người khác. Bật mí một chút, đây cũng là một màu tóc “hack” tuổi và là màu nhuộm sáng không cần tẩy tóc đó nha.

day-la-mau-nhuom-khong-can-tay-toc
Đây là màu nhuộm không cần tẩy tóc

Tóc màu nâu lạnh hiện nay có nhiều loại khác nhau. Tùy vào sở thích cá nhân, làn da, phong cách thời trang để các bạn có thể tìm cho mình một màu tóc phù hợp nhé!

>> Xem thêm: Top 6 màu tóc tôn da, giúp bạn sành điệu, được nhiều người nhuộm nhất năm 2022