Làm đẹp

9 thói quen buổi sáng giúp cho các nàng luôn trẻ đẹp

Kim Oanh - 03/07/2022 12:15 GMT+7

Để có thể luôn khỏe mạnh và sở hữu vẻ ngoài tươi mới, việc duy trì những thói quen tốt vào buổi sáng là vô cùng quan trọng, giúp các nàng thay đổi tích cực hơn mỗi ngày. Cùng Saodaily bỏ túi 9 thói quen buổi sáng giúp các nàng luôn trẻ đẹp

1. Ăn sáng có chứa protein

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì nó mang tới năng lượng cho cả ngày dài hoạt động. Vì thế, dù bạn có đang trong một chế độ ăn kiêng nghiêm khắc thì cũng hãy thưởng cho bản thân những bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng để vừa nâng cao sức khỏe, vừa khiến bạn luôn tràn đầy năng lượng. 

bua-sang-chua-protein
Ăn bữa sáng có chứa protein là một thói quen tốt giúp các nàng có cơ thể khỏe mạnh

2. Tập thể dục buổi sáng thay buổi chiều tối

Tập thể dục giúp bạn tăng cường tuần hoàn máu, kiểm soát cân nặng, tăng sức đề kháng cho cơ thể, khiến cơ thể dẻo dai hơn. Tuy nhiên, nếu tập thể dục sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, hiệu quả sẽ thấp hơn việc bạn thức dậy sớm một chút vào buổi sáng và tập thể dục. Hãy bắt đầu ngày mới bằng việc vận động để cơ thể khỏe mạnh nhé.

tap-the-duc-buoi-sang
Tập thể dục buổi sáng để có nhiều năng lượng chào đón ngày mới

3. Uống nước ấm vào buổi sáng

Trước khi ăn sáng, bạn nên uống 1 cốc nước lọc ấm. Bởi vì khi thức dậy cơ thể sẽ trong tình trạng thiếu nước, nếu bạn chỉ ăn sáng thì không thể bổ sung lượng nước thiếu hụt. Uống một cốc nước ấm sẽ giúp bạn điều hòa và làm sạch hệ thống tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường quá trình trao đổi chất. Đây là một trong những thói quen buổi sáng cho các nàng luôn trẻ đẹp bạn không thể bỏ qua.

uong-nuoc-am-vao-buoi-sang
Uống nước buổi sáng giúp thải độc cho cơ thể, giúp thức ăn tiêu hóa nhanh hơn và tạo ra nhiều năng lượng cho cơ thể hơn.

4. Sử dụng kem chống nắng

Tia UV được xem là thiên địch với làm da, nó là nguyên nhân của mọi tác động xấu như lão hóa, thâm sạn, nám, tàn nhang... thậm chí là ung thư da. Vậy nên, hãy coi bước thoa kem chống nắng là điều bắt buộc như việc rửa mặt hàng ngày vậy. 

thoa-kem-chong-nang-vao-moi-buoi-sang
Bất kể trời có nắng hay không, chỉ cần bạn ra khỏi nhà hãy luôn thêm bước thoa kem chống nắng vào quy trình trang điểm/ dưỡng da trước khi ra ngoài.

5. Sử dụng xịt khoáng 

Cấp nước là bước cần thiết cho mọi loại da, đặc biệt với da khô, người ngồi lâu trong phòng bật điều hòa và với thời tiết khô hanh của mùa thu đông. Hãy luôn mang theo một chai xịt khoáng bên mình để sẵn sàng cấp nước cho da mọi lúc mọi nơi nhé. 

>> 8 xịt khoáng chân ái cho làn da mùa hè

xit-khoang-de-cung-cap-am-cho-lan-da-cua-ban
Xịt khoáng để cung cấp đủ ẩm cho làn da của bạn

6. Sử dụng serum dưỡng da

Bên cạnh việc chống nắng thì các loại serum chăm sóc da cũng là một bước không thể thiếu để cải thiện các vấn đề về da, giúp bạn luôn giữ được một làn da căng tràn sức sống, ít khuyết điểm và lưu giữ nét than xuân lâu hơn.

su-dung-serum-duong-da
Nên dùng serum cho việc chăm sóc da vào cả buổi sáng và buổi tối.

Bên cạnh đó, hãy bổ sung một vài loại mặt nạ cấp ẩm, cấp nước, chống lão hoa tùy theo nhu cầu khoảng 2-3 lần/tuần. 

7. Tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên

Việc mở cửa sổ buổi sớm mai không chỉ đón ánh nắng làm sáng căn phòng mà còn thông gió và quan trọng còn giúp chúng ta sống khỏe mạnh. Ánh nắng mặt trời cũng là nguồn vitamin D tự nhiên tốt nhất cho cơ thể, giúp tâm trạng luôn thoải mái, cũng như giúp quá trình sản xuất Serotonin - một chất hóa học tự nhiên trong bộ não và cơ thể có chức năng giữ cho tâm trạng được vui vẻ. 

tiep-xuc-voi-anh-sang-tu-nhien-moi-buoi-sang
Tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên mỗi buổi sáng

8. Tập hít thở sâu

Vào thời điểm khí tiết thuận lợi, bạn có thể cho phép mình đứng trên các ban công, hiên nhà hoặc cửa sổ, sau đó từ từ hít vào, giữ hơi một lúc rồi thở ra, lặp lại động tác khoảng 10 lần.

khong-khi-buoi-sang-mang-lai-nang-luong-cho-ban
Không khí buổi sáng trong lành sẽ làm tăng oxy của cơ thể, mang lại thể lực và giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng mỗi ngày. 

9. Biết ơn cuộc sống

Mỗi ngày, bạn hãy mở mắt, xuống giường bằng một tâm trạng tích cực và luôn biết ơn cuộc sống này vì đã cho ta thêm một ngày tuyệt vời để được sống và cống hiến. Khi đó, bạn sẽ thấy cuộc sống thật ý nghĩa. Lòng biết ơn giúp chúng ta sống có mục tiêu, động lực. 

biet-on-cuoc-song-giup-ngay-moi-cua-ban-tot-dep-hon
Một ngày sẽ thật ý nghĩa nếu chúng ta tràn đầy năng lượng và sống hết mình.