Làm đẹp

Có nên wax lông tại nhà? Gợi ý 5 công thức wax lông tại nhà siêu hiệu quả và tiết kiệm

Lê Hồng - 25/07/2022 11:27 GMT+7

Wax lông tại nhà là phương pháp làm sạch lông phổ biến, loại bỏ sợi lông hoàn toàn từ gốc. Hiện nay, để tiết kiệm chi phí, nhiều nàng lựa chọn hình thức wax lông tại nhà. Tuy nhiên, việc tự wax lông tại nhà cũng rất nguy hiểm nếu chúng ta không làm đùng cách. Bài viết dưới đây, Saodaily sẽ hướng dẫn và chỉ ra những loại kem tẩy lông tốt nhất năm 2022.

Wax lông là gì?

Wax lông hay còn có tên gọi khác là waxing, là hình thức tẩy lông nhằm lấy đi tận gốc sợi lông trên da và loại bỏ tế bào chết. Hình thức làm đẹp này có xuất xứ từ Brazil, Châu Phi và Châu Mỹ Latin,…  sau đó nhanh chóng lan rộng và được nhiều phụ nữ áp dụng. Họ sử dụng những loại trái cây như cam, chanh, mật ong,... nấu cô đặc lại để tạo thành loại sáp có độ kết dính cao và sử dụng giấy dính để loại bỏ lông. Tuy nhiên quy trình này cũng có những ưu, nhược điểm nhất định.

Wax-long-hien-nay-duoc-nhieu-nguoi-lua-chon
Wax lông ngày nay được nhiều người lựa chọn

Có nên wax lông tại nhà không?

Wax lông có thể được áp dụng trên nhiều vùng cơ thể như tay, chân, ria máy, chân mày, bikini và vùng da dưới cánh tay.

Wax lông không gây viêm nang lông như khi bạn nhổ hoặc cạo lông. Do đó, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí mà lông vẫn được làm sạch từ gốc, bạn nên wax lông. Tuy nhiên, để wax lông tại nhà hiệu quả thì các bạn cũng cần chú ý những ưu điểm và nhược điểm của wax lông tại nhà.

wax-long-tai-nha-co-nhieu-uu-diem
Wax lông tại nhà có nhiều ưu điểm

Ưu điểm của wax lông tại nhà

Trước tiên, wax lông tại nhà giúp chúng ta tiết kiệm thời gian di chuyển đến các nơi làm đẹp. Ngoài ra, việc tự wax lông tại nhà giúp bạn linh động sắp xếp thời gian của mình, không tốn thời gian chờ đợi hay đặt hẹn trước.

Wax lông tại nhà giúp bạn loại bỏ hết thảy lớp tế bào chết trên bề mặt da, lấy đi sợi lông tận gốc mà không ảnh hưởng đến da.

Quy trình thực hiện tại nhà vô cùng đơn giản, các bước nhanh chóng mà không tốn quá nhiều thời gian. Đặc biệt nếu cẩn thận kĩ lưỡng tẩy lông ở từng khu vực, sẽ mang đến hiệu quả lâu dài.

Nguyên liệu wax lông dễ tìm kiếm, bạn có thể dùng các loại del bán trên thị trường, hoặc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên.

wax-long-tai-nha-lieu-co-nen-hay-khong-202011181543249490

Nhược điểm của wax lông tại nhà

Đây là hình thức có thể tẩy đi lớp lông trên bề mặt, tuy nhiên lại không thể tẩy vĩnh viễn. Tùy vào cơ địa, lông có thể mọc lại sau đó từ 4 đến 6 tuần.

Việc tự làm sáp tẩy lông tại nhà từ các nguyên liệu như: mật ong, mỡ trăn, dầu dừa,... theo các công thức chưa được kiểm chứng trên mạng có thể khiến làn da bị ảnh hưởng như dị ứng, ngứa ngáy, bong tróc da,...

Tẩy lông tại nhà có thể khiến da của bạn đau rát, trầy xước trên bề mặt da do kỹ thuật wax không đúng cách.

Sau khi tẩy lông tại nhà, bạn cần kiêng và lưu ý nhiều điều để không bị nhiễm trùng. Tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và tấn công dẫn đến tình trạng viêm nang lông, gây ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn.

N8WAEPHy

Có những hình thức wax lông chính nào?

Hiện nay, có hai loại wax lông chính đó chính là: wax lông nóng và wax lông lạnh.

Wax lông nóng

Wax nóng là cách tẩy lông bằng sáp wax nóng, giúp tẩy đi những nang lông trên da. Với phương pháp này, bạn phải đun nóng và thoa sáp lên da, đợi sáp khô rồi lột bỏ sáp. Các nang lông sẽ được lấy đi cùng với lớp sáp. áp dùng trong wax nóng thường là loại sáp mềm, chỉ khi sáp nguội mới cứng lại, giúp bạn dễ kéo ra khỏi da một cách nhanh chóng.

Wax lông nóng có ưu điểm chính là: Hiệu quả cao; Phù hợp với da nhạy cảm; Ít đau do nhiệt làm nở lỗ chân.

hinh-anh-wax-long-nong-tai-nha
Hình ảnh wax lông nóng tại nhà

Wax lông lạnh

Với cách waxing này, bạn chỉ cần sử dụng miếng dán tẩy lông có bán sẵn trên thị trường, dán lên da, miết mạnh rồi lột nhanh miếng dán ra.

Wax lông lạnh phù hợp với mọi loại da. Không tốn nhiều thời gian chuẩn bị, thuận tiện, có thể sử dụng ở bất cứ đâu (cả khi bạn đi du lịch). Những người chưa có kinh nghiệm tẩy lông có thể dễ dàng thực hiện mà không cần phải canh nhiệt độ giống như wax nóng.

wax- long-lanh-tai-nha
Wax lông lạnh tại nhà

Những lưu ý khi wax lông tại nhà

Không tẩy da chết: Tế bào chết đã được tẩy sạch khi wax lông, do đó nếu tẩy da chết lần nữa có thể dẫn đến các phát ban.

Khi sử dụng dao cạo dọn lông thì bạn nên cạo xuôi hoặc ngược theo chiều lông mọc.

Sử dụng sáp wax lông: Bạn bôi sáp theo hướng mọc của lông (thoa chiều xuôi theo sợi lông). Đợi khi sáp khô thì dùng khăn lau ngược chiều mọc của lông.

Sau khi wax lông xong thì bạn cần chăm sóc da cẩn thận bằng cách bôi gel lô hội hoặc kem chuyên dụng để làm dịu da. Hãy sử dụng những loại kem dưỡng có lớp kem mỏng nhé!

Tránh ánh nắng mặt trời: Da sau khi wax khá yếu, bạn cần chống nắng kĩ để tránh sạm hoặc cháy nắng.

huong-dan-triet-long-cho-nguoi-moi-bat-dau-1

Gợi ý 5 công thức wax lông tại nhà siêu hiệu quả và tiết kiệm

Wax lông tại nhà có nhiều ưu điểm nên được rất nhiều người lựa chọn sử dụng ngày nay. Để quá trình wax lông hiệu quả, an toan thì bài viết dưới đây, Saodaily sẽ gợi ý cho bạn 5 công thức nhé! 

Wax lông tại nhà bằng mật ong, đường và nước cốt chanh

Mật ong có công dụng cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da, tránh khỏi tình trạng viêm nhiễm. Khi sử dụng hỗn hợp này da bạn không chỉ sạch lông mà còn trở nên khỏe khoắn. Sau đây là công thức wax lông tại nhà an toàn cho chị em:

Trộn đều mật ong, đường và nước cốt chanh. Đun nóng hỗn hợp trên bếp lửa, nhớ khuấy đều tay tránh hỗn hợp bị cháy khét hay vón cục. Cho đến khi có được hỗn hợp dạng sệt như keo, bạn tắt lửa ngay nhé!

Đợi hỗn hợp nguội lại đến độ nóng thích hợp mà không làm phỏng da bạn. Vệ sinh sạch sẽ vùng lông cần wax. Dùng thanh gỗ phết đều hỗn hợp lên da, đợi từ 15 đến 30 phút cho khô. Sau đó dùng khăn giấy lau ngược hướng chiều lông mọc để loại bỏ lông. Lặp lại từ 2-3 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

cong-thuc-nay-cho-hieu-qua-rat-tot
Công thức này cho hiệu quả rất tốt

Wax lông tại nhà bằng trái bơ và chanh

Trái bơ không chỉ có công dụng điều chế ra các loại sinh tố giải khát, hay chế biến ra các thực phẩm khác, mà trái bơ còn có tác dụng triệt lông rất hiệu quả. Bạn có thể tự thực hiện wax lông tại nhà mà không mất nhiều thời gian và chi phí. Sau đây là công thức wax lông tại nhà an toàn cho chị em:

Chuẩn bị: 1-2 trái bơ, gọt sạch vỏ, bỏ hạt. Sau đó bạn say nhuyễn bằng máy sinh tố. Đổ ra bát hoặc cốc sạch sau đó thêm một vài giọt nước chanh và trộn đều.

Tiếp đến, chúng ta vệ sinh sạch sẽ vùng da cần wax rồi thoa hỗn hợp đã làm lên da. Đặt lên da một tờ giấy. Đợi một lúc thấy tờ giấy khô thì lột ngược chiều lông mọc để loại bỏ lớp lông. Sau khi wax lông bạn cần phải chăm sóc da của mình bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm để da được mịn màng hơn, tránh tình trang viêm nang lông.

cong-thuc-wax-long-nay-cuc-ky-de-lam
Công thức wax lông này cực kỳ dễ làm

Wax lông tại nhà từ lô hội kết hợp với mật ong

Việc sử dụng lô hộ để làm đẹp rất phổ biến ở các chị em phụ nữ. Lô hội có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp như: Chữa lành vùng da tổn thương, làm dịu làn da bị bỏng nắng, cung cấp nước và độ ẩm cho da, có khả năng ức chế nang lông… Sau đây là công thức wax lông tại nhà an toàn cho chị em:

Sử dụng một nhánh lô hội kết hợp với 20g mật ong. Cho hỗn hợp vào máy xay nhuyễn sẽ được hỗn hợp dạng gel. Làm sạch vùng da cần triệt lông và cho hỗn hợp lên trên. Massage nhẹ và để cho hỗn hợp khô trong khoảng 15 - 20 phút rồi dùng khăn lau sạch và rửa lại bằng nước ấm. Cần dưỡng ẩm sau khi tẩy lông để giảm tình trạng khô rát trên da.

viY8TZgY-mat-na-nha-dam-5

Wax lông tại nhà bằng đường và giấm

Wax lông tại nhà bằng đường là phương pháp được nhiều người sử dụng trong thời gian gần đây. Bởi sáp đường là một lựa chọn tự nhiên, ít gây đau so với những phương pháp triệt lông khác. Khi chế biến loại sáp này, bạn có thể thay thế nước chanh bằng giấm để tăng thêm công dụng đối với làn da. Sau đây là công thức wax lông tại nhà an toàn cho chị em:

Trộn đều hỗn hợp đường, giấm, nước theo tỉ lệ 4:1:1 rồi đun trên lửa vừa. Nấu đến khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng nâu, đặc sánh thì tắt bếp và để nguội.

Tiếp đến, chúng ta làm sạch vùng da cần triệt lông rồi bôi đều lớp sáp này lên da. Đắp thêm miếng khăn/giấy wax lông chuyên dụng. Chờ 7 – 10 phút cho hỗn hợp khô lại thì giật nhanh miếng giấy ngược với chiều lông. Vệ sinh lại vùng da vừa wax lông với nước.

duong-va-giam-la-nhung-nguyen-lieu-de-tim
Đường và giấm là những nguyên liệu dễ tìm

Wax lông tại nhà bằng kem đánh răng

Trong kem đánh răng có chứa các thành phần như flo, triclosan… làm các sợi lông suy yếu từ bên trong khiến chúng tự rụng đi. Ngoài ra, nhờ tính chất tẩy trắng nhẹ, nên sau khi thoa kem đánh răng bạn sẽ cảm thấy da mình trắng lên một ít nữa đấy. Sau đây là công thức wax lông tại nhà an toàn cho chị em:

Hòa tan 1 thìa muối vào chậu nước ấm. Dùng khăn thấm vào nước ấm và nhẹ nhàng lau lên vùng cần tẩy lông. Nước muối ấm sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở, làm sạch da trước khi tẩy.

Tiếp theo, chúng ta lau khô da bằng khăn sạch. Thoa đều kem đánh răng lên da. Dùng bàn chải đánh răng lông mềm ướt nước chà nhẹ nhàng. Kết hợp động tác mát xa ngược chiều lông mọc trong khoảng 10 phút. Cuối cùng dùng khăn sạch lau sạch da và rửa da sạch bằng nước ấm và dùng nước hoa hồng để giúp dưỡng ẩm và làm mịn da.

kem-danh-rang-con-co-tac-dung-lam-trang-da
Kem đánh răng còn có tác dụng làm trắng da

Qua bài viết trên, mong rằng các bạn có thể chọn ra cho mình một công thức wax lông tại nhà hiệu quả và an toàn nhất. Chúc các bạn luôn có một làn da trắng trẻo, hồng hào và không còn đám lông đáng ghét nữa nhé!