Làm đẹp

Top 7 tóc màu nâu khói giúp bạn trẻ trung, sành điệu, phù hợp với mọi loại da năm 2022

Lê Hồng - 22/07/2022 09:11 GMT+7

Tóc màu nâu khói là xu hướng làm đẹp hot nhất nhưng năm gần đây. Năm 2022, màu tóc nãy vẫn khiến nhiều bạn “điên đảo” vì không chỉ giúp chúng ta trẻ trung, dễ mix đồ mà còn phù hợp với tất cả mọi loại da. Bài viết dưới đây, Saodaily sẽ liệt kê ra 7 loại tóc màu nâu khói đang được yêu thích nhất nhé!

Tóc màu nâu khói là gì?

Theo các chuyên gia tóc cho hay, nâu khói là màu tóc kết hợp giữa màu nâu cổ điển và màu xám khói. Màu tóc này tương đối giống màu nâu trầm, độ bền màu tốt hơn. Theo đánh giá của những người đã nhuộm rồi thì màu tóc nâu khói là một màu sắc tuyệt vời cho những người thích sự cá tính nhưng vẫn muốn "an toàn", không quá nổi bật. Nếu bạn là một người yêu thích sự tươi mới pha chút nhẹ nhàng, lại là thánh bắt trend các mẫu tóc hot nhất hiện tay, đây là tông màu bạn không thể bỏ qua.

hinh-anh-toc-mau-nau-khoi
Hình ảnh tóc màu nâu khói

Có cần tẩy tóc trước khi nhuộm màu nâu khói không?

Để có thể nhuộm qua các tông màu khói, việc tẩy tóc là điều cần thiết vì trong sợi tóc truyền thống của châu Á là melanin. Công đoạn tẩy tóc sẽ xóa bớt melanin trong sợi tóc, để lộ lõi bên trong màu sáng, có thể hấp thụ màu thời trang rực rỡ. Hoặc bạn có thể hiểu đơn giản rằng: Với mái tóc châu Á, muốn sở hữu màu tóc càng sáng và nhạt, thì bạn phải tẩy tóc càng mạnh tay.

Tẩy tóc nếu không được làm kỹ có thể sẽ gây ra tình trạng xơ rối. Chính vì thế, khi muốn thử sức với màu nâu khói, bạn nên tham khảo các tiệm tóc uy tín, sử dụng các sản phẩm nhuộm và phục hồi tốt để màu tóc được bền, giảm thiểu tình trạng khô xơ, gãy rụng sau khi tẩy. Đối với những ai lần đầu tẩy tóc, đừng gội đầu trước khi tẩy giúp hạn chế việc xót da đầu trong khi nhuộm.

nhuom-mau-nau-khoi-bat-buoc-phai-tay-toc
Nhuộm màu nâu khói bắt buộc phải tẩy tóc

Cách chăm sóc tóc màu nâu khói bền màu và chắc khỏe

Quá trình chúng ta tẩy tóc, nhuộm tóc, uốn tóc,… đều sẽ gây ra tình trạng xơ rối, đứt gãy tóc. Để tóc sau khi nhuộm xong vẫn giữ màu được lâu thì chúng ta cần biết cách chăm sóc và nuôi dưỡng nó. Các bạn hãy chú ý những điều sau:

Không gội đầu ngay sau khi nhuộm, chỉ gội đầu 2-3 ngày sau đó. Không gội đầu với nước nóng, chỉ gội đầu dưới 3 lần/tuần. Điều này sẽ giúp kéo dài màu nhuộm và đảm bảo mái tóc của bạn luôn khỏe mạnh và bóng mượt hơn.

goi-sau-3-ngay-di-nhuom-toc
Gội sau 3 ngày đi nhuộm tóc

Tránh tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao như sấy tóc, tiếp xúc với ánh nắng, nên đội nón khi đi ra đường để tóc không bị hư tốn, sợ tóc không bị yếu đi.

Khi gội tóc nhuộm, bạn nên lưu ý sử dụng dầu gội có tác dụng bảo vệ màu tóc. ác thương hiệu như: L’Oreal, Schwarzkopf, Sunsilk, Dove,... đều có những dòng sản phẩm dầu gội, dầu xả dành riêng cho tóc nhuộm.

tranh-de-toc-tiep-xuc-voi-anh-nang
Tránh để tóc tiếp xúc với ánh nắng

Màu nâu khói hợp với tông da nào?

Tóc màu nâu khói có điểm cộng lớn nhất đó chính là nó phù hợp với tất cả mọi loại da, từ trắng, trung tính đến đen. Dù là màu da nào thì công dụng của nó cũng được thể hiện một cách dễ nhìn nhất đó chính là giúp bạn trở nên trẻ trung, nâng tông da, dễ mix đồ,…

mau-nau-khoi-phu-hop-voi-tat-ca-mau-da
Màu nâu khói phù hợp với tất cả loại da

Top 7 tóc màu nâu khói giúp bạn trẻ trung nhất năm 2022

Màu tóc nâu khói đang là hot trend trong năm 2022, trên thị trường làm đẹp hiện nay màu tóc này được chia thành nhiều loại khác nhau. Tùy vào sở thích cá nhân mà chúng ta có thể chọn cho mình một màu nâu khói đẹp nhất nhé!

Tóc màu nâu khói trầm

Nếu bạn yêu thích tông màu khói nhưng vẫn muốn giữ nguyên vẻ thanh lịch, sang trọng, hãy thử nhuộm nâu khói trầm. Màu tóc này là sự kết hợp hài hòa giữa ánh khói hiện đại, màu nâu phổ biến và màu rêu hơi hướng cổ điển. Nâu khói trầm không quá nổi bật nhưng cũng không khiến bạn mờ nhạt đâu.

Em nó không kén với bất kỳ loại da và khuôn mặt nào, lại cực kỳ tôn da và hack tuổi. Nếu bạn muốn thay đổi màu tóc nhưng vẫn phù hợp với môi trường làm việc, đi học thì hãy thử ngay màu nhuộm này nhé.

image3-1639035148-116-width600height429

Tóc màu nâu khói sáng

Nâu khói sáng so với màu khói truyền thống sẽ có độ sáng cao hơn, mang lại vẻ đẹp hiện đại và hợp thời nên thích hợp cho những bạn có cá tính mạnh mẽ. Các bạn da trắng hay da ngăm đen đều nhuộm được màu này nhé. Ngoài ra, em nó cũng không kén với kiểu phối đồ nào, vì nâu khói sáng sẽ giúp set đồ của bạn trông vô cùng sang, xịn, mịn.

phu-hop-cho-nhung-ban-co-ca-tinh-manh-me
Phù hợp cho những bạn có cá tính mạnh mẽ

Tóc màu nâu khói ánh hồng

Độc đáo, khí chất, thời thượng tuyệt đối nên nâu hồng ánh khói sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho những cô nàng muốn thay đổi hoàn toàn diện mạo của bản thân. Nâu khói ánh hồng sẽ giúp bạn tôn thêm làn da của mình, đặc biệt là những bạn da trắng. Ngoài ra, màu tóc này cũng thích hợp cho những ai có khuôn mặt góc cạnh, giúp mặt trở nên thanh thoát hơn. Lưu ý nho nhỏ dành cho những ai muốn thử tóc nâu hồng khói là chúng đặc biệt thích hợp với các kiểu uốn gợn sóng, uốn xoăn lơi…

mau-toc-nang-tong-da-va-vo-cung-ca-tinh
Màu tóc nâng tông da và vô cùng cá tính

Tóc màu nâu khói highlight

Tóc màu nâu khói highlight điểm chút sắc khói mới mẻ nhưng vẫn vô cùng nền nã, nhẹ nhàng. Nhuộm highlight sẽ giúp bạn có được một mái tóc mới lạ, sành điệu khi kết hợp giữa màu tóc đen thuần và những sợi highlight sặc sỡ. Màu tóc này rất thích hợp cho những bạn cá tính, quyến rũ thích sự chú ý của người khác.

top-10-kieu-toc-nhuom-mau-nau-khoi-cuc-dep-tre-trung-nam-2021-202010312229589256

Tóc màu nâu khói ánh tím

Nếu bạn là cô nàng cá tính, yêu thích sự nổi bật thì hãy chọn ngay màu tóc nâu khói ánh tím này. Màu nâu khói ánh tím không chỉ tôn da mà còn làm cho khuôn mặt của bạn trở nên tươi sáng, trẻ trung hơn nhiều. Ngoài ra, màu tóc này phù hợp với mọi lứa tuổi, khuôn mặt nào cũng đều xinh xắn khi nhuộm em nó.

mau-toc-nay-cuc-ky-de-mix-do
Màu tóc này cực kỳ dễ mix đồ

Tóc màu nâu khói ánh rêu

Tóc màu nâu khói ánh rêu là sự kết hợp giữa 3 màu sắc nâu, xám, rêu vừa thời thượng lại vừa hợp với tông da vàng của người châu Á. Đây là màu được lăng-xê cực mạnh trong thời gian gần đây. Nhất là thời tiết vào thu-đông, màu nâu khói ánh rêu mang lại cảm giác vintage và nhẹ nhàng. Màu tóc này giúp bạn hack thêm vài tuổi đó. Tuy nhiên, các bạn da ngăm rám nắng nên cân nhắc lựa chọn màu này nhé!

toc-mau-nau-reu-dep

Tóc màu nâu khói ánh vàng

Tóc màu nâu khói ánh vàng thực sự cứu cánh cho chị em nào da bị ngăm đen. Màu tóc nhuộm làm sáng da và che nhiều khuyết điểm đấy nhé! Tông màu nâu vàng ánh khói không quá kén chọn màu da, dù da vàng, da đen hay da trắng đều nhuộm được. Nếu bạn ra ngoài vào những ngày nắng, chắc chắn bạn sẽ vô cùng nổi bật và hút mắt với màu tóc nâu khói sáng đấy. 

lam-trang-da-che-nhieu-khuyet-diem
Làm trắng da, khoe nhiều khuyết điểm

Bài viết trên Saodaily đã giúp bạn liệt kê ra được top 7 loại tóc màu nâu khói đang hot nhất năm 2022. Nếu ai đang có ý định thay đổi kiểu tóc sang màu nâu khói thì có thể tham khảo nhé!