Làm đẹp

Hướng dẫn cách trang điểm tự nhiên trong năm 2022

Thu Hoài - 22/07/2022 08:58 GMT+7

Hiện nay, xu hướng trang điểm tự nhiên đang được phái đẹp đặc biệt ưa thích. Không chỉ có các bạn trẻ mà những người phụ nữ trung niên cũng áp dụng phong cách trang điểm này. Còn bạn thì sao? Liệu bạn đã hiểu biết gì về xu hướng trang điểm đang trở thành Hot Trend hiện nay chưa?

1. Chăm sóc làn da của bạn

Chìa khóa của lớp trang điểm tuyệt vời là có một lớp nền hoàn hảo, vì vậy điều quan trọng là phải có một thói quen chăm sóc da tốt. Điều này đặc biệt quan trọng khi nói đến trang điểm tự nhiên vì bạn sẽ đánh kem nền hoặc kem che khuyết điểm nhẹ hơn.

trang-diem
Bật mí chị em cách trang điểm nhẹ nhàng

Cũng như làm sạch và dưỡng da, bạn có thể thực hiện một số bước bổ sung để làn da của mình trở nên tươi sáng. Đầu tiên, hãy làm sạch mụn trứng cá và mụn đầu đen để đảm bảo làn da của bạn có kết cấu mịn màng.

Tiếp theo, điều trị bất kỳ mẩn đỏ hoặc kích ứng nào bằng các sản phẩm làm dịu, dưỡng ẩm được thiết kế cho da nhạy cảm. Cuối cùng, giảm nếp nhăn và sắc tố da bằng retinol hoặc huyết thanh Vitamin C.

2. Kem dưỡng ẩm, Kem chống nắng và Kem lót

Trước khi bắt đầu với lớp trang điểm tự nhiên, bạn cần đảm bảo rằng làn da của mình được dưỡng ẩm và bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời, cũng như sơn lót.

trang-diem
Dưỡng ẩm và chống nắng là điều rất quan trọng

Loại kem dưỡng ẩm bạn thoa sẽ tùy thuộc vào loại da của bạn - da dầu, da khô hay da hỗn hợp, nhưng điều này có thể thay đổi tùy theo mùa.

Thành phần quan trọng nhất của chống lão hóa là đeo kem chống nắng phổ cao (một loại bảo vệ bạn chống lại cả tia UVA và UVB) mỗi ngày. Tiếp theo, kem lót giúp làn da của bạn trở nên hoàn hảo hơn sau khi trang điểm.

Nó không chỉ làm mờ nếp nhăn và lỗ chân lông mà còn tạo lớp nền mịn màng cho lớp nền của bạn lướt nhẹ và giữ lâu suốt cả ngày. Nếu bạn bị gò bó về thời gian vào buổi sáng, hãy kết hợp kem dưỡng ẩm, kem chống nắng và kem lót vào một bước với BB Cream.

trang-diem
Kết hợp kem dưỡng ẩm, kem chống nắng và kem lót

3. Che khuyết điểm và sử dụng phấn phủ

Để có được vẻ ngoài trang điểm hoàn hảo, kem che khuyết điểm là điều bắt buộc. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng nó một cách tiết kiệm vì bạn vẫn muốn trông tự nhiên. Ngoài ra, bạn có thể chọn không che giấu tàn nhang của mình.

Chọn một công thức có kết cấu giống như kem nền của bạn, để nó hòa trộn một cách liền mạch; nếu kem nền của bạn có dạng sương và kem che khuyết điểm của bạn bị mờ, hoặc ngược lại, nó sẽ trông loang lổ.

trang-diem
Che khuyết điểm và sử dụng phấn phủ

Sử dụng hai sắc thái khác nhau để nhắm mục tiêu các mối quan tâm khác nhau; một loại có cùng tông màu như kem nền để che khuyết điểm và một loại sáng hơn từ một đến hai tông màu để làm sáng vùng thâm quầng mắt. Dùng cọ thoa kem che khuyết điểm và dùng đầu ngón tay tán đều.

Sau đó, phủ một ít phấn phủ lên trên. Dùng bột chuối bôi dưới mắt để tăng thêm độ sáng, thoa một chút bột mờ để giữ cho mọi thứ khác cố định.

4. Chọn màu má phù hợp

Một chút phấn má hồng là điểm nhấn hoàn hảo cho vẻ ngoài trang điểm tự nhiên. Nó mang lại sự trẻ trung và sáng khỏe cũng như tăng thêm kích thước cho khuôn mặt của bạn.

trang-diem
Má hồng tạo điểm nhấn khi trang điểm tự nhiên

Màu má tốt nhất là màu má ửng hồng tự nhiên sẽ dễ dàng tôn lên màu da của bạn. Màu này có thể từ hồng nhạt đến mơ, hồng đậm, hoặc thậm chí là hoa cà.

Có một số loại phấn má hồng khác nhau, nhưng nếu bạn đánh phấn nền bằng phấn phủ, thì phấn má hồng có cùng kết cấu sẽ hòa quyện trên nó mà không bị vón cục hay vón cục.

Sử dụng một chiếc cọ lớn, mịn và bắt đầu trên má của bạn, sau đó tán đều để có kết thúc tự nhiên nhất.

trang-diem
Màu má tốt nhất là màu má ửng hồng tự nhiên

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải giữ cho vẻ ngoài tinh tế, vì vậy nếu bạn cảm thấy màu sắc quá đậm, hãy dùng cọ mà bạn đã sử dụng cho lớp nền của mình để làm mờ đi.

5. Sử dụng Eyeliner 

Bạn có thể không kẻ mắt khi trang điểm tự nhiên. Chỉ cần uốn cong mi hoặc phủ một lớp mascara nhẹ là bạn đã sẵn sàng. Nếu có thời gian hơn một chút, bạn có thể khéo léo nâng cao hình dạng của đôi mắt và làm cho hàng mi của bạn trông dày hơn bằng cách kẻ mắt.

trang-diem
Cách trang điểm tự nhiên chuẩn Hàn Quốc

Hãy chọn màu nâu hoặc đen đơn giản hơn là những màu đậm hơn, và chỉ áp dụng nó cho hàng mi trên của bạn. Đừng bận tâm đến những kỹ thuật phức tạp như một cái cánh. Thay vào đó, hãy sử dụng một cây bút chì mềm sau đó tán đều và trộn sản phẩm vào gốc mi trên của bạn.

6. Dưỡng ẩm cho đôi môi của bạn

Không ai muốn đôi môi khô, nứt nẻ hoặc bong tróc. Nguyên nhân của vấn đề này thường là do thời tiết khô, lạnh và gió vì nó hút ẩm ra khỏi da của bạn.

Trước khi thoa son dưỡng, hãy tẩy tế bào chết bằng cách tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, dưỡng ẩm cho môi. Bạn cũng có thể đánh bóng chúng bằng bàn chải đánh răng rất mềm. Tẩy tế bào chết giúp đôi môi của bạn trông khỏe mạnh hơn và mang lại màu sắc tự nhiên.

trang-diem
Dưỡng môi khi make up tự nhiên

Tiếp theo, đắp mặt nạ hoặc dầu dưỡng môi và để nó ngấm vào môi trong vài phút. Lúc này, bạn thậm chí có thể dặm thêm một lớp son dưỡng hoặc serum làm căng mọng để đôi môi trông to và có màu sâu hơn.

Vậy là với 6 bước trên các bạn đã hoàn thành xu hướng trang điểm tự nhiên năm 2022 rồi đấy. Các tín đồ làm đẹp của SaoDaily còn chần chừ gì nữa mà không trải nghiệm ngay kiểu trang điểm này nào. 

>> Xem thêm: Khám phá kiểu trang điểm E-girl đang thịnh hành trên TikTok