Làm đẹp

Học ngay 5 cách làm mặt thon gọn tự nhiện tại nhà, đảm bảo có hiệu quả chỉ sau một tuần thực hiện

Lê Hồng - 04/08/2022 09:17 GMT+7

Cách làm mặt thon gọn luôn là từ khóa được rất nhiều người tìm kiếm hiện nay. Nhiều người vì không có điều kiện kinh tế nên muốn tự mình tìm những phương pháp làm mặt thon gọn tại nhà nhưng vẫn đảm bảo an toàn và hiệu quả. Thấy được nỗi băn khoăn của mọi người, bài viết này SaoDaily sẽ chỉ bạn ngay 5 cách làm mặt thon gọn đang được nhiều người áp dụng.

Mặt thon gọn là mặt như thế nào?

Mỗi người sẽ có một chuẩn mực khác nhau về khuôn mặt đẹp. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại mặt thon gọn vẫn đang là xu hướng được mọi người yêu thích vì nó giúp chúng ta trẻ trung, dễ mix đồ,…

Mặt thon gọn có chiều dài thường dài hơn chiều rộng  và phần xương hàm nhỏ hơn xương gò má. Ngoài ra một gương mặt chuẩn mực thon gọn cần hội tụ những yếu tố như: Cằm thon gọn và không bành to; Hai bên góc hàm gọn gàng; Xương hàm và cằm tạo nên hình dáng tương tự như hình elip tuy nhiên gương mặt vẫn không có cảm giác dài quá mức.

Mặt thon gọn trở thành chuẩn mực cho cái đẹp ngày nay
Mặt thon gọn trở thành chuẩn mực cho cái đẹp ngày nay

Vì sao nhiều người thích mặt thon gọn?

Xuất hiện với một diện mạo ưa nhìn, với đường nét gương mặt thon gọn, thanh thoát luôn là điều mà hội chị em ngày ngày mơ ước cũng như phấn đấu đạt được. Và quan trọng hơn nhiều người cho rằng mặt thon gọn hiện nay đại diện cho tiêu chuẩn của cái đẹp.

Mặt thon gọn giúp cô nàng trở nên trẻ trung và thanh thoát hơn
Mặt thon gọn giúp cô nàng trở nên trẻ trung và thanh thoát hơn

Sở hữu gương mặt thon gọn giúp các cô gái trẻ trung, các đường nét trên khuôn mặt được thể hiện rõ từ đó tạo được ấn tượng cho mọi người đối diện. Gương mặt thon gọn cũng giúp mọi người dễ dàng trong việc makeup, mix trang phục quần áo.

Sở hữu khuôn mặt thon gọn, đường nét V-line như các ngôi sao hiện nay của xứ kim chi như Han Soo Hee, Son Ye Jin, Krystal F(x)… là ước mơ của nhiều cô gái. Họ luôn mong muốn bản thân được đẹp như thần tượng của mình chính vì thế việc tìm cách làm cho mặt thon gọn đang được rất nhiều người quan tâm.

Mặt thon gọn giúp chúng ta mix đồ dễ dàng hơn
Mặt thon gọn giúp chúng ta mix đồ dễ dàng hơn

5 cách làm mặt thon gọn tai nhà, đảm bảo có hiệu quả chỉ sau một tuần

Cách làm mặt thon gọn bằng uống nhiều nước

Uống nhiều nước giúp bạn ít cảm thấy đói hơn, đồng thời giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ, từ đó giúp giảm mỡ nhanh hơn. Uống nhiều nước còn làm tăng cường trao đổi chất, từ đó giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn. Bạn chỉ cần nạp vào cơ thể 1.5 – 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp bạn tránh được tình trạng thiếu nước, khiến khuôn mặt bị sưng, mất đi đường nét thon gọn.

lam-thon-gon-khuon-mat-tu-nhien-2

Rửa mặt bằng nước lạnh vào buổi sáng

Sau một giấc ngủ dài, chúng ta thường xuyên thức dậy với một gương mặt sưng hơn bình thường. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này nhưng phổ biến nhất là do sự tích tụ chất lỏng trong cơ và các mô. Để giảm thiểu sưng và làm mặt thon gọn hơn bạn có thể rửa mặt bằng nước lạnh. Cách này không chỉ làm mặt nhỏ lại mà da bạn cũng sẽ mềm mịn và rạng rỡ hơn.

Hãy thức dạy vào sáng sớm và rửa mặt bằng nước lạnh vừa giúp chúng ta tỉnh táo lại còn làm cho mặt nhỏ đi
Hãy thức dạy vào sáng sớm và rửa mặt bằng nước lạnh vừa giúp chúng ta tỉnh táo lại còn làm cho mặt nhỏ đi

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Có nhiều cách để giúp cho khuôn mặt của bạn trở nên thon gọn và trong đó có chế độ ăn uống. Hiển nhiên, bạn không thể loại bỏ hoàn toàn 2 loại gia vị này ra khỏi bữa ăn hàng của mình. Thế nhưng nếu liều lượng muối và đường được giảm bớt, cũng như hạn chế những thực phẩm có chứa chúng, bạn có thể dễ dàng khắc phục được khuôn mặt bị sưng tròn.

bi-quyet-an-uong-giup-nu-gioi-tre-lau-56219

Ngoài ra một số thực phẩm rất tốt cho quá trình làm mặt thon gọn phải kể đến như:

Khi ăn các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, hướng dương, bí ngô,... bạn phải hoạt động cơ miệng liên tục giúp đôt cháy mỡ và làm mặt săn chắc hơn. Thứ hai, trong các loại hạt này chứa nhiều thành phần có khả năng đốt cháy chất béo.

Nếu bạn muốn làm thon gọn khuôn mặt thì không thể bỏ qua một số loại rau quả như: súp lơ, bông cải xanh, cải xoăn,...

Trong trứng gà có chứa nhiều chất tốt cho cơ thể như protein, vitamin B12, B6, D, A, E và K. Ngoài ra ăn trứng thường xuyên còn giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể nhất là khu vực mặt.

Uống sữa giúp khuôn mặt của bạn trở nên thon gọn hơn nhờ đốt cháy chất béo và giảm tích trữ nước trên mặt hơn. Một người lớn nên tiêu thụ 1,2 mg canxi mỗi ngày. Một số loại thực phẩm chứa canxi như sữa, phomai, rau xanh, nước cam...

Nói không với những thực phẩm mặn, ngọt, có nhiều chất béo
Nói không với những thực phẩm mặn, ngọt, có nhiều chất béo

Áp dụng các bài tập cơ mặt và massage

Khi nhắc đến những bí quyết làm mặt thon gọn, cái bài tập massage mặt chắc chắn nằm trong các danh sách hàng đầu bạn nên làm. Lợi ích mà các bài tập này mang lại thật không nhỏ: giúp đẩy lùi dấu hiệu lão hóa, giảm sự hình thành các nếp nhăn, giúp gương mặt gọn gàng hơn.

>> Xem thêm: Phương pháp Mewing là gì? Công dụng và bí quyết tập luyện Mewing hiệu quả nhất

bam-huyet-la-mot-cach-lam-mat-thon-gon-nhanh

Bài tập phồng má: Đây là bài tập giúp gương mặt trở nên gọn gàng, làm mờ nếp nhăn mà bạn có thể hoàn toàn thực hiện tại nhà. Các bạn nên hít 1 hơi thật sâu để giữ cho không khí và hai má được căng phồng giống như bạn đang thổi kèn. Giữ nguyên tư thế này trong 30-60 giây rồi thổi ra nhẹ nhàng; đồng thời chu môi ra xa và chặt hết mức có thể. Tiếp theo đó, bạn thu môi vào và cười mỉm giữ trong 5 giây. Lặp lại động tác này khoảng 15 lần để có hiệu quả làm má trở nên đầy đặn hơn.

Phồng má là phương pháp dễ thực hiện nhất
Phồng má là phương pháp dễ thực hiện nhất

Bài tập phát âm chữ O-U: Động tác này sẽ tác động tới các cơ mặt theo chiều dọc. Cách thực hiện động tác này cũng rất dễ dàng các bạn chỉ cần:  Phát âm O-U luân phiên, không phát ra tiếng mà chỉ thay đổi khẩu hình miệng. Bài tập này cần được thực hiện trong 1 phút.

Hãy thực hiện thường xuyên để thấy được hiệu quả
Hãy thực hiện thường xuyên để thấy được hiệu quả

Ngước mặt lên trần nhà: Đây là cách làm mặt thon gọn được nhiều người nhận xét là có hiệu quả nhất hiện nay. Đối với bài tập này, bạn cần: Cho mặt nhìn thẳng phía trước, cơ mặt thả lỏng. Sau đó từ từ ngước cổ lên, mặt hướng lên phía trần nhà. Hãy chu môi như đang định hôn ai đó, giữ động tác trong 5 giây sau đó trở về bước 1. Bài tập này bạn nên lặp lai 5 lần mỗi ngày.

Phương pháp này được đánh giá cao mang lại hiệu quả tốt
Phương pháp này được đánh giá cao mang lại hiệu quả tốt

Kiểm soát thời gian và tư thế ngủ

Tư thế ngủ lý tưởng nhất để hạn chế mỡ tích tụ trên mặt và bảo vệ làn da khỏe mạnh là tư thế nằm ngửa. Tư thế này sẽ hạn chế sự ngưng đọng mỡ thừa và giảm thiểu việc hình thành nếp nhăn, khiến làn da của bạn trẻ trung hơn và mịn màng hơn.

Tư thế nằm ngửa là hiệu quả nhất trong việc giúp mặt thon gọn
Tư thế nằm ngửa là hiệu quả nhất trong việc giúp mặt thon gọn

Cách làm mặt thon gọn tại nhà đang là sự ưu tiên hàng đầu của mọi người. Phương pháp này vừa tiết kiệm được chi phí nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao chỉ cần bạn thực hiện đúng cách.