Lifestyle

Cụ bà 92 tuổi mải miết làm đẹp quên già, sống như một nữ người mẫu

Hương Ly - 11/08/2022 16:15 GMT+7

Dù đã 95 tuổi nhưng cụ bà vẫn rất khỏe mạnh, thích làm đẹp và không ngừng hoàn thiện bản thân.

Nhiều người khi bước sang tuổi 60 tự cho rằng mình đã già và không cần tiếp tục trưng diện, làm đẹp cho bản thân. Đó là khi họ chưa biết về trường hợp của bà Sheng Ruiling dù đã 92 tuổi nhưng vẫn rất yêu thời trang và làm đẹp. 

Bà Sheng Ruiling không bao giờ chịu nhận mình già, bà không chỉ theo kịp dòng chảy thời trang, ngoại hình xinh đẹp mà còn không ngừng cố gắng trong sự nghiệp, để ngày càng hoàn thiện hơn.

1. Bận rộn trở nên xinh đẹp, quên mất việc già đi

"Bởi vì tôi bận rộn để trở nên xinh đẹp, tôi không có thời gian để già đi", đây câu nói của bà Sheng Ruiling về bản thân. Trên thực tế, những người có tuổi không nên đặt ra các quy tắc cho bản thân vì tuổi tác của họ.

Điều này đúng cả về trang phục lẫn thái độ sống, không bao giờ là quá muộn để chúng ta trở nên xinh đẹp. Dù có bao nhiêu thời gian cho chúng ta đi chăng nữa thì hãy trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình.

Không giống như nhiều phụ nữ thanh lịch đạt được thành công khi còn trẻ, sự nghiệp thời trang của Sheng Ruiling chỉ bắt đầu ở tuổi 70.

Sheng Ruiling từ một cụ bà 70 tuổi tóc bạc trắng đến một tín đồ thời trang với mái tóc trắng nhưng xinh đẹp và quyến rũ. Bà chính là minh chứng cho chúng ta thấy rằng không có gì là không thể trên đời này.

Ngay cả khi một người phụ nữ mái tóc hoa râm, chỉ cần cô ấy thay đổi, cô ấy vẫn có thể là một mỹ nhân vạn người mê. Vì vậy, đừng từ bỏ đam mê thời trang vì lý do tuổi tác, quyết định ở chúng ta.

Hãy cùng tham khảo bí quyết giảm tuổi của bà Sheng Ruiling nhé!

1. Chú ý đến việc chăm sóc làn da

Người già trông sẽ già đi vì những vết nám và khuyết điểm trên khuôn mặt, còn làn da mịn màng mềm mại sẽ khiến người già trông trẻ trung và dịu dàng.

Dù có tuổi chúng ta cũng không thể bỏ qua vấn đề chăm sóc da, ngoài việc sử dụng mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da để chỉnh sửa da mặt thì người cao tuổi cũng phải bắt đầu từ việc chăm sóc sức khỏe.

2. Giữ gìn vóc dáng

Nếu người cao tuổi có dáng người đẹp như thiếu nữ thì cả người trẻ ra rất nhiều. Cụ bà 92 tuổi Sheng Ruiling là một ví dụ điển hình, tuy tóc đã bạc và đã ngoài 90 tuổi nhưng dáng người vẫn rất nhỏ nhắn và mảnh mai, vóc dáng cân đối, trông không giống một người già. 

Tất nhiên để giữ được vóc dáng đẹp thì cần phải có thời gian, dù đã ngoài 90 tuổi nhưng Sheng Ruiling vẫn tích cực tập thể dục và giữ dáng thông qua chế độ ăn kiêng và các phương pháp khác.

3. Giữ thái độ sống tích cực

“Nụ cười trẻ ra chục tuổi”, nụ cười là bí quyết vàng giúp người cao tuổi luôn giữ được sự trẻ trung. Phụ nữ dù bao nhiêu tuổi thì cũng phải giữ được tâm lý tốt, ổn định và cười nhiều. Người cao tuổi không chỉ có vẻ ngoài trẻ trung mà còn có khuôn mặt nhân hậu, dễ mến.

3. Kinh nghiệm mặc đồ của cụ bà 92 tuổi

Cùng tham khảo kinh nghiệm ăn mặc của bà Sheng Ruiling nhé!

1. Thoải mái chọn hoạ tiết phù hợp

Người cao tuổi có nên ăn mặc giản dị? Trên thực tế, những người cao tuổi có thể làm mới bản thân bằng cách mặc đẹp và không có giới hạn về sự phù hợp, mọi thứ đều dựa trên những gì phù hợp với họ.

Bà Sheng Ruiling, 92 tuổi, là một tín đồ thời trang được công chúng ngưỡng mộ và tất nhiên dù đã có tuổi nhưng bà vẫn dành nhiều thời gian cho việc ăn mặc của bản thân. 

2. Mang nhiều màu sắc hơn

Người đã có tuổi không nên quá buồn tẻ trong việc sử dụng màu sắc và trông có vẻ xuề xòa. Hãy thử diện trang phục nhiều màu sắc để làm sáng nước da, chẳng hạn như đỏ, xanh dương, xanh lá cây hoặc vàng. Khoác lên người những bộ trang phục sặc sỡ này khiến những người có tuổi trông tươi tắn, sảng khoái.

3. Lựa chọn phụ kiện đi kèm

Bà nội Sheng Ruiling rất chú trọng đến các chi tiết trong cách tạo dáng, từ phụ kiện đến giày dép, bất kể bà mặc một bộ vest chỉn chu hay một chiếc váy thanh lịch và trí thức.