Lifestyle

Mách bạn những mẫu áo dài cách tân giúp càng nàng trở nên thú hút nhất năm 2022

Lê Hồng - 10/08/2022 08:48 GMT+7

Áo dài cách tân hiện nay đã trở thành một phong tục, nét đẹp không thể thiếu của người phụ nữ Việt Nam mỗi dịp đầu xuân năm mới, đám cưới, đi lễ chùa, tiệc tùng quan trọng,… Sự kết hợp giữa cổ điển và đương đại luôn được phái đẹp ưu ái lựa chọn. Nếu bạn là một người thích sự mới lạ thì đừng bỏ qua những item mà SaoDaliy gợi ý dưới bài viết này nhé!

Áo dài cách tân là gì?

Áo dài cách tân hiểu đơn giản chính là một biến thể của áo dài truyền thống. Các nhà thiết kế đã thay đổi một số chi tiết như chất liệu, kiểu dáng giúp áo dài trở nên dễ mặc và phù hợp hơn với nhiều đối tượng khác nhau. Cách tân áo dài cũng chính là mục tiêu mang đến trang phục vừa đẹp mắt, duyên dáng; vừa tạo sự tiện lợi và thoải mái hơn cho người mặc. Và tất nhiên, các yếu tố này đã đáp ứng được đúng nhu cầu của chị em phụ nữ Việt và từ đó dần trở thành thiết kế áo dài của thời đại mới, dễ mua, dễ mặc và dễ dùng.

Áo dài cách tân hiểu đơn giản chính là một biến thể của áo dài truyền thống
Áo dài cách tân hiểu đơn giản chính là một biến thể của áo dài truyền thống

Ưu điểm của áo dài cách tân

Áo dài cách tân trở thành trang phục được nhiều chị em lựa chọn để để đi làm, đi chơi, đi chụp ảnh. 

Áo dài cách tân hiện đại ra đời giúp các nàng có thể hoạt động hằng ngày, đặc biệt là trong công việc phải di chuyển nhiều và liên tục. Cùng với đó là thời tiết của Việt Nam khá nóng bức nên bộ trang phục áo dài cách tân hoàn toàn là lựa chọn hợp lý nhất.

Áo dài cách tân phù hợp với mọi dáng người. Nếu bộ áo dài truyền thống chỉ hợp cho những bạn có đường cong cơ thể đẹp thì áo dài cách tân có thể  “cân” hết mọi dáng người, kiểu mặt, màu da của các bạn.

rop-troi-sao-Viet-toa-sac-voi-ao-dai-ngay-Tet-Nguyen-Dan-DepOnline-08a

Mách bạn những mẫu áo dài cách tân đẹp nhất năm 2022

Áo dài truyền thống theo thời gian nó dần được cải biến, cách tân thành nhiều phiên bản khác nhau, pha trộn hài hòa giữa nét đẹp truyền thống và văn hóa đương thời. Vào năm 2022, những “làn gió mới” xuất hiện với các thiết kế tay phồng, tay lỡ, in họa tiết dân gian, cùng với những chất liệu đẹp bắt mát đã mang đến một nét đẹp hoài cổ nhẹ nhàng cho tà áo cách tân. Hãy cùng SaoDaliy điểm qua những mẫu áo dài cách tân hot nhất năm 2022 này nhé!

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại áo cách tân đẹp mắt, bắt kịp xu hướng thời trang
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại áo cách tân đẹp mắt, bắt kịp xu hướng thời trang

Áo dài cách tân tay lỡ

Áo dài cách tân tay lỡ giúp cho người mặc cảm giác thoải mái, không bị ôm ghì vào cơ thể. Thiết kế tay lỡ mới mẻ như vậy không chỉ phù hợp với chị em có cơ thể mảnh mai, bắp tay thon gọn mà còn xóa tan nỗi lo của những cô nàng mũm mĩm, che đi khuyết điểm ở phần cánh tay. 

Áo dài cách tân tay lỡ giúp cho người mặc cảm giác thoải mái
Áo dài cách tân tay lỡ giúp cho người mặc cảm giác thoải mái

Áo dài cách tân mang phong cách Miniraglan

Mẫu áo dài này đã chiếm được cảm tình của chị em phụ nữ bởi mang một vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế như những chiếc áo dài truyền thống. Áo dài được thiết kế với phần tà áo có chiều dài tới đầu gối và quần ống rộng loe dài tới mắt cá chân giúp che khuyết điểm mắt cá chân được tốt nhất. Đặc biệt mẫu áo dài còn giúp chị em khoe được những đường cong của cơ thể. Điều này giúp chị em trở nên quyến rũ hơn.

Mẫu áo dài này đã chiếm được cảm tình của chị em phụ nữ bởi mang một vẻ đẹp dịu dàng
Mẫu áo dài này đã chiếm được cảm tình của chị em phụ nữ bởi mang một vẻ đẹp dịu dàng

Áo dài cách tân kết hợp cùng chân váy

Nghe tới item này chị em có vẻ thấy khá xa lạ nhưng thực chất đây chính là sự kết hợp giữa áo dài cách tân với chân váy ngang gối. Với item này các nàng có thể tùy ý mix cùng chân váy trơn, váy xòe hay váy tulle đều là lựa chọn không tồi.

imager_21_15614_700

Áo dài cách tân Organza

Organza là một loại vải dệt trơn nhẹ, có độ rũ. Đây cũng là một loại vải rất bền vì vậy đừng để bị lừa bởi vẻ bề ngoài tuyệt đẹp của nó.  Áo dài được thiết kế với lớp bên ngoài là tơ óng có độ bắt sáng cao, bên trong là lớp lót lụa mềm mại, thấm hút tốt, dễ chịu khi mặc và thoải mái trong từng chuyển động.

Hiện nay chất vải Organza xứng đáng là một trong những chất liệu dành riêng cho những loại trang phục sang trọng trong đó có áo dài cách tân.

Organza là một loại vải dệt trơn nhẹ, có độ rũ
Organza là một loại vải dệt trơn nhẹ, có độ rũ

Áo dài cách tân xếp nếp

Khác xa với những mẫu áo dài cách tân trước đây, áo dài xếp nếp là sự giao thoa giữa truyền thống và đương đại, những đường xếp nếp mới lạ tạo nên điểm nhấn cho đường cong mềm mại của người phụ nữ. Thực sự đây là mẫu áo dài phá cách mà các nàng nên sắm cho bộ sưu tập áo dài của mình. Để mặc chiếc áo dài này được đẹp hơn thì các nàng nên trang bị cho mình một số phụ kiện đẹp mắt như: hoa tai, vòng cổ,…

áo dài xếp nếp là sự giao thoa giữa truyền thống và đương đại
Áo dài xếp nếp là sự giao thoa giữa truyền thống và đương đại

Áo dài cách tân lụa ép

Áo dài cách tân lụa ép mang đến cho các quý cô sự thanh thoát và nhẹ nhàng, giúp họ có thể khéo léo khoe những nét đẹp trên cơ thể, đồng thời cũng có thể che đi một số khuyết điểm nhỏ của mình. Đồng thời khi diện áo dài này cũng giúp cô nàng trở nên sự lịch sự, trang trọng, vô cùng tinh tế, nhưng vẫn toát lên được vẻ đẹp vô cùng quyến rũ.

top-cac-mau-ao-dai-cach-tan-nu-dep-nhat-tet-2021-32

Áo dài cách tân không tay

Mẫu áo dài trắng không tay lấy cảm hứng từ đóa tuyết mai xinh xắn là gợi ý của SaoDaily dành cho những quý cô chuộng phong cách nhẹ nhàng, thanh lịch.

Thiết kế này có thể giúp che bớt phần tay, thích hợp với những cô gái thích vẻ gợi cảm vừa đủ. Ngoài màu sắc tôn da, thiết kế này còn có phom dáng hiện đại, phù hợp với nhiều vóc dáng.

Thiết kế này dành cho những cô nàng có bắp tay nhỏ
Thiết kế này dành cho những cô nàng có bắp tay nhỏ

Áo dài cách tân từ lụa, gấm 

ăm nay, những mẫu áo dài cách tâm làm từ gấm được thêu hoa ấn tượng, không theo lối họa tiết trang trí cổ điển thông thường, rất được các chị em yêu thích. Trong tiết trời mùa xuân có thể chưa hết lạnh năm nay, áo dài gấm dày sẽ giúp chị em giữ ấm cơ thể nhẹ nhàng. 

Mẫu áo này hợp diện vào mùa thu đông
Mẫu áo này hợp diện vào mùa thu đông

Bài viết trên là top những mẫu áo dài cách tân đang được ưa chuộng nhất năm 2022 mà chúng tôi muốn chia sẻ đến với bạn đọc. Những mẫu áo dài này thích hợp để đi làm, dự sự kiện, đám cưới,... Hy vọng rằng qua đây sẽ giúp các bạn lựa chọn được cho mình mẫu áo dài phù hợp nhất. 

>> Xem thêm: Tổng hợp những kiểu tóc mặc áo dài giúp các nàng trở cuốn hút nhất năm 2022