Lifestyle

Những kiểu áo tay phồng “thống trị” mùa hè, giúp các nàng sành điệu hơn khi xuống phố

Lê Hồng - 06/08/2022 11:49 GMT+7

Áo tay phồng khả năng tôn lên vẻ nữ tính, xen lẫn nét quyến rũ, các thiết kế tay phồng được phụ nữ khắp nơi trên thế giới ưa chuộng. Bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn những kiểu áo tay phồng hot nhất hiện nay.

Vì sao áo tay phồng được nhiều người thích?

Kiểu áo tay phồng được nhiều chị em diện trong mùa hè 2022 vì nó mát mẻ, phù hợp với tiết trời nóng bức. Kiểu áo này rất phù hợp với phong cách công sở, đi café, đi hẹn hò đến dự sự kiện quan trọng chỉ cần bạn biết cách mix đồ cho đẹp là được.

Áo tay phồng là mẫu thời trang có nguồn gốc từ ngày xưa
Áo tay phồng là mẫu thời trang có nguồn gốc từ ngày xưa

Áo tay phồng còn có sự đa dạng trong kiểu dáng cũng như họa tiết và màu sắc. Do đó, chị em có thể linh hoạt kết hợp chúng với nhiều item khác như các chân váy, quần short hay quần jeans.

Bên cạnh đó, kiểu áo tay bồng còn không hề kén chọn người mặc khi nó phù hợp với hầu hết mọi dáng người khác nhau. Hơn thế nữa, nó còn giúp các nàng khắc phục những khuyết điểm như vai thô, bắp tay to hay vòng hai không được thon gọn.

Phong cách áo tay phồng vẫn chưa bao giờ hết hot
Phong cách áo tay phồng vẫn chưa bao giờ hết hot

Những điều cần biết về áo tay phồng

Áo tay phồng lấy cảm hứng từ trang phục quý tộc Hoàng gia Anh

Vào thời Nữ hoàng Victoria, kiểu trang phục thịnh hành là áo gigot có phần vai và tay áo được may xếp phồng to, tạo cảm giác bồng bềnh phần trên cơ thể. Đây là kiểu áo dành cho nam giới trong những dịp trang trọng như tiệc, đám cưới hay lễ hội…

Theo thời gian, những chi tiết phồng to đã được giản lược lại để kiểu áo này có thể phù hợp với vóc dáng phụ nữ. Dần dần, chúng được may với phần cổ tối giản và vai áo nhỏ hơn, cánh tay cũng ôm sát và gọn gàng hơn so với những thiết kế dành cho nam giới. Hiện tại, áo tay phồng được tất cả các cô gái ưa chuộng từ cô gái văn phòng, cô gái cá tính đến người nổi tiếng.

Lấy cảm hứng từ trang phục quý tộc của Hoàng Gia Anh
Lấy cảm hứng từ trang phục quý tộc của Hoàng Gia Anh

Cuốn hút với chất liệu đa dạng

Kiểu áo tay phồng khi được thiết kế trên nền chất liệu khác nhau thì sẽ tạo ra nhiều kiểu dáng khác nhau.  Đối với chất liệu có độ cứng như ren dập và linen, tay áo có độ phồng như quả bóng khá thích mắt. Trong khi thiết kế tay phồng trên nền vải lụa, voan có độ rũ nhất định và mang lại cảm giác mềm mại, linh hoạt hơn.

Một chiếc áo đa phong cách

Áo tay phồng được biến hóa linh hoạt theo theo phong cách cá nhân của người mặc. Các cô nàng theo đuổi phong cách maximalism hay athleisure vẫn có thể thỏ sức sáng tạo bản phối mang dấu ấn riêng. Hãy thoải mái mở rộng sức sáng tạo của mình với cách kết hợp áo tay phồng điệu đà với phụ kiện “bụi bặm” như boots, mũ tai bèo. Hoặc bạn có thể dùng túi xách mini như điểm nhấn đối lập cho phần tay áo cỡ đại.

Một chiếc áo tay phồng có thể mix thành nhiều phong cách khác nhau
Một chiếc áo tay phồng có thể mix thành nhiều phong cách khác nhau

Một số kiểu áo tay bồng không nên bỏ lỡ trong mùa hè 2022

Sơ mi tay phồng thanh lịch

Áo sơ mi vốn mang nét thanh lịch nay được bổ sung thêm chi tiết tay phồng  sẽ giúp chị em tô đậm thêm sự uyển chuyển và dịu dàng. Hơn hết, chị em còn có thể diện chiếc áo này vào rất nhiều dịp khác nhau như dự tiệc, hẹn hò hay đi làm đều rất phù hợp.

Những mẫu áo này phù hợp với cô nàng công sở
Những mẫu áo này phù hợp với cô nàng công sở

Chiếc áo sẽ là trợ thủ giúp các nàng trở nên nổi bật và hút mắt hơn rất nhiều. Với áo này thì các nàng nên phối cùng quần tây hay quần culotte lưng cao và một chiếc dây nịt to bản để định vị trang phục cũng sẽ giúp set đồ được hoàn thiện hơn. Đừng ngại thử mẫu áo sơ mi tay phồng này nha.

Áo tay phồng nhẹ nhàng cũng có thể thêm họa tiết để thêm phần nổi bật
Áo tay phồng nhẹ nhàng cũng có thể thêm họa tiết để thêm phần nổi bật

Áo crop top tay phồng

Những kiểu áo croptop tay phồng  đang hot ở các shop thời trang sẽ giúp bạn lấy động lực shopping để có outfit chuẩn xinh mùa hè.

Với mẫu áo tay phồng này, bạn có thể mặc theo kiểu tay áo ngang vai hoặc làm mới bằng cách diện trễ vai sexy hờ hững. Kết hợp item này với chân váy ngắn hoặc quần jeans thì chắc chắn hè này bạn đi đâu cũng được khen hiện đại, nữ tính. Bên cạnh đó, một đôi giày sneaker cũng sẽ giúp nàng hack chiều cao đáng kể và thêm phần năng động hơn.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách phối đồ với áo croptop đang trở thành HOT item hiện nay

Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng có vòng eo nhỏ nhắn
Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng có vòng eo nhỏ nhắn

Áo tay bồng bèo nhún tiểu thư, nhẹ nhàng

Mẫu áo này sẽ rất thích hợp với những cô nàng yêu thích phong cách tiểu thư nhẹ nhàng, ngọt ngào. Chi tiết bèo nhún trên phần cổ áo hoặc ống tay sẽ giúp nàng tạo nên set đồ cực bắt mắt và sành điệu. Với áo kiểu này các nàng nên mix cùng các kiểu chân váy dài như midi hoặc chân váy chữ A. Những item này sẽ tăng thêm sự uyển chuyển và nữ tính mỗi khi xuống phố đấy. Đừng quên điểm thêm đôi giày cao gót hoặc giày sneaker phù hợp cho đôi chân thêm thon gọn và mảnh mai hơn nhé.

14d15bde090b69af3ef71976d222c46e

Áo tay phồng cổ V

Áo kiểu tay phồng cổ chữ V thanh lịch cho nữ dễ dàng kết hợp với tất cả quần jean, quần bút chì, váy, legging và bất kỳ loại quần nào khác của bạn. Kiểu áo này thích hợp cho chúng ta diện ở mọi trường hợp từ công sở, tiệc tùng, kỳ nghỉ, đi chơi đêm và mặc hàng ngày vào mùa hè. Nếu bạn đang có ý định tặng bạn bè, người thân quà sinh, nhật ngày lễ tình nhân, ngày của mẹ, ngày lễ tạ ơn, ngày kỷ niệm, sinh nhật, v.v… thì áo tay phồng chữ V chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất rồi đấy nhé!

Những ai theo đuổi phong cách quyến rũ thì chiếc áo sơ mi tay phồng này rất hợp
Những ai theo đuổi phong cách quyến rũ thì chiếc áo sơ mi tay phồng này rất hợp

Áo tay phồng đang trở thành xu hướng thời trang được ưa chuộng nhất hè năm 2022 với nhiều sản phẩm có thiết kế độc đáo, đẹp mắt. Hãy nhanh tay mua cho mình ít nhất một cái để mix đồ xuống phố một cách trẻ trung và sành điệu nhất nhé!