Thời trang

Gợi ý những cách phối đồ với khăn bandana giúp cô nàng trở nên sành điệu hơn khi xuống phố

Lê Hồng - 05/08/2022 15:35 GMT+7

Khăn bandana chính thức “soán ngôi” chiếc băng đô to bản, trở thành món phụ kiện được “check-in” nhiều nhất trong những năm gần đây. Nó không chỉ là kiểu khăn hình vuông sở hữu kích cỡ, màu sắc, họa tiết đa dạng mà còn là phụ kiện đa năng bậc nhất của các tín đồ thời trang sành điệu. Bài viết dưới đây, Saodaily sẽ gợi ý cho bạn những cách phối đồ với khăn bandana đẹp nhất nhé!

Khăn bandana là gì?

Khăn bandana là tên gọi của kiểu khăn hình vuông với nhiều kích cỡ và chất liệu khác nhau. Khăn bandana là một trong những món phụ kiện phổ biến nhất từ những năm 1970, gắn liền với hình ảnh của chàng cao bồi vùng viễn Tây và văn hóa Bohemian. Có thể nói, khăn bandana là một trong những món phụ kiện đa năng nhất khi vừa là khăn quàng cổ, băng đô, khăn quấn tóc vừa tạo điểm nhấn cho túi xách, làm vòng tay…

Khăn bandana là tên gọi khác của kiểu khăn hình vuông
Khăn bandana là tên gọi khác của kiểu khăn hình vuông

Khăn bandana đang ngày càng được các cô nàng yêu thích bởi nó giúp tạo nên vẻ thanh lịch, duyên dáng và sang trọng cho các cô nàng. Chiếc khăn không chỉ tạo điểm nhấn cho bộ trang phục mà còn giúp bảo vệ mái tóc phần nào khỏi khói bụi và nắng nóng.

ab710aff1602055377000812b212bfcc

Những cửa hàng nổi tiếng chuyên bán khăn badana

Shop Khăn Km0

Shop khăn này được quản lý bởi một người đã từng đi hết Việt Nam trong vài năm. Sau khi đã đi nhiều nơi, cô chủ nhỏ quyết định lựa chọn những sản phẩm khăn dân tộc làm đích đến cho sự nghiệp của chính mình. Tại shop Khăn Km0, bạn không chỉ được cung cấp khăn mà còn có thể tự đặt hàng để chúng tôi sản xuất khăn. Bạn chỉ cần gửi file thiết kế mẫu, chúng tôi sẽ dựa vào yêu cầu in ấn cũng như thời gian mà đưa ra cho bạn con số hợp lý nhất.

Địa chỉ: 296/26/17 Nguyễn Văn Lượng, Phường 17, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh

296783591_592899152272724_6772999486765059808_n

Shop Cúc Vải

Sản phẩm bày bán của cửa hàng đều được làm thủ công bằng tay. Bạn có thể tạo ra sản phẩm handmade của riêng mình bằng cách đặt shop theo kiểu dáng, chất vải mong muốn. Đặc biệt, Cúc Vải vừa ra mắt bộ sưu tập khăn bandana vô cùng hoàn hảo khi mix với những váy yếm, bộ áo dài, áo phông hè theo phong cách Vintage. Mỗi sản phẩm đều được làm tỉ mỉ, không chiếc nào giống chiếc nào.

Địa chỉ: 10D Khúc Hạo – Ba Đình – Hà Nội

Những mẫu khăn bandana tại đây vô cùng trẻ trung
Những mẫu khăn bandana tại đây vô cùng trẻ trung

Tiệm khăn bandana nhà Mây.25

Mây hay còn gọi là Vân (trong tên Vân Anh). Tại shop có các dòng khăn chính là Khăn Vintage, Khăn bandana, Turban và khăn lụa cao cấ,… Tất cả sản phẩm của Tiệm khăn nhà Mây.25 đều lựa chọn rất kỹ lưỡng từ khâu chọn vải, chọn chun cho đến khâu may sản phẩm để làm sao cho sản phẩm đẹp và ưng ý nhất. Tiệm khăn nhà Mây.25 luôn mong muốn mang đến những phụ kiện với chất lượng tuyệt vời cùng chi phí hợp lý cho khách hàng thân yêu.

Địa chỉ: Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội

Tại đây có rất nhiều khăn bandana để lựa chọn
Tại đây có rất nhiều khăn bandana để lựa chọn

HuMi Shop

Humi shop chuyên cung cấp các dòng khăn choàng cổ thời trang và khăn phụ kiện với nhiều chất liệu: dạ, len, voan, silk... Đến với Humi shop, bạn sẽ đắm chìm trong hàng trăm mẫu khăn khác nhau với đủ dáng vẻ, tha hồ mix với những bộ váy áo. Humi tin rằng những chiếc khăn bandana xinh xắn sẽ là vũ khí giúp tôn lên nét đẹp duyên dáng, sang trọng cho cô nàng công sở mỗi khi đi công tác hay hội nghị hay sự thanh lịch, thuần khiết mà đẳng cấp cho những cô nàng ưa thích sự đơn giản.

Địa chỉ: 88 Đường số 2, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TP. HCM (QL13)

Khăn tại đây có thiết kế đẹp mắt, chất liệu tốt
Khăn tại đây có thiết kế đẹp mắt, chất liệu tốt

Gợi ý cách phối đồ với khăn bandana giúp cô nàng trở nên sành điệu hơn

Dùng khăn bandana làm áo

Xu hướng biến khăn bandana làm áo đã xuất hiện từ những năm 2000, khi ca sĩ Beyoncé đã diện áo bandana màu đỏ với hoạ tiết đặc trưng. Sau đó, kiểu biến tấu dần trở thành cơn sốt. Từ BLACKPINK tới sao Việt đều “phát cuồng” vì những chiếc “khăn áo” đầy táo bạo.

Cách sử dụng khăn bandana đầy sáng tạo này vừa giúp chị em khoe lợi thế vóc dáng vừa tạo nên những outfit độc lạ, quyến rũ và siêu phù hợp với concept mùa hè.

Để tránh những “lỗi thị giác” ngoài ý muốn, bạn nên lưu tâm đến cách diện nội y khi mặc kiểu áo này: Đối với áo croptop, áo lót quây là sự lựa chọn hoàn hảo. Bên cạnh đó, nếu muốn cẩn thận hơn, bạn có thể sử dụng thêm dây áo lót trong suốt. Đối với áo cổ yếm, miếng dán ngực sẽ phù hợp hơn nhằm tránh sự cố lộ áo lót.

Đây là trend thời trang quá sành điều dành cho các cô nàng
Đây là trend thời trang quá sành điều dành cho các cô nàng

Dùng khăn bandana đội đầu

Dùng khăn bandana đội đầu mà một trong những tips “lên đồ” được các tín đồ thời trang áp dụng rất nhiều. Bởi ngoài tác dụng dễ thấy như tạo sự gọn gàng cho kiểu tóc hay bảo vệ tóc khỏi ánh nắng thì chúng còn có khả năng tạo điểm nhấn cho cả outfit nhờ sự nổi bật, ấn tượng của mình.

Khăn bandana thích hợp với những kiểu dáng tóc như tết bím đuôi tôm, hoặc cài trước trán như một chiếc băng đô... Chắc chắn nó sẽ làm điệu đà và sáng tạo hơn cho mái tóc của bạn. Ngoài ra, khăn turban đỏ cũng có thể làm được điều này, bạn nên thử để biết.

Không chỉ giúp tóc được gọn mà còn làm cho các cô nàng trở nên thời thượng hơn
Không chỉ giúp tóc được gọn mà còn làm cho các cô nàng trở nên thời thượng hơn

Dùng khăn bandana làm khăn quàng cổ

Cũng giống như khăn turban quàng cổ, các bạn gái thường dùng khăn bandana để làm đẹp vị trí này. Đối với cách quấn khăn bandana này, bạn sẽ sở hữu ngay cho mình một vẻ ngoài thu hút với mọi style khác nhau.

 Kích thước, họa tiết và màu sắc của khăn bandana cũng vô cùng đa dạng nên những bộ trang phục thoải mái, năng động hay trang trọng, quyến rũ đều có thể thử kết hợp. Điểm duy nhất mà bạn cần lưu ý là hãy học một vài cách thắt khăn đẹp để dễ dàng áp dụng vào mọi hoàn cảnh.

khan-lua-20

Dùng khăn bandana làm thắt lưng

Một chiếc khăn bandana cũng có thể trở thành một chiếc thắt lưng hữu ích và đẹp mắt, có khả năng tạo điểm nhấn cho một bộ trang phục. Việc điểm thêm một chiếc khăn lụa ở vùng thắt lưng sẽ tạo điểm nhấn ấn tượng cho cả outfit. Nếu bạn yêu thích sự cá tính xen lẫn nét phá cách thì hãy phối khăn lụa cùng với quần jeans hay quần short. Ngoài ra, bạn cũng có thể buộc nhẹ khăn lụa ở phần thắt lưng hay phần eo khi diện cùng với những chiếc đầm hoặc chân váy nữ tính.

Cách phối đồ này giúp cô nàng cá tính rất nhiều
Cách phối đồ này giúp cô nàng cá tính rất nhiều

Tạo điểm nhấn ở cổ chân

Nếu bạn đang muốn học hỏi ý tưởng mix and match hay ho từ những cô nàng sành mặc thì hãy thử tạo điểm nhấn mới lạ cho cổ chân của mình bằng một chiếc khăn lụa nhé. Khi quấn khăn lụa quanh cổ chân bạn hãy chọn những chiếc khăn có hoạ tiết ấn tượng và bắt mắt một chút. Điều quan trọng là hãy chú ý tới chiều dài của trang phục để tránh làm che đi khăn lụa.

Những cô nàng sở hữu đôi chân dài và thon thì đây là một cách phối đồ rất hợp đấy nhé
Những cô nàng sở hữu đôi chân dài và thon thì đây là một cách phối đồ rất hợp đấy nhé

Qua bài viết trên, SaoDaily mong rằng những ai là tín đồ thời trang của khăn bandana có thể học được nhiều cách phối đồ khác nhau, từ đó có thể trở thành những cô gái sành điệu tự tiên xuống phố.