Giải Trí

Tiểu sử Khắc Hưng – Nhạc sĩ tài năng của Vbiz được tạp chí Billboard Mỹ và Nhật khen ngợi

Lê Hồng - 31/03/2023 10:46 GMT+7

Khắc Hưng chính là nhạc sĩ tài năng nhất hiện nay của Vbiz. Anh được mệnh danh là “cỗ máy tạo hit” góp phần đưa tên tuổi của các ca sĩ ngày càng nổi tiếng hơn. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về cuộc sống, công việc của Khắc Hưng nhé!

1. Khắc Hưng là ai?

Khắc Hưng sinh năm 1992 tại Yên Bái. Anh chính là em trai ruột của ca sĩ, nhạc sĩ Khắc Việt. Cũng giống như anh trai của mình, Khắc Hưng có tài năng sáng tác nhạc vô cùng xuất sắc. Hiện tại, Khắc Hưng được mệnh danh là “cỗ máy tạo hit”. Những sáng tác nổi bật của anh phải kể đến như:  Ghen, Ghen cô vy, Yêu, Hơn cả yêu, Sau tất cả, Trong trí nhớ của anh, Tìm,…

Khắc Hưng sinh năm 1992 tại Yên Bái
Khắc Hưng sinh năm 1992 tại Yên Bái

2. Tiểu sử Khắc Hưng

Tên thật: Nguyễn Khắc Hưng

Năm sinh: 12-12-1992

Cung hoàng đạo: Nhân mã

Quê quán: Yên Bái

Gia đình: Khắc Việt (anh trai ruột)

Nghề Nghiệp: Nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc

Facebook: khachung.official

Các sáng tác nổi bật: Ghen, Ghen cô vy, Yêu, Hơn cả yêu, Sau tất cả, Trong trí nhớ của anh, Tìm, Vì yêu cứ đâm đầu, ‘I’m still loving you ...

Khắc Hưng chính là em trai của Khắc Việt
Khắc Hưng chính là em trai của Khắc Việt

3. Con đường sự nghiệp của Khắc Hưng

3.1. Cỗ máy tạo hit giúp nhiều ca sĩ thành công

Dù bố, mẹ không ai có máu nghệ thuật nhưng anh, em nhà Khắc Việt, Khắc Hưng lại sở hữu cho mình tài năng âm nhạc vô cùng xuất sắc. Được biết, Khắc Hưng cũng nhiều lần tham gia phối khí cũng như đứng phía sau giúp anh trai mình tổ chức các liveshow.

Nếu như để nói về chàng nhạc sĩ thành công nhất Vbiz hiện nay thì cái tên Khắc Hưng không thể nào thiếu được. Ca khúc nào anh sáng tác cũng nhanh chóng trở thành hit lớn, ca sĩ thể hiện những ca khúc do anh sáng tác cũng nhanh chóng trở thành những ngôi sao hàng đầu.

Khắc Hưng là cỗ máy sáng tác
Khắc Hưng là cỗ máy sáng tác

Năm 2016, ca khúc “Sau tất cả” do Erik thể hiện hết sức thành công. Từ đó tên tuổi của Khắc Hưng được mọi người chú ý đến và còn kéo theo cả sự nổi tiếng cho màn debut solo của Erik. Tiếp theo là ca khúc “Tìm” do Min thể hiện cũng nhanh chóng đứng đầu trong các bảng xếp hạng âm nhạc.

Thời gian sau đó, dường như những ca khúc nào do Khắc Hưng sáng tác cũng trở thành “hit” quốc dân như: Ghen, Đâu chỉ riêng em, Trong trí nhớ của anh, I’m still loving you, Vì yêu cứ đâm đầu,…

Ca khúc anh sáng tác đều trở thành hit quốc dân
Ca khúc anh sáng tác đều trở thành hit quốc dân

Tài năng của anh còn khiến nhiều ca sĩ gạo cội phải tìm đến trong đó có ca sĩ Mỹ Tâm. Khắc Hưng từng hợp tác với họa mi tóc nâu tạo nên những bản hit như: Anh đợi em được không, album Tâm 9 tiêu biểu với ca khúc Người hãy quên em đi, OST Chị trợ lý của anh,... Sự kết hợp ăn ý này đã giúp 2 nghệ sĩ trở nên nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn ở quốc tế.

Khắc Hưng sáng tác cho rất nhiều ca sĩ nổi tiếng
Khắc Hưng sáng tác cho rất nhiều ca sĩ nổi tiếng

Năm 2020, Khắc Hưng sáng tác ca khúc “Ghen cô vy”. Bài này tung ra thị trường lúc dịch Covid -19 đang căng thẳng nên nhanh chóng được đón nhận một cách nhiệt tình.

3.2. Khắc Hưng được báo chí nước ngoài khen ngợi

Tài năng của Khắc Hưng không chỉ được khán giả trong nước công nhận mà còn cả khán giả nước ngoài. Ca khúc “Ghen cô vy” do anh sáng tác không chỉ “xâm chiếm” thị trường âm nhạc khắp nơi trên thế giới. Cũng chính ca khúc này đã giúp Khắc Hưng vinh dự được tạp chí Billboard Mỹ và Billboard Nhật viết bài khen ngợi hết lời.

khắc Hưng được báo chí nước ngoài khen ngợi
khắc Hưng được báo chí nước ngoài khen ngợi

Không chỉ có tài năng sáng tác, Khắc Hưng còn là một nhà sản xuất âm nhạc giỏi. Chính vì thế anh cũng nắm giữ trong tay nhiều giải thưởng danh giá như: giải thưởng Zing Music Awards 2016 với hạng mục Ca khúc của năm cho bài hát "Sau tất cả"; Ca khúc "Sau tất cả" được chia sẻ nhiều nhất cộng đồng mạng tại Zing Music Awards 2016; lập cú đúp tại giải thưởng YAN Vpop20,…

804d86ab

4. Đời tư của Khắc Hưng

4.1. Khắc Hưng gây tranh cãi về sản phẩm âm nhạc

Khắc Hưng tạo ra rất nhiều hit, được công nhận tài năng nhưng cũng không ít lần gây ra tranh cãi vì những sáng tác của mình. Một số ca khúc từng khiến dân tình gây xôn xao như: Như lời đồn, Nắng cực, Như cái lò… Nguyên nhân khiến những ca khúc kể trên của Khắc Hưng gây tranh cãi là do anh sử dụng tiêu đề, ca từ được cho là có nội dung phản cảm.

Khắc Hưng gây tranh cãi về sản phẩm âm nhạc
Khắc Hưng gây tranh cãi về sản phẩm âm nhạc

Không chỉ khán giả mà một số nhạc sĩ khác cũng lên tiếng về những sáng tác trên của anh. Chẳng hạn như nhạc sĩ Dương Cầm, anh cho biết sẽ cấm ca khúc “Như lời đồn” nếu có khả năng. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng cùng quan điểm, anh chê sản phẩm: Nắng cực, Như cái lò và Như lời đồn đều bị anh đánh giá thấp.

Khắc Hưng đặt tên và sử dụng ca từ gây hiểu lầm
Khắc Hưng đặt tên và sử dụng ca từ gây hiểu lầm

4.2. Nghi vấn Khắc Hưng hẹn hò với Mỹ Anh

Khắc Hưng và con gái ca sĩ Mỹ Linh là Mỹ Anh có cơ hội làm việc chung với nhau tại chương trình  "The Heroes 2021", sự kết hợp ăn ý của cả hai khiến dân tình ra sức “đẩy thuyền” vì quá đẹp đôi. Tuy nhiên, sau đó nhạc sĩ Khắc Hưng đã phải lên đính chính tin đồn, anh cho biết mình và Mỹ Anh chỉ là những người đồng nghiệp, không hề có chuyện hẹn hò với nhau.

Nghi vấn Khắc Hưng hẹn hò với Mỹ Anh
Nghi vấn Khắc Hưng hẹn hò với Mỹ Anh

Những thông tin về tiểu sử, sự nghiệp và đời tư của nhạc sĩ Khắc Hưng đã được SaoDaily tổng hợp một cách đầy đủ nhất. Mong khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ con đường nghệ thuật của anh trong tương lai.