Mẹo

Nhanh tay lưu lại ngay những điều cần phải làm để trở thành người phụ nữ hiện đại được nhiều người ngưỡng mộ

Lê Hồng - 31/08/2022 08:39 GMT+7

Phụ nữ hiện đại luôn được mọi người ngưỡng mộ vì không chỉ xinh đẹp, họ còn rất tài giỏi, thông minh, khéo léo, tự tin và chăm sóc bản thân trong mọi tình huống,… Trong bài viết này, SaoDaily sẽ đưa ra những điều bạn cần phải làm nếu muốn nhanh chóng thành công, trở thành người phụ nữ hiện đại.

Phụ nữ hiện đại theo góc nhìn của những Giáo sư, Tiến sĩ

Đến nay, cụm từ phụ nữ hiện đại vẫn không có một khái niệm cụ thể nào cả. Mỗi người sẽ có những góc nhìn khác nhau về hình ảnh người phụ nữ hiện đại. Dưới đây là một số quan điểm của các Giáo sư, Tiến sĩ về người phụ nữ hiện đại ngày nay.

Người phụ nữ hiện đại trong xã hôi ngày nay luôn được mọi người ngưỡng mộ
Người phụ nữ hiện đại trong xã hôi ngày nay luôn được mọi người ngưỡng mộ

Phụ nữ hiện đại theo góc nhìn của Tiến sĩ Lê Thị Linh Trang

Đa số chị em phụ nữ đều cho rằng, chân dung người phụ nữ hiện đại trước hết phải có tri thức, bản lĩnh, không lệ thuộc về tài chính, tham gia công tác xã hội. Làm tốt việc cơ quan và đảm đương cả việc nhà,… Tiến sĩ tâm lý Lê Thị Linh Trang chia sẻ thêm. Trong thời buổi công nghệ thông tin đòi hỏi phụ nữ phải rành công nghệ. Cụ thể là biết vi tính, biết ngoại ngữ để có thể tìm kiếm cơ hội việc làm; tự tin, tự chủ về tài chính.

Phụ nữ hiện đại theo góc nhìn của Tiến sĩ Lê Thị Linh Trang
Phụ nữ hiện đại theo góc nhìn của Tiến sĩ Lê Thị Linh Trang

Phụ nữ hiện đại theo góc nhìn của thầy Võ Quy Quang

Thầy Võ Quy Quang, giáo viên Trường THCS Nguyễn Thị Thập, quận 7. Chủ nhiệm một câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc, phân tích: “Tôi không cho rằng phụ nữ chỉ giỏi việc xã hội, việc cơ quan. Hoặc chỉ đảm đang việc nhà, lo nuôi dạy con cái là được. Bởi vì công việc trong môi trường xã hội và môi trường gia đình là khác nhau. Nhưng lại hỗ trợ nhau.

Môi trường xã hội tạo điều kiện cho phụ nữ công ăn việc làm; phát triển tri thức, kinh nghiệm sống để nuôi dạy con cái. Còn gia đình là mái ấm mà người phụ nữ phải luôn giữ cho sợi dây liên kết ấy bền chặt,…Tùy theo điều kiện, hoàn cảnh mà mỗi phụ nữ linh hoạt để hài hòa hai môi trường này”.

hinh-mau-Phụ nữ hiện đại theo góc nhìn của thầy Võ Quy Quang-phu-nu-hien-dai-qua-goc-nhin-hien-nay-1
Phụ nữ hiện đại theo góc nhìn của thầy Võ Quy Quang

Phụ nữ hiện đại theo góc nhìn của Thạc sĩ Hà Trung Thành

Ông cho rằng, một người phụ nữ hiện đại cần biết bản thân mình muốn gì cũng như thấu hiểu những người xung quanh. Để làm cho mọi thứ tốt đẹp nhất, mọi người hạnh phúc nhất. Để làm được điều đó phụ nữ cần có kiến thức, không ngừng học tập, biết quan tâm và chia sẻ,…

Phụ nữ hiện đại theo góc nhìn của Thạc sĩ Hà Trung Thành
Phụ nữ hiện đại theo góc nhìn của Thạc sĩ Hà Trung Thành

Những điều cần phải làm đề trở thành người phụ nữ hiện đại

Nếu như ngày xưa phụ nữ chỉ mong lấy được tấm chồng giàu sang phú quý để nương dựa vào, lúc nào sống cam chịu, phụ thuộc vào người đàn ông, thì thời nay, đàn bà hiện đại đã trở nên tự lập, tự tin hơn. Người phụ nữ không chỉ tham gia công tác xã hội, mà còn làm tốt thiên chức làm vợ làm mẹ, chủ động, tự biết lựa chọn cuộc sống hạnh phúc mà không cần phụ thuộc vào ai khác và họ luôn xứng đáng được trân trọng và yêu thương.

Để trở thành người phụ nữ hiện đại là cả một quá trình học tập, cố gắng dài. Sau đây, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn những điều cần phải làm để trở thành người phụ nữ hiện đại.

202104120942570791-b00b1863-1a5c-4634-971f-29604afada8f

Hãy là một người phụ nữ có tri thức

Trong xã hội phát triển không ngừng như hiện nay, khoa học-kĩ thuật, công nghệ đang ngày càng phát triển luôn luôn cần những con người có tri thức. Tri thức có thể hiểu là những kiến thức do học tập hay ngoài cuộc sống thực tiễn mang lại làm cho con người có cuộc sống ngày càng văn minh hơn. Tri thức giúp phụ nữ hiện đại làm chủ cuộc sống, mở rộng quan hệ cá nhân.

Đối với người phụ nữ, vẻ đẹp hình thể không phải mãi mãi trường tồn, vậy nên tri thức của họ cần dày dặn lên mỗi ngày. Để trở thành người phụ nữ am hiểu, độc lập, tự tin trong cuộc sống thì không thể thiếu sách dành cho phụ nữ hiện đại.  Hãy gạt bỏ suy nghĩ “phụ nữ thì không cần phải giỏi” bạn nhé!

Hãy gạt bỏ suy nghĩ “phụ nữ thì không cần phải giỏi” bạn nhé!
Hãy gạt bỏ suy nghĩ “phụ nữ thì không cần phải giỏi” bạn nhé!

Luôn cố gắng chăm sóc sức khỏe

Có câu “không có gì quý hơn sức khỏe”. Nếu muốn học tập, làm việc, vui chơi giải trí hay làm bất cứ điều mình thích thì chúng ta cần phải có một sức khỏe thật tốt. Đối với phụ nữ người có thể lực yếu hơn con trai thì việc chăm sóc cơ thể mình khỏe mạnh lại cực kỳ quan trọng hơn.

Hãy bắt đầu xây dựng cho mình chế độ ăn uống hợp lý, vận động thể dục, thư giãn sau một thời gian mệt mỏi,...là điều nên làm. Có như vậy, bạn mới đủ sức chăm sóc mái ấm gia đình nhỏ và hoàn thành tốt trách nhiệm của mình ngoài xã hội.

Hãy bắt đầu xây dựng cho mình chế độ ăn uống hợp lý, vận động thể dục
Hãy bắt đầu xây dựng cho mình chế độ ăn uống hợp lý, vận động thể dục

Tự lập kinh tế

Có rất nhiều cô gái sinh ra trong một gia đình giàu có nên lúc nào cũng phụ thuộc vào kinh tế bố mẹ. Hoặc có những cô gái lấy vào nhà chồng giàu nên cũng dựa vào nhà chồng mà không có ý định tự lập kinh tế riêng. Nhưng các chị em phụ nữ nên nhớ rằng “không có gì quý hơn độc lập tự do”, ngày hôm nay chúng ta có thể tiêu tiền của người khác, được mọi người cưng chiều nhưng chắc chắn sẽ có một ngày bạn phải tự lập trên chính đôi chân của mình. Sự phụ thuộc, ràng buộc về kinh tế khiến phụ nữ bị mất giá, bị coi như một loại tầm gửi bám cành, rời chồng, rời người thân ra là chết.

Phụ nữ hiện đại là phải tự kiếm tiền, dù ít hay nhiều thì đó cũng là đồng tiền do mình kiếm ra
Phụ nữ hiện đại là phải tự kiếm tiền, dù ít hay nhiều thì đó cũng là đồng tiền do mình kiếm ra

Phụ nữ hiện đại là phải tự kiếm tiền, dù ít hay nhiều thì đó cũng là đồng tiền do mình kiếm ra, là cách để chứng minh mình sống ổn mà có chuyện bất trắc xảy ra, chủ động chăm sóc gia đình lớn và chung tay gánh vác với chồng để vun vén gia đình nhỏ. Khi phụ nữ hiện đại có tiền thì cũng sẽ được tự do làm những điều mình thích, tự do mua sắm, thưởng thức những món ăn mới lạ, đi du lịch, vui chơi cùng bạn bè.

hoi-thoai-tieng-anh-ve-shopping

Phụ nữ hiện đại phải biết làm đẹp

Là một người phụ nữ hiện đại, ai ai cũng sẽ đánh giá bạn thông qua cái nhìn đầu tiên, ngoại hình và cách bạn trau chuốt bản thân như thế nào. Con gái hiện đại không ngại để khiến mình đẹp hơn trong mắt nhiều người khác. 

Vẻ đẹp có thể tự nhiên hoặc nhân tạo, làm đẹp thì chẳng ai cấm cả, làm đẹp cũng đồng nghĩa với việc yêu thương bản thân mình. Chẳng hạn, một chút kem phấn cho làn da đẹp hơn, một làn môi đỏ cũng khiến bạn hấp dẫn hơn, một mái tóc đẹp, cá tính ngại gì không thử, một bộ quần áo hợp thời trang chẳng tốn kém bao nhiêu,... khiến bạn thật tự tin làm những gì mình thích.

phu-nu-khong-can-qua-xinh-dep-nhung-phai-co-khi-chat-4

Tuy nhiên, chúng ta không có bất kỳ một quy chuẩn nào về cái đẹp bên ngoài của một người phụ nữ hiện đại cả. Có rất nhiều điều tạo nên nét đẹp của người phụ nữ, và mỗi người có 1 cách đẹp riêng. Nếu bạn không có ngoại hình, không có gương mặt 10 điểm. Bạn hoàn toàn có thể đẹp theo cách riêng của mình. 

Sự khôn ngoan, tinh tế ở người phụ nữ sẽ kiếm được rất nhiều điểm tốt trong mắt người khác. Tuy không có nhan sắc, nhưng chỉ cần ăn mặc gọn gàng, ngoại hình tương tất và biết cách thể hiện bản thân, bạn sẽ trở nên xinh đẹp và thu hút hơn rất nhiều. 

Phụ nữ hiện đại phải biết làm đẹp
Phụ nữ hiện đại phải biết làm đẹp

Phụ nữ hiện đại nên chủ động, tự tin

Các bạn phải biết một điều rằng phụ nữ chủ động luôn luôn quyến rũ. Chủ động trong mọi việc có nghĩa bạn đang tự tin khẳng định mình, chấp nhận vượt qua mọi thử thách, cố gắng hoàn thành tốt công việc trong mọi khả năng.

Các bạn phải biết một điều rằng phụ nữ chủ động luôn luôn quyến rũ.bin
Các bạn phải biết một điều rằng phụ nữ chủ động luôn luôn quyến rũ

Ví dụ, ngoài xã hội, chỉ nói đến đi xin việc thôi thì người tuyển dụng luôn muốn ứng viên của họ phải chủ động rồi. Yếu tố năng động của nhân viên chính là một phần quan trọng giúp công ty có những bước tiến xa hơn. Hay những người phụ nữ chủ động trong tình yêu cũng khiến đối phương bị thu hút. 

Hãy cứ nhìn ra ngoài mà xem, những cô nàng chủ động bao giờ cũng toát ra một thần thái rất riêng, thu hút mọi người xung quanh phải hướng về phía cô ấy, thậm chí là ngưỡng mộ.

neu-chang-khong-chu-dong-nen-buong-bo-vi-chang-yeu-that-long-dau-9b8e12

Phụ nữ hiện đại phải sống là chính mình

Nếu bạn luôn thấy mình kém cỏi vì không đẹp bằng cô bạn đồng nghiệp? Bạn luôn thấy mình không giỏi bằng nàng bạn thân? Bạn thấy mình chẳng giàu bằng người chị gái?…Thì chắc chắn bạn đang không sống thật với chính mình rồi. Mặc dù họ có thể đẹp hơn, nhiều tiền hơn, thành công trong sự nghiệp hơn, có quần áo hợp mốt hơn… nhưng bạn vẫn hơn họ vì bạn là chính mình.

Mỗi người sẽ có một suy nghĩ, định hướng, công việc riêng,… nên việc so sánh bản thân với người khác chỉ khiến chúng ta thêm tự ti mà thôi. Thay vì đi so sánh hãy sống là chính mình, sau đó cố gắng để phát huy sức mạnh của cá nhân.

Phụ nữ hiện đại phải sống là chính mình
Phụ nữ hiện đại phải sống là chính mình

Phụ nữ hiện đại nên học cách ứng xử văn hóa

Văn hóa ở đây là lối sống văn hóa, thể hiện ở quan hệ ứng xử và cả công việc hằng ngày. Trong giao tiếp, người phụ nữ thông minh phải biết cách ứng xử nhẹ nhàng, từ tốn.  Biết cương hay mềm đúng lúc đúng nơi cũng góp phần không nhỏ vào sự thành bại trong giao tiếp.

Văn hóa ở đây còn thể hiện ở nhiều mặt như: ăn mặc phù hợp với hoàn cảnh, không nói tục ở những nơi có người lớn tuổi, luôn đúng giờ hẹn, lời nói phải đi đôi với việc làm,…

than-thai-1

Phụ nữ hiện đại phải biết chăm lo cho gia đình

Phụ nữ hiện đại vừa phải làm tròn trách nhiệm ở cơ quan, vừa quán xuyến việc nhà để chăm chút cho gia đình được tốt nhất. Người phụ nữ khôn ngoan sẽ không bao giờ lấy lý do quá bận rộn đến nỗi không bao giờ có thời gian chăm sóc con cái, hay tham gia vào việc nhà.

Là phụ nữ hiện đại, bạn hãy lên kế hoạch một cách khoa học để cân bằng giữa trách nhiệm nơi công sở và công việc tại nhà. Chẳng hạn như, hãy lên kế hoạch cụ thể ngày nào vệ sinh nhà cửa, ngày nào cùng chồng đi chợ, lúc nào sẽ nấu ăn và cho con học sau khi đi làm về.

Là phụ nữ hiện đại, bạn hãy lên kế hoạch một cách khoa học để cân bằng giữa trách nhiệm nơi công sở và công việc tại nhà
Là phụ nữ hiện đại, bạn hãy lên kế hoạch một cách khoa học để cân bằng giữa trách nhiệm nơi công sở và công việc tại nhà

Không ai sinh ra mà đã hoàn hảo cả. Để trở thành một người phụ nữ hiện đại được nhiều người ngưỡng mộ thì phái nữ cũng phải cố gắng rất nhiều trong cuộc sống. Nếu bạn quyết tâm trở thành một người phụ nữ hiện đại trong tương lai thì mong rằng bài viết này của SaoDaily sẽ giúp ích thật nhiều.