Lifestyle

Đàn ông sợ điều gì nhất ở phụ nữ?

Tú Anh - 18/08/2022 14:29 GMT+7

Bạn sợ mất anh ta, hay anh ta sợ mất bạn, điều này chỉ phụ thuộc vào bạn mà thôi!

Đàn ông sợ nhất chính là phụ nữ nói nhiều, nói đi nói lại mãi một vấn đề. Đàn ông cũng sợ lập trình tư duy của phụ nữ. Sự suy diễn của đàn bà đối với đàn ông mà nói là một điều khủng khiếp. Họ có nhìn cái lọ suy ra cái chai và từ cái chai có thể ra cả một đại dương vấn đề, từ đó khó lòng có con kiến nào lọt qua mắt họ được.

Vậy mà cánh đàn ông vẫn cứ ngoại tình. Nhiều trường hợp ngoại tình rất nhiều năm vợ cũng không hề phát hiện ra. Những dấu hiệu cảnh báo chỉ đúng với một số trường hợp, còn đa phần họ không để lộ bất kỳ hiểu hiện khác biệt nào.

dan-ong-1

Đàn ông rất hiểu vợ mình, còn cánh đàn bà thì không. Đàn ông biết rằng phụ nữ đánh hơi sự khác lạ rất giỏi, nhưng cũng dễ dàng để bị ru ngủ bởi những lời ngọt ngào, ve vuốt. Nhiều chị đã từng tâm sự với tôi rằng, khi ngoại tình chồng chị ấy yêu vợ say đắm hơn hẳn bình thường. Và cũng nhiều chị đau đớn thốt lên: “Tại sao khi việc ngoại tình kết thúc, chồng chị quay về với gia đình thì chị lại có cảm giác như anh ta là một người hoàn toàn khác, cáu bẳn, vô tâm và bất cần?”.

Tôi chưa trả lời câu hỏi này vội. Tôi muốn bàn đến một câu chuyện khác trước. Chúng ta hãy cứ bỏ ngỏ câu hỏi này ở đây đã.

Người thứ 3 đã tìm đến tôi nhiều gần bằng chính thất. Đều là đàn bà, họ cũng có mưu cầu hạnh phúc. Tôi không chỉ trích, không phán xét, không lên án gay gắt như mọi người kỳ vọng, tôi chỉ đơn giản nói rằng: “Cuộc hôn nhân với người thứ 3 đa phần là không hạnh phúc”.

Các chị hỏi tôi: “Tại sao lại như vậy?”.

Tôi nói: “Nếu hai người hoàn toàn độc thân trước khi đến với nhau, cuộc hôn nhân thứ hai có thể sẽ trọn vẹn, nhưng nếu đàn ông bỏ vợ để lấy người thứ 3, cuộc hôn nhân sau khó lòng hạnh phúc. Bởi tương tự như khi người thứ 3 là bóng ma trong cuộc hôn nhân của hai người thì khi người đàn ông bỏ vợ đến với người thứ 3 thì cô vợ cũ lúc này lại trở thành chính bóng ma đó, không bao giờ có thể biến mất.

Đàn ông bắt đầu mơ hồ cảm thấy rằng hóa ra cô này, cô kia cũng chẳng có gì khác nhau cả. Trước đây chán vợ vì vợ hay càm ràm nói nhiều, thích đến với cô người tình ngọt ngào nói câu nào cũng dễ nghe, thì khi lấy về làm vợ, cô ta cũng nói nhiều chả kém.

Bởi vì lúc này người thứ 3 bắt đầu thể hiện vai trò của chính thất, bạn lặp lại những sai lầm y như người vợ cũ, bạn ghen với vợ cũ, tra xét, truy hỏi đến nỗi làm cho đàn ông phát sợ. Thậm chí họ còn nghĩ, ít ra vợ cũ của mình cũng khá hơn. Và thế là thành một vòng tròn luẩn quẩn, chúng ta ghen với chính hình bóng của chúng ta trước đây. Cô vợ cũ lại trở thành người thứ 3. Đàn ông sau ly hôn đều nhớ về vợ cũ, mong muốn quay về cuộc sống yên ả ngày xưa”.

dan-ong-2

Nên để hiểu về đàn ông không khó. Chỉ cần bạn để cho họ khoảng trống, sự tự do, đừng bắt họ chịu trách nhiệm cho hạnh phúc của bạn, đừng cằn nhằn và chỉ trích, đừng hạ thấp cái tôi của họ, chắc chắn họ sẽ cảm thấy thoải mái khi ở cạnh bạn, và tư tưởng ngoại tình sẽ ít đi.

Tuy nhiên nói đến đây thì nhiều chị em sẽ phản pháo rằng tôi cũng từng mặc kệ chồng tôi, không quan tâm đến anh ta, và sau khi ngoại tình thì anh ta đổ vấy cho tôi rằng tôi vô tâm nên đẩy anh ta vào vòng tay người phụ nữ khác. Tôi cần phải làm gì? Cái chính là tuy bạn có vẻ không quan tâm đến anh ta, nhưng bạn cũng chẳng chú ý đến bản thân mình, bạn chỉ đang chăm chăm đầu tư cho mối quan hệ, mà cụ thể ở đây là gia đình.

Chia tay rồi! Nhưng làm phiền tới người mới của người yêu cũ

Bạn đang chỉ chú trọng đầu tư cho tổ ấm của cả hai, chăm lo cho các con, trau chuốt cho gia đình mình, rồi dần quên đi bản thân bạn. Bạn bỏ bê bản thân mình đến phát sợ, cân nặng mất kiểm soát, làn da trùng nhão chảy sệ, đầy tàn nhang, không bao giờ nghĩ đến việc tẩy trắng răng, và đầu tư cho mái tóc đang mỏng dần đi theo ngày tháng. Chính sự mất cân bằng này đã đẩy bạn đến sự tiêu cực, bạn đầu tư cho mối quan hệ quá nhiều và trở nên mệt mỏi. Sự mệt mỏi làm cho bạn không còn sức sống nữa, bạn cằn nhằn chồng bạn nhiều hơn, xót xa cho thời thanh xuân không bao giờ còn trở lại. Đây là điều mà đàn ông vô cùng sợ: Sự phụ thuộc hoàn toàn về cảm xúc của vợ mình.

Trả lời cho câu hỏi phía trên: “Tại sao khi việc ngoại tình kết thúc, chồng chị quay về với gia đình thì chị lại có cảm giác như anh ta là một người hoàn toàn khác, cáu bẳn, vô tâm và bất cần?”. Bởi vì lúc này anh chồng không còn cảm thấy tội lỗi nữa, thứ cần phải từ bỏ, anh ta đã từ bỏ, anh ta từ bỏ vì chiều lòng cô vợ, vì sợ mất gia đình chứ hoàn toàn không vì anh ta muốn như thế. Nên khi phải từ bỏ, anh ta mơ hồ cảm thấy mất đi cái gì đó, thiếu hụt đi cái gì đó trong đời. Điều này tương tự với việc người chồng lấy người thứ 3, cũng cảm thấy hụt hẫng y như vậy. Họ cảm thấy hạnh phúc hơn, tuyệt vời hơn khi có thể duy trì song song hai mối quan hệ.

dan-ong-3

Chốt lại, tôi chỉ muốn nói rằng, chẳng có cách nào chống đàn ông ngoại tình, chẳng có cách nào phòng tránh tuyệt đối nếu như phụ nữ chúng ta không từng ngày một chú trọng vào bản thân, nâng cấp bản thân và dành cho chính mình những điều tốt đẹp nhất. Bởi bạn thấy đấy, Iphone còn cần phải nâng cấp mỗi năm, lên những phiên bản mới hơn, hiện đại hơn, và khi đánh rơi một chiếc Iphone đời mới nhất thì ai cũng xót xa, tiếc đứt ruột, còn khi chúng ta chỉ là một chiếc điện thoại màn hình đen trắng thì trách gì chúng ta không được nâng niu trân trọng?.

Bài viết tham khảo: Giang Đinh

Tags: