Chăm sóc Da

Lưu lại 7 cách trị thâm đầu gối hiệu quả tại nhà: Hãy áp dụng ngay nếu muốn tự tin mặc đồ xuống phố

Lê Hồng - 22/09/2022 10:45 GMT+7

Thâm đầu gối gây mất thẩm mỹ, khiến chị em mất tự tin khi diện những bộ đồ ngắn gợi cảm. Ngoài đến các trung tâm spa, dùng các loại kem trị thâm thì việc sử dụng một số mẹo tại nhà cũng có thể giúp các bạn trị thâm đầu gối rất hiệu quả đấy nhé!

Vì sao đầu gối bị thâm?

Đầu gối liên tục bị chà sát  

Trước hết, thói quen mặc trang phục quá chật hoặc bó sát là nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng đầu gối thâm sạm. Đầu gối là khu vực phải cử động tương đối nhiều, nếu thường xuyên mặc quần bó, vùng da này liên tục ma sát với vải. Bên cạnh đó, nhiều bạn thường xuyên tì đầu gối lên các bề mặt cứng, ví dụ như chiếu hoặc sàn nhà. Về lâu về dài, thói quen này sẽ khiến cho vùng da đầu gối sần sùi, thô ráp, đồng thời dễ bị thâm.

Đầu gối thâm do mặc đồ bó sát, thường xuyên bị đụng chạm mạnh
Đầu gối thâm do mặc đồ bó sát, thường xuyên bị đụng chạm mạnh

Không chăm sóc vùng da đầu gối cẩn thận

Nhìn chung, mọi người thường bỏ qua vệ sinh kỹ càng vùng đầu gối. Dần dần, bụi bẩn sẽ ứ đọng, tích tụ tại đây, khiến vùng da đầu gối thâm, sạm màu hơn so với các khu vực khác được vệ sinh, chăm sóc cẩn thận.  Chỉ cần duy trì thói quen tẩy tế bào chết từ 1 - 2 lần mỗi tuần, hiện tượng này sẽ được cải thiện đáng kể, chị em lấy lại sự tự tin khi diện váy ngắn.

Nhìn chung, mọi người thường bỏ qua vệ sinh kỹ càng vùng đầu gối
Nhìn chung, mọi người thường bỏ qua vệ sinh kỹ càng vùng đầu gối

Đầu gối tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều

Tia UV từ ánh nắng mặt trời có bước sóng ngắn nên sẽ tương tác với các tế bào tạo ra các gốc tự do có hoạt tính cao. Các gốc tự do quá mức này (phân tử oxy) sẽ gây tổn thương đến các tế bào. Chúng càng gây hại thì cơ hội xuất hiện nếp nhăn, các bệnh về da mãn tính và các căn bệnh khác bao gồm ung thư càng cao. Đầu gối tiếp xúc với tia UV chắc chắn sẽ trở nên đen sạm dần đi trông thấy.

Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

7 cách trị thâm đầu gối hiệu quả tại nhà

Trị thâm đầu gối bằng dầu dừa

Chắc hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với dầu dừa - một sản phẩm thiên nhiên lành tính, an toàn và hỗ trợ làm đẹp da cực kỳ tốt. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thành phần chính trong dầu dừa là vitamin E, chúng hỗ trợ cải thiện vùng da sậm màu, thâm tương đối tốt. Chúng ta chỉ cần thoa dầu dừa lên vùng da sậm màu, kết hợp massage nhẹ nhàng trong vòng 3 - 5 phút. Sau khi kết thúc, bạn nhớ rửa lại bằng nước sạch nhé!

Trị thâm đầu gối bằng dầu dừa
Trị thâm đầu gối bằng dầu dừa

Sử dụng dưa chuột

Thâm đầu gối mà được chữa trị bằng dưa chuột thì cho hiệu quả rất rõ. Theo nhiều nghiên cứu, lượng khoáng chất, chất xơ cùng men enzym trong dưa chuột sẽ giúp tăng cường độ ẩm và dưỡng trắng da. Ngoài ra lượng vitamin giúp chống oxy hóa, ngừa nếp nhăn, làm mờ vết thâm nhanh chóng. Nếu đắp dưa chuột khoảng 15 - 20 phút mỗi ngày, làn da sẽ được cung cấp đủ ẩm và trắng sáng hơn nhiều. Chính vì thế mọi người cần kiên trì, thực hiện đều đặn.

Nếu đắp dưa chuột khoảng 15 - 20 phút mỗi ngày, làn da sẽ trắng sáng
Nếu đắp dưa chuột khoảng 15 - 20 phút mỗi ngày, làn da sẽ trắng sáng

Sử dụng gừng

Gừng là một nguyên liệu có đặc tính chống oxy hóa tự nhiên làm chậm quá trình lão hóa da. Ngoài ra, gừng còn cung cấp vitamin C, E giúp tái tạo làn da, xóa sẹo thâm rất hiệu quả. Hãy để nước cốt gừng trên da khoảng 20 phút thì rửa sạch đầu gối bằng nước mát. Kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da. 

Sử dụng gừng
Sử dụng gừng

Sử dụng hành tây đỏ

Trị thâm đầu gối bằng hành tây đỏ đã được nhiều người kiểm chứng và cho ra kết quả rất tốt. Theo các nghiên cứu khoa học, hành tây là một nguồn dồi dào các hoạt chất flavonoid có khả năng chống oxy hóa rất mạnh. Đồng thời, hành tây đỏ còn có khả năng cân bằng sản sinh collagen có tác dụng trị thâm đầu gối vô cùng hiệu quả. Hãy giữ nước hành tây trên đầu gối 20 – 30 phút rồi rửa lại với nước mát. Kết hợp với massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn vào da.

hanh-tay

Dùng rau má để trị thâm đầu gối

Rau má đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu khoa học rằng nó có chứa nhiều chất saponin - là một thành phần có công dụng kích thích và sản sinh collagen trên da nên sẽ thúc đẩy quá trình phục hồi tổn thương cho da, giúp nuôi dưỡng da mịn màng hơn và ngăn ngừa được lão hóa da. Hãy hòa tan 2 – 3 thìa mật ong đã chuẩn bị với phần nước cốt rau má đã lọc được. Tiến hành thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị thâm sẹo ở đầu gối và rửa sạch sau 15 -20 phút nhé!

Dùng rau má để trị thâm đầu gối
Dùng rau má để trị thâm đầu gối

Sử dụng kem đánh răng

Thâm đầu gối đến từ nhiều nguyên nhân nhưng dù nguyên nhân đó là gì thì kem đánh răng cũng sẽ giúp bạn đánh bay những vết thâm đó nhé! Cách thực hiện đơn giản như sau: Vệ sinh vùng da đầu gối thật sạch, sau đó dùng hỗn hợp kem đánh răng và nước (được pha theo tỷ lệ 1:2) thoa lên da, vừa thoa vừa massage da nhẹ nhàng. Đợi khoảng 30 phút thì rửa sạch lại với nước ấm là xong. Nên thực hiện phương pháp này 3 đến 4 lần mỗi tuần. Sau 2 – 3 tuần bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi tích cực trên da.

Nên thực hiện phương pháp này 3 đến 4 lần mỗi tuần
Nên thực hiện phương pháp này 3 đến 4 lần mỗi tuần

Sử dụng quả đu đủ

Đu đủ không chỉ là một loại quả ăn thanh mát trong những ngày nóng bức mà nó còn có tác dụng hỗ trợ làm đẹp cho các chị em. Theo tạp chí Marie Claire, đu đủ có thể sử dụng để chữa bệnh về sắc tố da hoặc da sạm đen do ánh nắng mặt trời gây nên. Vì thế, các bạn có đầu gối không đều màu hoặc bị thâm, sử dụng đu đủ sẽ giúp da sáng dần lên. Hãy trộn đu đủ với dầu oliu để có kế quả tốt nhất nhé!

 Hãy trộn đu đủ với dầu oliu để có kế quả tốt nhất nhé!
Hãy trộn đu đủ với dầu oliu để có kế quả tốt nhất nhé!

Thâm đầu gối khiến cuộc sống của chúng ta gặp rất nhiều khó khăn trong đó mất tự tin vào bản thân là rõ ràng nhất. Để khắc phục tình trạng thâm đầu gối các bạn hãy thử dùng các cách mà SaoDaily gợi ý nhé!