Mẹo

Cách tiết kiệm cho dân văn phòng: Hãy áp dụng ngay nếu bạn muốn trở nên thành công và giàu có

Lê Hồng - 20/09/2022 08:56 GMT+7

Cách tiết kiệm cho dân văn phòng là chủ đề được nhiều người quan tâm nhiều nhất hiện nay. Làm văn phòng, đồng nghĩa với việc bạn có một khoản tiền lương cố định mỗi tháng nên nếu không biết cách chi tiêu tiết kiệm thì sẽ kéo theo nhiều hệ lụy khác nhau. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ chỉ cho những bạn đang đi làm văn phòng cách tiết kiệm hiệu quả nhất

Cách tiết kiệm cho dân văn phòng hiệu quả nhất hiện nay

Mang theo thức ăn trưa, thức ăn xế

Giữa thời buổi bão giá mọi thứ tăng lên vùn vụt thì mang cơm trưa đi làm là một biện pháp hữu hiệu giúp cắt giảm chi phí một cách tối đa. Trung bình mỗi một suất ăn trưa ngoài hàng quán rơi vào khoảng 25.000vnđ-30.000vnđ/suất, nếu bạn đi ăn nhà hàng với bạn bè thì con số có thể lên đến 100.000vnđ/suất. Trong khi đó, nếu bạn mang cơm trưa đến văn phòng, bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị thức ăn cho cả bữa trưa lẫn bữa tối. Mỗi tháng bạn sẽ tiết kiệm được hơn 1/2 tiền chỉ để đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Nấu cơm mang đi làm là cách tiết kiệm dễ làm nhất
Nấu cơm mang đi làm là cách tiết kiệm dễ làm nhất

Ngoài tiết kiệm được tiền thì việc mang cơm đi làm còn giúp chúng ta đảm bảo được an toàn thực phẩm, sức khỏe nâng cao, giữ eo thon dáng chuẩn. Đây được đánh giá là cách tiết kiệm tiền hiệu quả và hợp lý khi bạn là dân công sở.

Ăn cơm mang đi giúp bạn đảm bảo được an toàn thực phẩm
Ăn cơm mang đi giúp bạn đảm bảo được an toàn thực phẩm

Linh hoạt kết hợp thời trang công sở

Cách tiết kiệm cho dân văn phòng tiếp theo mà bạn cần biết chính là khoản tiết kiệm trong ăn mặc. Với chị em, việc diện đồ đẹp đi làm không chỉ là sở thích mà trở thành nhu cầu cấp thiết mỗi ngày. Để tiết kiệm kinh phí mua quần áo mới thì bạn hãy học cách mix đồ từ những thứ đã có sẵn trong tủ. Mẹo cho bạn là hãy ưu tiên mua áo và chân váy riêng thay vì mua đầm. Từ đó, bạn cũng sẽ tiết kiệm được khối tiền mua sắm quần áo mỗi tháng.

Cách tiết kiệm cho dân văn phòng tiếp theo mà bạn cần biết chính là khoản tiết kiệm trong ăn mặc
Cách tiết kiệm cho dân văn phòng tiếp theo mà bạn cần biết chính là khoản tiết kiệm trong ăn mặc

Ngoài ra, các bạn cũng hãy ưu tiên những sản phẩm thời trang chất lượng. Đừng nghĩ mua đồ rẻ sẽ có thể tiết kiệm. Các món quần áo rẻ tiền thường chất liệu không tốt, chỉ mặc vài tháng sẽ hư hỏng, mất dáng. Thay vào đó, một sản phẩm tốt, chất lượng có thể giúp bạn mặc được cả năm trời. Hãy là một tín đồ thời trang thông minh để có thể tiết kiệm được một khoản tiền kha khá mỗi tháng nhé!

Hãy khéo léo mix đồ để phong cách đi làm không bị nhàm chán mà lại tiết kiệm được tiền
Hãy khéo léo mix đồ để phong cách đi làm không bị nhàm chán mà lại tiết kiệm được tiền

Có kế hoạch chi tiêu hài hòa trong tháng

Bạn phải nên nhớ một điều rằng, dù với khoảng lương thấp nhưng chúng ta vẫn nên có những khoản tiết kiệm để phòng hờ trước những khó khăn bất ngờ ập đến như sự cố trong công việc, ốm đau bệnh tật,… Hãy liệt kê các khoản chi cố định buộc phải trả: tiền nhà, tiền điện nước, chi phí ăn uống, điện thoại, xăng xe, các khoản phát sinh… Khoản nào buộc phải chi tiêu và khoản nào có thể tiết kiệm được. Xây dựng kế hoạch tiết kiệm hợp lý chính là cách tiết kiệm tiền cho dân văn phòng lâu dài, bền bỉ, giúp việc tiết kiệm được diễn ra thường xuyên.

Có kế hoạch chi tiêu hài hòa trong tháng
Có kế hoạch chi tiêu hài hòa trong tháng

Mua sắm vào những dịp giảm giá

Cách tiết kiệm cho dân văn phòng tiếp theo đó chính là mua sắm vào những dịp giảm giá. Các cửa hàng quần áo, đồ điện máy, làm đẹp,… luôn có những tháng đồng loạt khuyến mãi. Đó là lúc bạn nên chuẩn bị ngân sách từ trước để mua đồ giảm giá nếu không sẽ rất nhanh hết đó nhé!

Cách tiết kiệm cho dân văn phòng tiếp theo đó chính là mua sắm vào những dịp giảm giá
Cách tiết kiệm cho dân văn phòng tiếp theo đó chính là mua sắm vào những dịp giảm giá

Hiện nay, bạn có thể tìm thấy phiếu giảm giá trên các trang mạng xã hội trực tuyến hay từ bạn bè và người thân. Có thể tỷ lệ phần trăm được giảm của các khuyến mãi này không là bao, tuy nhiên, những đóng góp nhỏ mà mỗi phiếu giảm giá dành cho ngân sách của bạn sẽ tích lũy theo thời gian.

black-friday-2020-vao-ngay-nao-5

Thu nhỏ chi tiêu theo tâm trạng

Quần áo, giày dép, các máy móc thiết bị cũng như toàn bộ các loại hàng hóa,… có tác dụng làm thỏa mãn nhu cầu con người. Vì thế nếu việc mua sắm khiến bạn cảm thấy dễ chịu thì điều đó hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, có một sự khác biệt rất lớn giữa những người thỉnh thoảng shopping và những người thích mua sắm theo cảm xúc. Chẳng hạn nhà bạn có tin vui, bạn không nên vì thế mà tổ chức linh đình, chi quá tay cho những buổi tiệc như người ta mà bạn hãy khống chế tâm lý để tổ chức phù hợp túi tiền của mình nhé! Hoặc lương một tháng của bạn có 5 triệu nhưng vì thất tình nên quyết định mua cái túi có giá tận 6 triệu để tâm trạng bớt buồn thì tuyệt đối không được rồi.

Thu nhỏ chi tiêu theo tâm trạng
Thu nhỏ chi tiêu theo tâm trạng

Hãy bắt đầu tiết kiệm tiền lẻ

Đừng xem thường những đồng tiền lẻ, dù có giá trị nhỏ nhưng nếu biết cách tích lũy bạn sẽ ngạc nhiên với những gì nó mang lại. Bằng cách đơn giản này, bạn sẽ có ngay 1 - 1,5 triệu đồng mỗi tháng mà không tốn một chút sức lực. Số tiền tích lũy này thậm chí đủ để đáp ứng các nhu cầu trong cuộc sống như mua sắm quần áo, đồ dùng học tập… hay lớn hơn nữa là mua vàng cũng hoàn toàn có thể thực hiện được.

Hãy bắt đầu tiết kiệm tiền lẻ
Hãy bắt đầu tiết kiệm tiền lẻ

Nên có thói quen dùng phép nhân với con số 30 hoặc 365

Đây  là bài học quản lý tài chính đến từ Shark Linh. Bài học này rất phù hợp với những người trẻ vừa ra trường đi làm văn phòng có nguồn thu nhập không quá cao. Để tiết kiệm tiền bạn có thể giảm bớt những giải trí/nhu cầu không cần thiết hàng ngày như đồ ăn vặt, mua sắm để tiết kiệm số tiền đó. Nếu bạn muốn đi du lịch, bạn có thể để dành mỗi ngày một ít, sau một năm bạn đến địa điểm mà mình mong muốn. Đồng thời việc có một quỹ tiết kiệm sẽ giúp bạn hạn chế hết mức có thể thói quen tiêu xài cho hiện tại, thay vào đó là lo nghĩ cho tương lai.

Đây  là bài học quản lý tài chính đến từ Shark Linh
Đây  là bài học quản lý tài chính đến từ Shark Linh

Gửi tiết kiệm tiền

Cách tiết kiệm cho dân văn phòng được nhiều người áp dụng nhất đó chính là gửi tiết kiệm ngân hàng, đây được coi là một hình thức đầu tư tài chính. Nhìn chung, hiện nay lãi suất ngân hàng dao động trong khoảng 6-7% ( tùy ngân hàng, tùy kỳ hạn). Bên cạnh đó, gửi tiết kiệm còn có tính minh bạch cao. Tiền gửi tiết kiệm được ngân hàng chứng thực, có căn cứ bằng văn bản như sổ tiết kiệm hoặc thông qua tài khoản ngân hàng online (internet banking, mobile banking và SMS banking). Vì thế bạn có thể kiểm soát nguồn tiền của mình mọi lúc mọi nơi một cách dễ dàng. Như vậy, bạn sẽ có một khoản tiền phòng thân và có thể rút ra bất cứ lúc nào.

Cách tiết kiệm cho dân văn phòng được nhiều người áp dụng nhất đó chính là gửi tiết kiệm ngân hàng
Cách tiết kiệm cho dân văn phòng được nhiều người áp dụng nhất đó chính là gửi tiết kiệm ngân hàng

Trên đây là những cách tiết kiệm tiền cho dân văn phòng mà SaoDaily muốn gợi ý cho các bạn. Mong rằng, qua bài viết này ai cũng sẽ học được cho mình cách chi tiêu và tiết kiệm hợp lý nhất.

>> Xem thêm: 8 mẹo giúp bạn chi tiêu tiết kiệm và hiệu quả hơn mỗi ngày