Đời Sống

"Siêu tiết kiệm văn phòng" chỉ tiêu 1,1 triệu/ tháng: Sáng chỉ ăn mì tôm uống nước lọc, chuyên "ăn ké" để đỡ tốn kém

Quỳnh Anh - 24/08/2022 09:50 GMT+7

Có lẽ với kiểu chi tiêu "năng nhặt chặt bị" này thì chẳng mấy nữa cô gái này có được một khoản tiết kiệm kha khá cho riêng mình.

Có lẽ những bữa ăn có giá 20k, 10k, thậm chí là 5k đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo mọi người trong suốt thời gian gần đây. Và mới nhất là câu chuyện về một cô gái làm văn phòng cả tháng chỉ tiêu hết hơn 1 triệu đồng cho tất cả các loại sinh hoạt phí đang được cư dân mạng bàn tán sôi nổi.

thanh-tiet-kiem-chi-tieu-11-trieuthang-giua-dat-sai-gon-b51fa0
Những món ăn có giá siêu rẻ đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội TikTok.

Cụ thể, trên một diễn đàn dành cho những nhân viên văn phòng có xuất hiện một bài đăng khiến bao người "chấn động". Cô gái nọ chia sẻ rằng trong cả một tháng, bao gồm cả tiền trọ lẫn tiền ăn thì cô chỉ tiêu hết số tiền là 1,1 triệu đồng. Trong số đó, mỗi buổi sáng thay vì ra ngoài ăn giống bao người thì cô sẽ thường tự ăn mì tôm và uống nước lọc tại nhà. Thậm chí cô còn triệt để sử dụng chiêu "ăn ké" cùng đồng nghiệp để có thể tiết kiệm tối đa số tiền ăn mà mình cần chi trả. Như vậy mỗi ngày số tiền cô tiêu chỉ chưa tới 20.000 đồng. Mỗi tháng tính ra cô chỉ tiêu khoảng 600.000 đồng và thêm 500.000 đồng tiền thuê trọ thì tất cả những thứ cô nàng chi ra cho 1 tháng là 1,1 triệu đồng.

"Buổi sáng em ăn 2 gói mì là 6.000, đóng 1 chai nước rồi xới 1 tô cơm nguội ăn chưa hết hồi tối qua rồi xách xe đạp điện đi làm. Buổi trưa, em ăn cơm nguội kèm với một ít đồ ăn xin được từ hội chị em. Em uống nước suối của công ty, mọi người đặt trà sữa thì em không đặt chung. Mấy chị đặt bánh thì em ăn ké. Lúc đầu mấy chị còn mời, về sau em thấy là em tự tới bắt chuyện rồi ăn." Cô nàng chia sẻ.

thanh-tiet-kiem-chi-tieu-11-trieuthang-giua-dat-sai-gon-e212cc
Bài đăng gây bão của cô gái trẻ.

Ngoài ra cô nàng cũng nói thêm rằng cô thường dành thêm ra 400.000 cho những khoản phát sinh ngoài, như vậy thì tổng cộng cô cũng chỉ tiêu hết 1,5 triệu đồng mỗi tháng.

Hơn nữa ngoài việc siêng "ăn ké" thì cô nàng còn tranh thủ tận dụng những thứ có sẵn xung quanh như việc tự rót nước của công ty mang về để đỡ tiền nước. Chỉ ngay sau khi đăng tải một vài phút, bài viết này đã nhanh chóng gây xôn xao và khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

mi-tom-4
Cô gái thay mì tôm cho bữa sáng để tiết kiệm nhất có thể.

Theo đó nhiều người cho rằng cách tiết kiệm này rất không khoa học, ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân rất nhiều. Ngoài ra với những ai thường không hay tụ tập bạn bè thì có vẻ khả thi còn không thì khó mà chi tiêu tiết kiệm như vậy được.

Tuy nhiên đây cũng không phải trường hợp đầu tiên mà cư dân mạng xôn xao về những "bà hoàng tồn tại", "thánh tiết kiệm nơi công sở", dù có rất nhiều bài viết như vậy thế nhưng lần nào cư dân mạng cũng bất ngờ về việc chi tiêu của họ. Việc giảm chi phí là tốt tuy nhiên chúng ta cũng nên xem xét mọi thứ sao cho hiệu quả, tránh việc vì để tiết kiệm mà gây ảnh hưởng tới sức khỏe bản thân nói riêng cũng như tình cảm với mọi người xung quanh nói chung.