Đời Sống

Cô gái tiết kiệm được hàng trăm triệu sau 8 tháng nhờ ăn đồ thừa của đồng nghiệp

An Nhiên - 12/03/2021 14:39 GMT+7

Amanda Holden đã xin nghỉ việc, đi du lịch thế giới và khởi nghiệp công ty dạy phụ nữ tiết kiệm sau khi tích lũy được hàng trăm triệu nhờ ăn thức ăn thừa của đồng nghiệp.

Amanda Holden năm nay 32 tuổi đang sinh sống và làm việc tại Mỹ. Cô đã tiết kiệm được hơn 32.000 USD (khoảng 740.000.000 VNĐ) chỉ trong vòng 8 tháng. Tuy nhiên, cách tiết kiệm tiền của cô thì không phải ai cũng làm được.

Amanda được mọi người đặt biệt danh là Dumpster Dog sau khi bị bắt gặp đang lục thùng rác của văn phòng để tìm đồ ăn thừa của đồng nghiệp. Cô đã duy trì thói quen này trong nhiều tháng, bất chấp ánh mắt nghi kị của những người xung quanh. Vì vậy, Amanda đã cắt giảm được phần lớn chi phí mua thực phẩm nhờ vào việc tận dụng thức ăn bỏ đi của người khác.

tiet-kiem-nho-do-an-thua
Amanda đã tiết kiệm được hàng trăm triệu nhờ vào việc chi tiêu dè dặt

Sau khi tiết kiệm được 32.000 USD, Amanda quyết định từ bỏ công việc của mình để bắt đầu những chuyến du lịch vòng quanh Nam Mỹ. Cô gái trẻ chia sẻ, đồng nghiệp của mình có thói quen bỏ phí bữa ăn nên cô đã sử dụng lại phần thức ăn thừa của họ. Chỉ khi không tìm thấy thứ có thể ăn thì Amanda mới đi mua đồ. Cô cũng khẳng định bản thân chỉ làm những điều có thể để tránh lãng phí thực phẩm và tiết kiệm tiền. Thậm chí, cô cũng không cảm thấy phiền hay xấu hổ khi bị sếp bắt gặp.

tiet-kiem-nho-do-an-thua-1
Cô gái trẻ quyết định đi du lịch trong vòng 1 năm sau khi đã tiết kiệm đủ số tiền mong muốn

Trước khi hình thành thói quen này, Amanda từng là một cô gái đam mê mua sắm và thường xuyên tham gia tiệc tùng. Vì vậy, sau nhiều năm đi làm, cô vẫn chưa có bất cứ khoản tiền tiết kiệm nào. Đến năm 27 tuổi, cô nhận ra bản thân cần thực hiện một cuộc thay đổi về tài chính để không phải sống trong tình trạng bấp bênh.

Trong thời gian đầu, kế hoạch của Amanda là tiết kiệm 20.000 USD bằng cách từ bỏ sở thích mua sắm. Tiếp theo, cô không đầu tư vào những việc không cần thiết và cắt giảm tiền mua thực phẩm. Mặc dù mọi người coi việc ăn thức ăn thừa là kỳ dị nhưng điều này lại giúp cô đạt được mục tiêu đề ra.

tiet-kiem-nho-do-an-thua-2
Amanda mở công ty dạy cho các cô gái cách tiết kiệm tiền và đầu tư đúng cách

Khi thấy khoản tiền tiết kiệm đã đủ, Amanda xin nghỉ việc và bắt đầu đi du lịch. Từ đó, cô cũng phát hiện ra niềm đam mê hướng dẫn cách lập kế hoạch tài chính cho phụ nữ. Vì vậy, sau khi trở lại Mỹ, Amanda đã thành lập công ty kinh doanh để giúp người trẻ sống tiết kiệm và đầu tư hiệu quả hơn. Đồng thời, cô cũng viết blog về lối sống của mình thông qua trang Dumpster Dog nhằm mục đích truyền cảm hứng sống tiết kiệm cho mọi người. 

Vụ án Kitty Genovese: Thảm án khiến nước Mỹ rúng động và lời cảnh báo về sự vô cảm của 37 nhân chứng sống