Ngôi sao nhí Dâu Tây: Đam mê với sân khấu khi mới 2 tuổi
saodaily.com - 17:21 30/08/2022 GMT+7
Con rất thích xem các anh chị biểu diễn, hát, múa, nhảy,... và đều nói với mẹ là: "Con muốn giỏi như anh chị".

Họ và tên: Nguyễn Diệp Chi

Ngày sinh: 25/5/2018

Quê quán: Hà Nội

Sở thích: Diễn viên nhí, mẫu nhí, dance, đàn hát, bơi lội và du lịch khám phá

Một số chương trình tham dự: Sự kiện áo dài Hoa hậu Ngọc Hân, Tết ấm cho em, Sen trong đời sống Việt, Đại hội siêu mẫu nhí Việt Nam 2022, các show diễn thời trang lớn nhỏ trong nước. Các dự án quảng cáo, làm mẫu cho các thương hiệu thời trang Việt Nam.

Có lẽ, ấn tượng đầu tiên mà khán giả thường nhớ đến Dâu Tây đó chính là sự lanh lợi, thông minh và năng lượng tích cực từ cô bé này. Thế nhưng, ít người biết rằng đó chính là một quá trình học hỏi và rèn luyện của Dâu Tây từ khi mới 2,5 tuổi.

Xuất thân trong gia đình nghệ thuật cùng với tiềm năng của con, Dâu Tây đã dần trưởng thành và chuyên nghiệp hơn mỗi ngày. 

dau-tay2

Cơ duyên nào đã đưa Dâu Tây đến với nghề mẫu nhí, những sân khấu lớn nhỏ?

Do bố mẹ con đều hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, sớm nhận thấy con gái có khả năng âm nhạc nên bố mẹ đầu tư cho con theo học từ 16 tháng tuổi. Con phát huy được năng khiếu âm nhạc và rất tự tin trước mọi người.

Vì muốn tạo điều kiện cho con được phát triển trong môi trường chuyên nghiệp hơn, để có bản lĩnh tự tin hơn và khẳng định bản thân hơn ba mẹ đã quyết định đăng kí cho con theo học lớp mẫu nhí từ khi con tròn 2,5 tuổi. Tuy nhiên do dịch bệnh nên con gái đã phải dừng việc học đến năm 3,5 tuổi con mới quay trở lại tiếp tục theo học lớp mẫu nhí cho đến nay con tròn 4 tuổi.

dau-tay-1

Kỉ niệm đáng nhớ nhất từ trước đến nay trong quá trình hoạt động của Dâu Tây là gì?

Trong quá trình hoạt động ở lĩnh vực mẫu nhí, con đã có rất nhiều những kỉ niệm đẹp đáng nhớ với rất nhiều những người bạn mới. Con gái thường để lại ấn tượng với mọi người bởi sự hồn nhiên ngây thơ và tấu hài, điển hình là vừa catwalk vừa nhìn ngó xung quanh, hay sân khấu quá cao con sẽ không bước lên mà bò lên sân khấu, hoặc nhảy xuống sân khấu.

Còn nhớ, khi đi show thì cơn buồn ngủ ập tới nên mẹ phải bế ngủ trên tay 30 phút trước giờ diễn, đi chụp ảnh thì ngủ luôn ở studio. Tuy nhiên con đều cảm thấy rất vui và hào hứng mỗi khi đi học và biểu diễn vì con được gặp nhiều bạn bè.

dau-tay

Nghệ danh Dâu Tây nghe thật thân thương và đáng yêu, xuất phát từ đâu bé đã chọn nghệ danh đó?

Mẹ con đặt tên Dâu Tây vì hồi bầu con, mẹ con ăn rất nhiều quả dâu tây, mặc dù nghén không ăn được gì cả. Nên quyết định lấy tên ở nhà là Dâu Tây.

Dâu Tây có thần tượng ai trong lĩnh vực của mình và bé có muốn theo đuổi phong cách nào cho bản thân trong thời gian tới không?

Con rất thích xem các anh chị biểu diễn, hát, múa, nhảy,... và đều nói với mẹ là "Con muốn giỏi như anh chị". Từ đó, mẹ luôn động viên con phải cố gắng học tập và học hỏi thật nhiều để ngày càng trở nên tốt hơn.

Tất cả mọi người khi tiếp xúc với con đều nhận xét rằng con rất ngoan và lễ phép, như vậy mẹ con cũng thấy rất vui. Dâu Tây được nhận xét là đa phong cách vì ở bất kỳ vai diễn nào hay trang phục nào, con đều cố gắng thể hiện tốt. Vì còn nhỏ nên con chưa có định hướng là sẽ theo phong cách nào.

dau-tay-3

Là một mẫu nhí còn rất nhỏ tuổi, Dâu Tây có khó khăn nào trong con đường nghệ thuật của mình?

Khó khăn thì hiện tại con cũng chưa gặp phải nhiều, chỉ là còn nhỏ tuổi thì thường con sẽ phải cố gắng nhiều hơn để không bị chênh lệch quá lớn so với những đàn anh chị mẫu chuyên nghiệp khi bước chung sân khấu.

Ngoài ra, khi có show diễn cả ngày, con sẽ không thức được và khá mệt nên mẹ sẽ phải tìm cách để cân đối lịch sinh hoạt của con.

Đồng hành với con trong chặng đường nghệ thuật luôn có gia đình và khán giả sát cánh, con có muốn nhắn gửi gì đến những người thương yêu?

Con chỉ muốn nói rằng con yêu mọi người rất nhiều, cảm ơn tất cả mọi người đã dành cho con gái sự ủng hộ, yêu thương, và luôn sát cánh cùng con. Đặc biệt con muốn cảm ơn đến những người thầy, người cô đã dạy dỗ con, để con được như ngày hôm nay. Cảm ơn những người anh, người chị luôn sẵn sàng giúp đỡ để con ngày một hoàn thiện bản thân mình.

Cảm ơn gia đình, người thân, đã luôn ủng hộ và đồng hành cùng con ạ.

dau-tay-5
Tú Anh
Internet
Tú Anh