Ngắm nhìn bộ ảnh đầy ma mị “BIRD OF PARADISE” của Bolo Nguyễn - Top 9 Hoa hậu chuyển giới Việt Nam
Quỳnh Lan - 10:52 29/08/2021 GMT+7
"Bộ ảnh này được xem là tóm tắt hành trình 'thoát khỏi vỏ kén', đối diện và tự tin sống đúng với con người thật của một người chuyển giới nữ. Và cũng là chính bản thân Bolo Nguyễn!".

"Xin chào, tôi là Bolo Nguyễn - Top 9 Hoa hậu chuyển giới Việt Nam - Miss International Queen Vietnam 2020.

Công việc hiện tại của tôi là người mẫu, hoạt động chủ yếu ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi từng tham gia các sàn diễn lớn như Vietnam International Fashion Week, Vietnam Runway Fashion Week... đó là một may mắn đối với 1 người mẫu mới, đặc biệt hơn là 1 người mẫu chuyển giới".

download
Bolo Nguyễn - Nàng mẫu 'chuyển giới' đầy mạnh mẽ và cá tính

Ghi dấu ấn trên các sàn diễn thời trang cùng các cuộc thi sắc đẹp, Bolo Nguyễn đang dần khẳng định tên tuổi nổi bật trong cả cộng đồng LGBTQ+ lẫn những thay đổi tích cực trong ngành thời trang nước nhà.

Người đẹp chia sẻ: "Tôi muốn sáng tạo dựa vào các câu chuyện thực tế bản thân trải qua, từ đó hợp tác cùng ekip để thực hiện các bộ ảnh để nói về “con người thật” và quá trình thay đổi để truyền cảm hứng đến những bạn trẻ có cùng cảm nhận, cũng như kêu gọi sự thấu hiểu từ những người chưa thật sự đồng cảm". 

183716289_4010156125759163_5041601913514420127_n
234109860_4247016868739753_3863356317678678516_n

Từ đó, sáng tạo mới nhất của Bolo Nguyễn có tên gọi “BIRD OF PARADISE” ra đời. Đây được coi là bộ ảnh thể hiện đúng quá trình thay đổi, 'biến hóa' để nhân vật sống đúng là chính mình, bước ra ánh sáng thể hiện bản thân.

Bộ ảnh “BIRD OF PARADISE” (gồm 3 chapter) của người mẫu phi giới tính Bolo Nguyễn:

1. BORN CHAPTER:

ipiccy_image (81)
BORN chapter

Chapter 1 thể hiện những cảm nhận nhận diện mơ hồ về sự khác biệt của bản thân, cảm thấy sự khác thường bên trong con người mình. Sự nữ tính bắt đầu nhen nhóm trỗi dậy nhưng vẫn còn ẩn dưới hình ảnh người con trai.

2.-BORN-chapter-_2_

2. BUD CHAPTER:

Nhân vật bắt đầu khát khao, mong muốn được sống, được thể hiện giới tính thật của chính mình ngày càng mãnh liệt, nhưng vẫn mang sự e dè, phải kìm nén cảm xúc, thu mình chịu đựng.

ipiccy_image (83)

3. BLOOM CHAPTER:

Đây được coi là giai đoạn 'thoát khỏi vỏ kén'.

Khi đã có những tìm hiểu, trải nghiệm và tiếp xúc để hiểu về người chuyển giới thì những hoài nghi lo lắng đã không còn. Và đây là lúc đối diện với chính bản thân mình. Sống thể hiện đúng giới tính, mong ước bấy lâu của bản thân.

ipiccy_image (84)

Bộ ảnh được dựa tên ý tưởng "Be yourself" - Sống là chính mình. Sống là một hành trình của những trải nghiệm, khám phá, không chỉ nên tận mắt chứng kiến thế giới xung quanh mình đang chuyển động mà còn để cảm nhận thấy khao khát thực sự bên trong con người mình. Ai cũng có quyền được sống là chính mình, bước ra ánh sáng thể hiện bản thân.

Nàng mẫu còn chia sẻ thêm: "Bộ ảnh này được xem là tóm tắt hành trình cảm nhận, lắng nghe, đối diện và tự tin sống đúng với con người thật của một người chuyển giới nữ. Và cũng là chính bản thân Bolo Nguyễn!"

Với hình tượng xuyên suốt là "Phượng hoàng lửa”, màu lửa rực biểu trưng cho sự trỗi dậy, tái sinh với một chu kỳ sống mới. Còn “Hoa thiên điểu” như là một chú chim mang trên mình bộ lông rực rỡ, đẹp nhất tuổi xuân xanh. Hoa thiên điểu là tượng đài của sự phóng khoáng, tự do vùng vẫy. Truyền một nguồn năng lượng chói lóa, tích cực đến mọi vật xung quanh. Hãy cứ sống hết mình, không ngại ngùng mà hãy cứ vùng vẫy vươn xa.

---

“BIRD OF PARADISE”

Producer Nguyễn Thu Hà

Photographer Ngô Tiến Đạt

Model Bolo Nguyễn

Makeup & Hair by Nguyễn Giang Thu

Supporter Lê Tấn Anh

Quỳnh Lan
Internet
Quỳnh Lan