Giải Trí

Cảnh báo: Hàng loạt hội nhóm 'share link’ phát tán kho ảnh nóng 40GB là vi phạm pháp luật

Quỳnh Lan - 24/07/2021 15:32 GMT+7

Trước thông tin bồ cũ rapper lộ ảnh nóng, các bình luận xin link, share link liên tục được dân mạng để lại ở nhiều hội nhóm, diễn đàn. Điều này đã dẫn đến những vấn đề không hay phát sinh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ độc hại.

Mới đây, dân mạng đang 'dậy sóng' trước thông tin một kho ảnh nóng và video gồm 40GB được chia sẻ trên nhiều diễn đàn. Được biết, file này chứa ảnh nóng của 1 streamer, được cho là bồ cũ của rapper số 1 Việt Nam.

113102_link_video_40gb2

Ngay lập tức, các bình luận xin link, share link liên tục được dân mạng để lại ở nhiều hội nhóm, diễn đàn. Điều này đã dẫn đến những vấn đề không hay phát sinh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ độc hại.

Thậm chí, hàng loạt nhóm share link mọc lên nhiều vô số kể, nội dung mà các bài đăng trong những nhóm này không gì khác ngoài việc phát tán ảnh và clip. Đặc biệt, có nhóm có số lượng thành viên lên đến 25k người tham gia sau khi lập 1 đêm.

224711_anh_1
114825_link_video_40gb

Tuy nhiên, đây được xếp vào là hành động lan truyền văn hóa phẩm đồi trụy, thậm chí vi phạm pháp luật:

Hành vi lan truyền văn hoá phẩm đồi truỵ, đặc biệt là các clip riêng tư là hành động đáng lên án, xâm phạm nghiêm trọng đến quyền riêng tư của mỗi người. Hiện nay, trên mạng xã hội đang kêu gọi mạnh mẽ cùng nhau tẩy chay và ngừng chia sẻ link xấu nhằm tiếp tay cho hành vi vi phạm pháp luật.

Điều 38 Bộ luật Dân sự 2015 quy định đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình là bất khả xâm phạm và được pháp luật bảo vệ. Nếu hành vi phát tán ảnh nhạy cảm nhằm mục đích xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín thì người đăng tải hình ảnh có thể bị xử phạt từ 10 triệu đến 20 triệu đồng. 

Về xử lý hình sự có thể bị truy cứu về tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông với mức hình phạt là cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

Tin phổ biến