Yêu

Xót xa dòng tin nhắn cuối cùng cô gái gửi cho người yêu làm lính cứu hoả hy sinh khi đang thực hiện nhiệm vụ

Minh Anh - 15/06/2022 16:39 GMT+7

Câu chuyện về lời nhắn cuối cùng của cô bạn gái gửi cho người lính cứu hoả hy sinh khi đang làm nhiệm vụ gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc.

Những ngày gần đây, câu chuyện đau lòng về anh chàng lính cứu hỏa Lưu Trạch Quân đã hy sinh trong một lần làm nhiệm vụ tại thành phố Hàng Châu, thuộc tỉnh Chiết Giang đang được nhiều cư dân mạng chia sẻ trên MXH Trung Quốc.

Được biết, khoảng 10h sáng ngày 9/6 một đám cháy đã bùng lên tại một khu chợ vật liệu xây dựng ở Hàng Châu. Lưu Trạch Quân cùng các đồng đội của mình đã lập tức đến hiện trường thực hiện công tác dập lửa. Tuy nhiên, Lưu Trạch Quân và người đội trưởng là Mao Cảnh Hạo đã không may bị thương rồi mất liên lạc với những người khác, sau khi được tìm thấy trong biển lửa, hai người họ được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

>> Chuyện tình cô gái bỏng 90% cơ thể và chàng shipper: Định mệnh đến từ một dòng trạng thái

linh-cuu-hoa
Ảnh: Weibo Việt Nam

Hai người lính cứu hỏa đã hy sinh khi còn rất trẻ, một người 29 tuổi, còn một người mới qua tuổi 20, tương lai và hoài bão vẫn còn ở phía trước. Và càng khiến người ta xót xa hơn khi theo tin tức từ phương tiện truyền thông chính thống của tỉnh Chiết Giang, sau khi Lưu Trạch Quân qua đời, trong lúc kiểm tra lại tư trang của anh, các đồng đội đã tìm thấy những dòng tin nhắn cuối cùng mà người bạn gái gửi đến cho anh trong điện thoại. Dòng chữ cuối cùng mà cô gái ấy nhắn đã thực sự khiến người ta phải bật khóc: “Anh là anh hùng của em, nhưng em mong anh có thể quay về hơn".

Thật đáng tiếc, Lưu Trạch Quân đã chẳng thể đọc được những dòng chữ đầy yêu thương đó. Cuộc đời anh đã mãi mãi dừng lại ở tuổi 20.

- Đau xót nhất là bố của Lưu Trạch Quân đã qua đời khi em mới 1 tuổi, đến khi em lên 3 thì lại mồ côi mẹ. Lúc tiễn đưa em về nơi an nghỉ chỉ có họ hàng cùng người anh trai, nhìn chàng trai đó khóc lóc đau khổ đến vật vã bên linh cữu của em mình mà tôi cũng không kìm được nước mắt.

- Mong rằng nếu có kiếp sau, cậu ấy sẽ được sống trong một gia đình trọn vẹn có đầy đủ cả bố cả mẹ, được sống trong tình yêu thương của mọi người, được kết hôn với người con gái mình yêu, con cháu đầy đàn, hạnh phúc viên mãn.

- Xin hãy đặt trước mộ của cậu ấy thật nhiều kẹo, để đứa trẻ đó được hưởng chút ngọt ngào, cuộc đời của cậu ấy đã quá khổ rồi.

- Đừng quá đau buồn, ít nhất thì cậu ấy cũng đã đến thế giới này để hoàn thành một sứ mệnh nào đó rồi mới anh dũng rời đi như vậy.

Theo Weibo Việt Nam