Đời Sống

Tình hình hiện tại của ông Lê Tùng Vân và 3 đệ tử bị tạm giam

Minh Anh - 09/03/2022 20:37 GMT+7

Sau thời gian gặp biến lớn, người trong cuộc chính thức tiết lộ tình hình hiện tại của nhóm người ở “Tịnh thất Bồng Lai”.

Giữa những ồn ào của “Tịnh thất Bồng Lai”, Nhị Nguyên tiếp tục đăng tải các video mới lên kênh Youtube cá nhân. Trước đó vào sáng 7/3, cơ quan chức năng một lần nữa khám xét “Tịnh thất” để tiếp tục điều tra.

tinh-that-bong-lai
Ảnh: Tiền Phong.

Theo ghi nhận, lần này đến nhằm thu thập thêm chứng cứ phục vụ cho việc làm rõ các vụ việc. Đồng thời, những người này cũng phủ nhận thông tin bị bắt giam như trên mạng xã hội lan truyền.

"Nếu muốn đi thăm nuôi 3 thầy phải lên trên tỉnh. Hôm qua công an cũng thông báo 3 thầy sẽ bị tạm giam thêm 1 tháng nữa. Tức từ ngày 4/1 có lệnh khám xét, quyết định tạm giam 1 tháng cho tới giờ đã hết hạn.

Cơ quan công an quyết định giam thêm 1 tháng nữa, từ 6/3/2022 đến 4/4/2022. Hết ngày tạm giam đó rồi, tình hình như thế nào nữa thì mình chưa biết", Nhị Nguyên tiết lộ.

tinh-that-bong-lai-1
Nhị Nguyên tiết lộ thông tin

Trước đó, “Tịnh thất Bồng Lai” gặp nhiều biến cố và thường xuyên xuất hiện trên Facebook với những thông tin tiêu cực. Tuy nhiên, những người sinh sống tại đây vẫn tiếp tục đăng tải video thu hút view khủng.

Liên quan đến những sai phạm tại đây, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi, cùng ngụ số nhà 191A, ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An). Được biết, nhóm người trên bị điều tra về hành hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân.

tinh-that-bong-lai-2

Trong đó, riêng ông Lê Tùng Vân do vấn đề tuổi cao sức yếu nên được cho tại ngoại, nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú. Riêng 3 đệ tử trên hiện đang bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Mới đây, Viện KSND huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) cũng ra quyết định chuyển vụ án ''Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân'' đến Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An để điều tra. Bên cạnh đó, Viện KSND huyện Đức Hòa cũng yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa tiến hành chuyển hồ sơ, vật chứng và bị can cho Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An.

Tin phổ biến