Đời Sống

Netizen xôn xao với "Thầy ông nội phiên bản Thái Lan", có giống "Tịnh thất Bồng Lai"?

Minh Anh - 14/02/2022 10:55 GMT+7

Mạng xã hội đang bàn tán vụ việc "Tịnh thất Bồng Lai" phiên bản Thái Lan được chia sẻ khắp các hội nhóm trên Facebook.

Thời gian vừa qua, dân tình xôn xao trước những thông tin liên quan đến “Tịnh thất Bồng Lai” và ông Lê Tùng Vân. Sau những ồn ào trên mạng xã hội, cơ quan chức năng đã tiến hành vào cuộc điều tra, bắt tạm giam Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Hoàn Nguyên và Lê Thanh Trùng Dương. 

tinh-that-bong-lai
Nhóm người ở "Tịnh thất Bồng Lai" bị khởi tố

Đồng thời, các đối tượng trên và ông Lê Tùng Vân cũng bị khởi tố với các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, tổ chức, cá nhân.

Giữa ồn ào của “Tịnh thất Bồng Lai”, netizen cũng vô cùng bất ngờ khi xuất hiện “bản sao” của cơ sở thờ tự giả danh này. Theo đó, các tài khoản mạng xã hội đang đồng loạt lan truyền bài đăng có nội dung “Thầy ông nội phiên bản Thái Lan”.

thay-ong-noi-phien-ban-thai-lan
Người được cho là thầy ông nội phiên bản Thái Lan

Tài khoản Facebook T.L chia sẻ: “Vụ "Tịnh thất Bồng Nhau" phiên bản Thái Lan vừa làm cư dân mạng nước này được một phen cười nghiêng ngả.  Bên Thái có cái page gọi là "Thầy Pla cứu với" chuyên dẫn phóng viên đi điều tra xác thực mấy vụ giật gân. Có người tố ông thầy trụ trì chùa Bang Ya Praek tỉnh Samut Prakan nuôi gái. Thế là thầy Pla liền dẫn theo 1000 camera chạy bằng cơm cùng nhau đến chùa để xem thực hư.

thay-ong-noi-phien-ban-thai-lan-2
Hệ thống camera chạy bằng cơm vô cùng được việc

Phải thương lượng mất 5 tiếng đồng hồ, thầy Pla và đoàn camera chạy cơm mới tiến được vào bên trong chùa. Khi bị phát hiện dây buộc tóc, thầy trụ trì nhận đó là của thầy dùng để chữa đau đầu và không ngần ngại đeo lên cho mọi người cùng xem. 

Tuy nhiên sau đó đoàn người lại tiếp tục phát hiện thêm một bộ nội y, rồi tiếp theo là một thiếu nữ (không phải Diễm My) đang trốn chui trốn lủi dưới gầm cầu thang.

thay-ong-noi-phien-ban-thai-lan-1
Phát hiện cô gái trốn dưới gầm cầu thang

Cuối cùng, thầy ông nội đã được công an bế đi dưới sự chứng kiến của 1000 chiếc camera chạy bằng cơm. Người dân Thái Lan cũng cho biết, không thấy sự góp mặt của Nguyễn Sin trong vụ việc lần này”. 

Bài đăng này thu hút sự quan tâm của cư dân mạng, nhiều người còn so sánh tính chất của vụ việc với câu chuyện ở “Tịnh thất Bồng Lai”.