Đời Sống

3/5 đứa trẻ tham gia "Thách thức danh hài" là con của ni cô ở "Tịnh thất Bồng Lai"

Thiên Thư - 06/11/2021 09:40 GMT+7

Theo chính quyền Long An, 3/5 đứa trẻ nổi tiếng trong “Thách thức danh hài” có mẹ là ni cô ở “Tịnh thất Bồng Lai”.

Tịnh thất Bồng Lai hay còn gọi là Thiên am bên bờ vũ trụ hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đặc biệt, 5 chú tiểu nổi tiếng trong Thách thức danh hài có thật sự là trẻ mồ côi, có quan hệ gì với ông Lê Tùng Vân và những người sống trong Thiền am?

tre-mo-coi-1
5 đứa trẻ của Tịnh thất Bồng Lai tham gia Thách thức danh hài.

Mới đây, Đài Phát thanh và truyền hình Long An cho biết: "Đến thời điểm này, rất nhiều người lầm tưởng Tịnh thất Bồng Lai là một cơ sở thờ tự Phật giáo. Đặc biệt, sự kiện 5 chú bé tham gia cuộc thi Thách thức danh hài đã để lại tiếng vang. 5 chú bé đều được giới thiệu là trẻ mồ côi do Tịnh thất nuôi dưỡng.

Chính vì sống chung nhà nhưng không nhận là mẹ - con, cha - con, ông - cháu nên bao năm qua, Tịnh thất Bồng Lai nhận được rất nhiều tiền tài trợ từ nhà hảo tâm trong và ngoài nước dành cho những đứa trẻ mang danh mồ côi".

Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã lên tiếng xác nhận, địa phương đã làm giấy khai sinh cho 3 bé tại Tịnh thất Bồng Lai, gồm:

1. Lê Thanh Mẫu Nghi (mẹ là Lê Thanh Kỳ Duyên)

2. Lê Thanh Pháp Vương (mẹ là Lê Thanh Kỳ Duyên)

3. Lê Thanh Minh Triết (mẹ là Lê Thanh Huyền Trang)

tre-mo-coi
Nơi đây có dấu hiệu lợi dụng trẻ em để trục lợi.

Cả 3 đều không ghi rõ cha là ai. Trong Tịnh thất Bồng Lai còn nhiều đứa trẻ nhưng được đăng ký khai sinh ở địa phương khác.

Trong đó, 5 đứa trẻ mang danh “chú tiểu” từng tham gia Thách thức danh hài có: Nghi Tâm, Ngọc Tâm, Trí Tâm, Pháp Tâm, Minh Tâm. Đây hầu hết là “pháp danh” được gọi, trong đó bé Mẫu Nghi lấy tên Nghi Tâm, bé Pháp Vương lấy tên Pháp Tâm, bé Minh Triết lấy tên Trí Tâm.

Tức, 3/5 đứa trẻ tham gia Thách thức danh hài được xác định không phải trẻ mồ côi như lời Tịnh thất Bồng Lai giới thiệu.

Tin phổ biến