Đời Sống

VTV tiếp tục chỉ điểm những sai phạm của “Tịnh thất Bồng Lai: Lợi dụng tôn giáo và trẻ em để trục lợi

Thiên Thư - 07/11/2021 09:11 GMT+7

Bản tin phát sóng mới nhất của VTV nói về Tịnh thất Bồng Lai thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

Thời gian vừa qua, “Tịnh thất Bồng Lai” được cư dân mạng cực kỳ quan tâm, bàn tán. Sau loạt ồn ào với thông tin gây sốc, tối ngày 6/11, trong chương trình “Việt Nam hôm nay” của VTV đã nhắc đến chủ đề này.

vtv-chi-diem-tinh-that-bong-lai
VTV tiếp tục nói đến Tịnh thất Bồng Lai.

Theo đó, chương trình nêu rõ “Tịnh thất Bồng Lai” có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để trục lợi. Đây thực chất là tư gia riêng của bà Cao Thị Cúc, sống ở ấp Lộc Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An xây dựng.

vtv-chi-diem-tinh-that-bong-lai-1
Nơi đây có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để trục lợi.

Sau đó, “Tịnh thất Bồng Lai” tự ý chuyển tượng phật, đồ thờ cúng và biến thành cơ sở thờ tự bất hợp pháp. Dù lên tiếng khẳng định không phải chùa nhưng nơi này vẫn treo biển cơ sở tôn giáo, tự ý lan truyền thông tin trên mạng xã hội, gameshow giải trí.

vtv-chi-diem-tinh-that-bong-lai-2
Cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt Tịnh thất Bồng Lai trước đó.

Trong chương trình “Việt Nam hôm nay”, BTV có nêu rõ: "Theo báo cáo của UBND tỉnh Long An cơ sở này có một số sai phạm trong việc xây dựng và đã từng bị lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính.

Hộ bà Cúc có nuôi 8 trẻ em trong đó có 6 em sống cùng mẹ ruột, 2 trẻ nhận nuôi từ năm 2019 đến nay. Tuy nhiên hồ sơ nhận con nuôi còn nhiều tình tiết không đảm bảo quy định pháp luật".

vtv-chi-diem-tinh-that-bong-lai-3
Thông tin những đứa trẻ ở đây mồ côi là không chính xác.

Có thể nói, vấn đề nhận nuôi trẻ mồ côi mà “Tịnh thất Bồng Lai” thông tin được cư dân mạng rất chú ý. Nhưng theo thực tế, những đứa trẻ trong đây hầu hết đều có mẹ và hiện đang sống cùng nhau.

Qua kiểm tra, cơ sở này còn có nhiều vấn đề chưa đạt như thiếu điều kiện chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, không đảm bảo vệ sinh môi trường…

Tin phổ biến