Đời Sống

Trụ trì "Tịnh Thất Bồng lai" Lê Tùng Vân giảng giải về Quy y: "Quy là trở về, y là y phục"

An Nhiên - 25/10/2021 16:40 GMT+7

Clip giảng giải về "Quy y" của Trụ trì "Tịnh Thất Bồng Lai" Lê Tùng Vân đang gây ra nhiều tranh cãi vì sai kiến thức.

Sau sự việc anh Lê Thanh Minh Tùng lên tiếng tố bố đẻ của mình là ông Lê Tùng Vân có đời sống thiếu trong sạch, cộng đồng mạng đã nhanh chóng tìm lại nhiều clip cũ về người đàn ông này. Một trong số đó là đoạn clip ghi lại cảnh Trụ trì "Tịnh Thất Bồng Lai" giải thích về Quy y Tam Bảo trong đạo phật.

ttbl-1
Anh Lê Thanh Minh Tùng (áo trắng bên phải) tố bố đẻ của mình trên livestream của CEO Phương Hằng.

Theo đoạn video, một người mặc áo nâu đã quỳ trước mặt Trụ trì Lê Tùng Vân và chia sẻ về mong muốn xuất gia của mình. Sau đó, vị Trụ trì đã nói: "Xuất gia là phải bỏ nhà? Bỏ nhà để chi? Để đi tu". 

Bên cạnh đó, Trụ trì của "Tịnh Thất Bồng Lai" cũng cho biết, trước khi xuất gia thì phải làm lễ Quy y. Tuy nhiên, Quy y là gì? Nếu người xin xuất gia cho biết đó là việc trở về với màu áo Phật thì vị Trụ trì lại giải thích: "Quy y là quy tụ, quy là trở về, y là y phục."

Tuy nhiên, định nghĩa "Quy y Tam Bảo" của Trụ trì Lê Tùng Vân là hoàn toàn sai. Theo Đại Đức Thích Phước Tiến (Trụ trì Tu viện Tường Vân) thì Quy là quay về, y là nương tựa. Như vậy "Quy y Tam Bảo" nghĩa là quay về, nương tựa 3 ngôi báu là Phật bảo, Pháp bảo, Tăng bảo.

ttbl
Trụ trì Tịnh Thất Bồng Lai - Lê Tùng Vân ngồi ở giữa.

Chính sự sai kiến thức nghiêm trọng về Phật pháp của Trụ trì Lê Tùng Vân đã khiến nhiều người phản đối đoạn clip ông giải thích về Quy y. Đồng thời, một bộ phận cũng bày tỏ sự khó chịu, bức xúc về việc người đứng đầu "Tịnh Thất Bồng Lai" không hiểu rõ về kiến thức đạo Phật nhưng vẫn truyền bá thông tin sai lệch, ảnh hưởng đến nhiều người khác.

>>> Tin liên quan:

Tin phổ biến