Mẹo

Chụp ảnh thẻ không hề khó với những bí kíp này

Kim Oanh - 12/04/2022 12:01 GMT+7

Có trăm ngàn lý do khiến chúng ta không thể có được một bức ảnh thẻ như ý như: Mặt nhợt nhạt thiếu sức sống, da xấu và không đều màu, mắt thiếu sắc nét...Dù vậy, ảnh thẻ thường là ảnh sử dụng cho giấy tờ quan trọng nên sẽ theo chúng ta một thời gian rất dài. Hãy bỏ túi những bí kíp dưới đây để có một bức ảnh thẻ đẹp giúp bạn thêm tự tin nhé.

1. Make up chụp ảnh thẻ nhẹ nhàng

1.1. Có một lớp nền căng bóng

Làn da không đều màu là 1 trong những yếu tố khiến ảnh thẻ của bạn trở thành thảm họa. Không cần phủ kem nền và phấn dày cộp, bạn chỉ cần dùng kem che khuyết cho vùng mắt, che đi những nốt mụn nhỏ, 1 chút phấn nén kiềm dầu ở vùng chữ T để hạn chế tình trạng bóng dầu là đủ.

tips chụp ảnh thẻ đẹp (1)
Lớp nền đẹp là yếu tố quan trọng cho mọi bức ảnh đẹp, kể cả ảnh thẻ

Điều quan trọng để có một lớp nền đẹp khi chụp ảnh thẻ đó chính là da bạn phải được cấp ẩm đủ. Hãy nhớ dưỡng ẩm cẩn thận vào buổi tối hôm trước và có thể dùng xịt khóa lớp makeup có nhũ để tạo độ bóng cho lớp nền. Chọn kem nền sáng hơn 1 tone da và đừng quên đánh cả vùng cổ nhé. 

tips chụp ảnh thẻ đẹp (2)

1.2. Trang điểm mắt

Để có bức ảnh thẻ xinh lung linh, hãy tập trung vào vùng mắt và chân mày để trông thần thái hơn nhé. Chị em có thể dùng phấn mắt màu be, nâu nhạt để mắt có chiều sâu hơn, tránh đánh tone quá đậm vì chụp ảnh thẻ cần tự nhiên nhất có thể. 

tips chụp ảnh thẻ đẹp (3)
Đôi mắt to tròn giúp bức ảnh thẻ trông sống động, tươi tắn hơn.

Đừng quên chuốt 1 chút mascara cho hàng mi dày và dài hơn để có đôi mắt sáng rạng rỡ và thêm một lớp che khuyết điểm để che quầng thâm và không được thiếu chân mày đâu nhé. 

ẢNH VISA 5x5 | Lifgreen.com
Bạn lưu ý đừng đeo lens giãn tròng quá to hay lens màu quá sáng, chọn lens nâu nhẹ nhàng trong trẻo và đừng dùng mi giả nha.

1.3. Chọn màu son nhẹ tự nhiên

Tips chụp ảnh thẻ quan trọng của các nàng hậu hay các idol, diễn viên đó là thường chọn màu son nhạt, tự nhiên theo tone MLBB. Son môi quá đậm, trầm có thể khiến chúng ta bị "dừ" hơn đôi chút nên chị em hãy thử các màu hồng đất, cam đất, san hô và thêm chút son bóng nha.

tips chụp ảnh thẻ đẹp (4)
Tone son MLBB được các diễn viên, idol yêu thích khi chụp ảnh thẻ

1.4. Tạo khối và má hồng

Quên gì thì quên nhưng không được quên đánh má hồng nhé các chị em. Má hồng phơn phớt thôi chứ đừng dặm quá tay hay đánh kiểu "say rượu" vì trông tổng thế sẽ không hài hoa lắm đâu. 

Tạo khối là chìa khóa cho bức ảnh thẻ triệu like. Tạo khối vùng mũi và xương gò má, cằm sẽ hack mặt vô cùng, lưu ý đừng chọn màu khối tối quá nhé. 

tips chụp ảnh thẻ đẹp (5)

2. Nét mặt, biểu cảm

Nhắc đến ảnh thẻ bạn sẽ cảm thấy có gì đó khá nghiêm túc, tuy nhiên không phải là cứ chụp ảnh thẻ thì mặt lúc nào cũng phải nghiêm túc, bạn có thể điều chỉnh nét mặt làm sao cho vừa tươi tắn, vừa giữ được lịch sự trong bức ảnh. Khi chụp ảnh bạn có thể hơi cười nhẹ để giúp bức ảnh trở nên có hồn hơn, và nhìn tấm hình trông cũng tươi tắn hơn đó.

tips chụp ảnh thẻ đẹp (6)
Khi chụp ảnh bạn có thể hơi cười nhẹ để giúp bức ảnh trở nên có hồn hơn, và nhìn tấm hình trông cũng tươi tắn hơn đó.

3. Trang phục, kiểu tóc

Bên cạnh tips chụp ảnh thẻ quan trọng là có một make up tự nhiên, bạn đừng bỏ qua cách chọn trang phục và kiểu tóc. Hãy lựa chọn và mix trang phục có tính chất nghiêm túc nhưng vẫn có thể tôn được hình dáng cũng như làn da của bạn. Áo sơ mi trắng vói kiểu dáng thanh lịch và tránh những chi tiết rờm rà là một ví dụ! 

Săn lùng 7 Studio chụp ảnh thẻ đẹp Hà Nội | Hanoitoplist.com
Săn lùng 7 Studio chụp ảnh thẻ đẹp Hà Nội | Hanoitoplist.com

Đừng bỏ qua mái tóc, hãy chải và vén tóc gọn gàng để khuôn mặt không bị che đi khi lên hình. Hoặc các kiểu để tóc rẽ ngôi lệch và vén tóc nhẹ ra đằng sau hiện nay cũng rất được ưa chuộng, bạn hãy cân nhắc và áp dụng thử xem sao.

tips chụp ảnh thẻ đẹp (7)

4. Ngồi thẳng lưng và mở mắt to

Ngồi thẳng lưng, không hếch cằm, cúi mặt xuống 1 chút: Mẹo nhỏ này sẽ giúp gương mặt trông thon gọn hơn, che bớt khuyết điểm phía dưới như cằm tròn hay quai hàm quá vuông chẳng hạn.

Mở mắt to: Đôi mắt mở to giúp bức ảnh thẻ trông tươi tắn, rạng rỡ hơn rất nhiều và có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi ảnh thẻ đẹp chẳng kém ảnh selfie là mấy đấy!

tips chụp ảnh thẻ đẹp (8)

5. Những lưu ý khi chụp ảnh thẻ

  • Màu ảnh cần sáng, không ngả màu
  • Chụp ảnh không quá 6 tháng gần nhất
  • Không được mang phụ kiện như mũ, nón, khăn,… khi chụp ảnh thẻ, trừ khi là dân tộc thiểu số;
  • Bạn nên hạn chế đeo kính mắt nhất có thể vì có thể làm ảnh bị lóa không thấy mắt do đèn flash chụp ảnh
  • Không nên mang đồ trang sức như khuyên tai, vòng cổ quá to
  • Chụp ảnh thẻ cần để lộ trán và tai nên cần lưu ý về kiểu tóc đối với nữ và các bạn nam tóc dài
tips chụp ảnh thẻ đẹp (9)
Những lưu ý để có một bức ảnh thẻ đẹp nhất