Xu hướng - MXH

"Ét o ét" là gì? Vì sao trào lưu này lại hot rần rần, ai cũng thi nhau bắt trend?

Minh Anh - 12/04/2022 13:43 GMT+7

“Ét o ét” là gì mà ai cũng rần rần bắt trend trên khắp mọi mặt trận? Trào lưu “Ét o ét” bắt nguồn từ đâu?

Trào lưu "Ét o ét" đang hot "rần rần" trên các trang mạng xã hội. Nhiều người không hiểu "Ét o ét" là gì, bắt nguồn từ đâu. Nếu bạn cũng đang ngơ ngác giữa những comment "ét o ét" này thì hãy giải mã ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Trào lưu “Ét o ét” là gì?

Được biết, “Ét o ét” là cách nói của từ SOS. Theo đó, SOS – từ viết tắt của Save Our Ship (Hãy cứu tàu chúng tôi), Send Out Succour (Hãy cứu lấy những linh hồn của chúng tôi), Save Our Souls (Gửi cứu trợ), Shoot Our Ship, Sinking Our Ship,….

et-o-et-la-gi

Tuy nhiên, xét chuẩn nhất và thích hợp nhất, từ SOS là viết tắt của Save Our Souls (hãy cứu lấy linh hồn chúng tôi). Qua đó, có thể khẳng định, SOS được mọi người sử dụng trong nhiều trường hợp mà bạn cảm thấy mình đang gặp nguy hiểm hay có ai bị đe doạ tính mạng. 

Vì thế, khi thấy ai nhắn cụm từ SOS, bạn cần phải giải cứu họ ngay lập tức và thông báo cho cơ quan chức năng hỗ trợ.

Liên quan đến từ “Ét o ét” đang trở thành trào lưu thời gian gần đây, có thể hiểu rằng netizen đã có chút “biến tấu”. Thay vì viết SOS, nhiều người lại chuyển thành “Ét o ét”.

et-o-et-la-gi

Được biết, ký hiệu này bỗng nhiên hot trở lại sau khi bộ phim nổi tiếng All of Us Are Dead (Ngôi trường xác sống) lên sóng. Còn ở Việt Nam, trào lưu này bắt nguồn từ trên Tik Tok Bà Toạn Vlogs. Trong một đoạn video, Bà Toạn Vlogs được hỏi 'cô bị ép đúng không, hãy ra ký hiệu đi', ngay lập tức người này đáp lại 'Ét o ét'. 

Cụm từ này sau đó được người dùng Tik Tok sử dụng và trở nên viral hơn trên mạng xã hội. Có thể thấy, bất kỳ bài đăng nào trên Facebook, mọi người đều dễ dàng bắt gặp “Ét o ét” ngập tràn. Có lẽ, việc “giải cứu Ét o ét” nên được thực hiện ngay lập tức.

Sử dụng SOS đúng cách

et-o-et-la-gi-1

Theo tìm hiểu, SOS ban đầu như một tín hiệu cấp cứu của tàu thuyền khi gặp nạn trên biển. Sau đó, chúng trở nên phổ biến hơn và được thế giới công nhận trong các trường hợp nguy hiểm, khẩn cấp. 

Sử dụng SOS như thế nào cho đúng?

et-o-et-la-gi-2

Sau khi hiểu được trend "ét o ét" là gì, chúng ta nên sử dụng nó đúng cách. Ký hiệu SOS được dùng trong trường hợp khẩn cấp, khi chúng ta thật sự cần đến nó. Cư dân mạng không nên lấy SOS ra làm trò đùa và sử dụng một cách vô tội vạ. 

Âm thanh: SOS là tín hiệu âm thanh cầu cứu nên bạn cũng có thể sử dụng để liên lạc thông qua các thiết bị điện tử.

Tín hiệu đèn pin: Dùng đèn pin thể hiện SOS như ký hiệu trong mã Morse bao gồm: ba lần nháy đèn ngắn, ba lần nháy đèn dài và ba lần nháy đèn ngắn.

Hình ảnh: Hãy sử dụng các vật xung quanh để hỗ trợ bằng cách xếp chúng thành chữ SOS phát tín hiệu cầu cứu, xin sự trợ giúp.