Mẹo

Nguyên nhân và cách khử mùi hôi tủ lạnh đơn giản tại nhà!

Linh An - 15/02/2022 15:03 GMT+7

Mùi hôi tủ lạnh là một trong những vấn đề mà các gia đình thường xuyên gặp phải. Sao Daily sẽ chia sẻ với các bạn những cách để khử mùi hôi và một số điều cần lưu ý khi vệ sinh, sử dụng tủ lạnh nhé!

1. Những nguyên nhân gây ra mùi hôi tủ lạnh

Như đã đề cập ở trên, một trong những nguyên nhân chính tạo ra mùi hôi trong tủ lạnh đó là do chúng ta cho quá nhiều thực phẩm vào trong tủ lạnh từ đó tạo ra những mùi hôi khó chịu. Ngoài nguyên nhân này thì chúng ta cũng còn những nguyên nhân khác gây ra mùi khó chịu trong tủ lạnh. Cùng tìm hiểu nhé!

mui-hoi-tu-lanh
Nguyên nhân và những cách khử mùi tủ lạnh

Trong tủ lạnh có thực phẩm hỏng

Trong quá trình sử dụng đôi khi chúng ta đã quên mất trong tủ lạnh của mình vẫn còn chứa những thực phẩm chưa sử dụng hết hoặc hết hạn. Đây cũng là một trong những nguyên thường xuyên gặp phải bởi những người sử dụng tủ lạnh mà xếp quá nhiều đồ bên trong.

mui-hoi-tu-lanh
Những nguyên nhân gây ra mùi khó chịu trong tủ lạnh

Để đồ tươi sống, những thực phẩm có mùi đặc trưng trong tủ lạnh

Cũng từ thói quen mua thực phẩm dự trữ cho cả tuần sử dụng nên sẽ có rất nhiều những thực phẩm có mùi hương không mấy dễ chịu mà chúng ta lại vô tình để chung chúng vào với nhau như thịt cá, tỏi, mắm,.... Với trường hợp này nếu lâu ngày chúng ta không vệ sinh tủ lạnh sẽ rất dễ bị ám lại mùi khó chịu trong tủ lạnh và cũng rất khó để khử mùi đó đi.

mui-hoi-tu-lanh
Nguyên nhân gây ra mùi hôi trong tủ lạnh

Có chất lỏng bị đổ ra tủ lạnh

Ngăn mát tủ lạnh là một trong những vị trí dễ xuất hiện những mùi khó chịu nhất trong tủ lạnh, có thể mùi khó chịu đó là do những thực phẩm chúng ta ăn thừa và cất trong tủ lạnh để bảo quản nhưng không may bị đổ ra.

mui-hoi-tu-lanh
Nguyên nhân của mùi hôi trong tủ lạnh

2. Cách khử mùi hôi tủ lạnh

Sử dụng chanh tươi, vỏ cam hoặc quýt để khử mùi hôi tủ lạnh

Nước cốt chanh, vỏ cam quýt được coi như 1 “hương liệu” có khả năng khử mùi hôi, tẩy sạch những vết bẩn. Chúng ta chỉ cần dọn sạch những thực phẩm còn trong tủ lạnh và sau đó thái chanh thành những miếng mỏng và để ở các góc trong tủ lạnh để khử mùi.

mui-hoi-tu-lanh
Khử mùi hôi trong tủ lạnh bằng chanh

Ngoài ra vỏ cam quýt và chanh còn có tác dụng khử mùi, giảm khả năng xuất hiện nấm mốc…

Khử mùi tủ lạnh bằng giấm ăn

Giấm ăn là một trong những nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp của mỗi gia đình. Bạn có thể cho giấm vào một lọ thủy tinh, mở nắp rồi cho vào tủ lạnh, đóng tủ lạnh. Cách này sẽ giúp chúng ta khử được mùi hôi khó chịu của tủ lạnh chỉ trong vài giờ mà không gây hư hại gì cho tủ lạnh.

mui-hoi-tu-lanh
Mẹo khử mùi hôi trong tủ lạnh bằng giấm ăn

Khử mùi tủ lạnh bằng than củi

Than củi cũng là một trong những phương pháp để “lọc không khí” trong tủ lạnh vô cùng hiệu quả. Chúng ta chỉ cần nghiền vụn than củi ra sau đó cho vào trong túi vải và để vào trong tủ lạnh, với cách sử dụng than củi này không chỉ giúp chúng ta khử được mùi trong tủ lạnh mà còn giúp hút ẩm, hạn chế xuất hiện nấm mốc trong tủ lạnh. Sau khoảng một tháng thì chúng ta nên thay túi than củi một lần.

mui-hoi-tu-lanh
Khử mùi tủ lạnh bằng than củi

Trên đây là những nguyên nhân và cách khử mùi hôi tủ lạnh, mong rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn khử được mùi khó chịu trong tủ lạnh của mình. 

>> Bật mí 5 cách làm sạch lò vi sóng cực đơn giản mọi nhà nên biết

>> Top 10 mẹo khử mùi ô tô cực hiệu quả bạn nên biết