Xu hướng - MXH

Người đàn ông 55 tuổi 26 lần thi Đại học nhưng đều trượt

Minh Anh - 26/06/2022 14:30 GMT+7

Câu chuyện về một người đàn ông thi Đại học 26 lần ở Trung Quốc trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội nước này.

Ông Lương Thực – người đàn ông đã 55 tuổi là chủ một công ty vật liệu xây dựng ở Thành Đô, Tứ Xuyên đang là nhân vật nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng Trung Quốc vì đã 26 lần tham gia kỳ thi tuyển sinh vào Đại học nhưng đều trượt cả 26 lần.

Được biết, ông Lương vốn là con thứ tư trong một gia đình có 5 anh em. Sở dĩ ông Lương có chấp niệm lớn với kỳ thi tuyển sinh Đại học như vậy là vì bố mẹ ông làm nghề giáo, họ rất hy vọng các con có thể đỗ Đại học nhưng cả 5 anh chị em nhà ông đều chưa ai giúp bố mẹ toại nguyện. Chính vì thế, ông Lương hy vọng sự nỗ lực của bản thân có thể giúp cả một thế hệ trong gia đình mình hoàn thành được giấc mộng lớn: đỗ Đại học.

thi-dai-hoc
Ảnh: Weibo Việt Nam

Năm 1983, ông Lương dự thi Đại học lần đầu tiên. Song lần đó cùng hơn hai mươi lần tiếp theo, ông đều trượt. Kỳ thi Đại học năm nay, ông Lương chỉ đạt 428/750 điểm với 84 điểm Văn, 92 điểm Toán, 81 điểm Ngoại ngữ, 171 điểm tổ hợp Xã hội, vẫn không đủ để đỗ với Đại học Tứ Xuyên danh giá như ông mong muốn.

Lúc chưa tham gia thi Đại học, ông Lương tập trung xây dựng sự nghiệp của bản thân. Vào những năm 1990, ông đã kiếm được hơn một triệu tệ. Hiện tại ông đã có một gia đình hạnh phúc cùng một doanh nghiệp khá có tiếng. Vì thế, việc ông Lương liên tục ôn tập để tham gia kỳ thi Đại học không phải là để thay đổi số phận, khiến cho cuộc sống của mình tốt đẹp hơn mà chỉ đơn giản là ông muốn hoàn thành ước mơ năm nào của mình.

Tinh thần và ý chí nghị lực của ông Lương đang được rất nhiều cư dân mạng tán dương và bày tỏ niềm ngưỡng mộ.

- Tóc đều đã bạc hết rồi vẫn không từ bỏ ước mơ, tinh thần và nghị lực này không phải ai cũng có được, đáng để học hỏi. Chúc bác trai năm sau thành công đề tên bảng vàng.

- 55 tuổi như chú ấy mà vẫn đạt 428 điểm là tôi cũng thấy phục rồi. Quan trọng là người ta vẫn kiếm được tiền, vẫn có ích cho xã hội.

- Có khi thi đến lần thứ 26 rồi thì điểm số đối với chú ấy không còn quan trọng nữa mà quan trọng là việc đi thi ấy, thành thói quen luôn năm nào không thi lại thấy không chịu được.

Nguồn: Weibo Việt Nam