Đời Sống

Người phụ nữ 40 tuổi đạt 27 điểm thi đại học dù chỉ ôn trong 21 ngày

Hương Ly - 29/07/2021 16:37 GMT+7

Với kết quả 27 điểm, chị T. (40 tuổi) dự định sẽ theo học Đại học Sư phạm Hà Nội, ngành Việt Nam học.

Đêm ngày 26/7, hàng triệu thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021 đợt 1 đã có thể tra điểm thi và hiện tại đang chuẩn bị hồ sơ đăng ký vào trường yêu thích. Trong số hàng triệu thí sinh đó có một thí sinh vô cùng đặc biệt, đó là chị T. sinh năm 1981 ở Hà Nội. Năm nay chị T. vừa bước sang tuổi 40 nhưng vẫn quyết định thi đại học với nguyện vọng hoàn thành được ước mơ dang dở trong quá khứ.

nguoi phu nu 40 tuoi thi dai hoc
Chị T. quyết định thi đại học với nguyện vọng hoàn thành được ước mơ dang dở trong quá khứ. (Ảnh: FB N.T.T)

20 năm về trước, chị T. từng nộp hồ sơ thi vào trường Học viện Hành chính Quốc gia nhưng không đỗ vì thiếu 0,5 điểm. Đến nay dù đã đi làm và lập gia đình, chị T. vẫn dành thời gian ôn luyện, chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021.

Đáng nói, kể từ ngày bắt đầu làm hồ sơ đến lúc bước vào phòng thi, chị T. chỉ có vỏn vẹn 21 ngày ôn tập. Thế nhưng với nền tảng tư duy tốt cộng thêm quyết tâm, chị T. đã hoàn thành kì thi một cách xuất sắc.

Minh chứng là kết quả của chị T. đạt được như sau: Địa lý 9, Lịch sử 8,5, Ngữ văn 7,25, GDCD 9,5. Tổng điểm khoa học xã hội của chị lên tới 27 điểm, đủ để lựa chọn vào những trường đại học top đầu.

Điểm thi của chị T. ở ngưỡng khá cao (Ảnh: FB N.T.T)

Theo tiết lộ của chị T., với số điểm này chị dự định sẽ đăng ký vào trường Đại học Sư phạm Hà Nội ngành Việt Nam học. Và đây sẽ là tấm gương cho các con chị noi theo.

Câu chuyện về chị T. ngay khi được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều dành lời khen trước sự nghị lực và quyết tâm của chị T.

Chị T. để lại bình luận động viên các bạn trẻ.

Một số bình luận của cư dân mạng:

“Nhìn cô để thấy rằng, không bao giờ là quá muộn, chỉ cần chúng ta đủ dũng cảm, kiên trì và chịu khó để bắt đầu.”

“Ngưỡng mộ cô thật sự, ở tuổi này, không phải ai cũng muốn học, không phải ai cũng dám ôn luyện để tranh đua với các bạn trẻ đâu.”

Bất chấp lệnh cấm, quán karaoke 'tay vịn' ở Hải Phòng vẫn điều nữ tiếp viên phục vụ khách nước ngoài

Tin phổ biến