Đời Sống

Netizen Trung Quốc ngạc nhiên về cảnh tượng "đi bão" tại Việt Nam

Minh Anh - 23/05/2022 11:46 GMT+7

Sau chiến thắng trên sân Mỹ Đình, người yêu bóng đá Việt Nam đổ ra đường "đi bão" ăn mừng, một cảnh tượng khiến châu Á "sốc nặng".

Tối ngày 22/5, sau 90 phút hồi hộp với từng đường bóng trong trận chung kết giữa đội tuyển U23 Việt Nam - U23 Thái Lan, người hâm mộ tại Hà Nội, TP.HCM cũng như các tỉnh, thành trên cả nước vui mừng với chiến thắng của đội nhà, hào hứng đi ‘bão’ xuyên đêm. Niềm vui được nhân đôi khi trước đó 1 ngày, các cô gái vàng cũng đã đem về cho đất nước tấm huy chương vàng môn bóng đá nữ trước đối thủ Thái Lan.

viet-nam-di-bao
Ảnh: 24h

Cảnh tượng người người nhà nhà đổ ra đường đi “bão” ăn mừng đã trở thành truyền thống mỗi khi bóng đá nước nhà đạt được thành tích mới. Thế nhưng, trong mắt người nước ngoài, đây quả là cảnh tượng vô cùng đặc biệt, thể hiện tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của người dân Việt Nam.

viet-nam-di-bao-1
Ảnh: Ngoisao.net

Netizen Trung đã có một số bình luận về những hình ảnh này:

- Việt Nam hay có kiểu đi bão ăn mừng nhỉ, nhớ đợt nào họ đá thắng cũng thấy người dân đổ xô ra đường ăn mừng hết. Haizzz mà thôi, dù sao thì mình cũng không đá lại họ.

- Không biết đến bao giờ bóng đá nước mình mới có thể khiến người hâm mộ cũng phát cuồng lên như vậy nhỉ? Tôi cũng muốn được một lần hòa mình vào không khí ăn mừng náo nhiệt này, nhưng xem ra chắc đến lúc xuống lỗ rồi cũng không có cơ hội mất.

- Việt Nam hết dịch rồi à anh em? Chẳng thấy ai đeo khẩu trang cả.

viet-nam-di-bao-2
Ảnh: Cafe F

- Sống chung với lũ rồi, nước ngoài đều thế hết cả. Mà bên Việt Nam hình như thích bóng đá lắm, kể mà còn dịch vô địch SEA Games thế này chắc họ cũng vẫn lao ra đường mất.

- Hôm qua xe được cái clip đi bão bên Việt, nói thật là nó…điên rồ thực sự! Tôi thấy họ vác theo quốc kỳ, hình Chủ tịch Hồ Chí Minh, thậm chí có cái ảnh có chị gái cầm cả poster Rosé nữa.

- Nghe nói là họ vô địch cả bóng đá nam và nữ, mấy năm gần đây bóng đá bên đó phát triển thực sự, trừ Trung Quốc ra, bóng đá nước nào cũng đều đang đi lên.

- Xem bọn họ náo nhiệt vui mừng chưa kìa, còn chúng ta cái gì cũng không có.

viet-nam-di-bao-4
Ảnh: Dân Việt

Với chiến thắng trước U23 Thái Lan, Việt Nam khép lại một kỳ SEA Games thành công rực rỡ với cơn mưa huy chương vàng trên mọi mặt trận. Dù còn nhiều thiếu sót trong khâu tổ chức, nhưng chính nhờ sự nhiệt tình từ phía người hâm mộ, SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà đã mang những hình ảnh đẹp nhất của Việt Nam đến các nước Đông Nam Á. 

Nguồn dịch: Weibo Việt Nam

Tin phổ biến