Mẹo

Chia sẻ kinh nghiệm mua bình giữ nhiệt không nên bỏ qua

Linh An - 24/03/2022 16:13 GMT+7

Sao Daily sẽ chia sẻ kinh nghiệm mua bình giữ nhiệt, một vật dụng tương đối cần thiết trong cuộc sống thường ngày. Hãy nằm lòng ngay kinh nghiệm chọn mua bình giữ nhiệt cho riêng mình nhé!

1. Chia sẻ kinh nghiệm mua bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt cũng có nhiều loại, cả chất lượng và chất liệu cũng khác nhau. Sao Daily sẽ chia sẻ kinh nghiệm mua bình giữ nhiệt để các bạn có thể tham khảo và chọn mua bình giữ nhiệt phù hợp với nhu cầu của mình nhé.

Chất liệu ruột bình

Phần ruột của bình giữ nhiệt là phần tiếp xúc trực tiếp với đồ ăn thức uống mà bình đựng bên trong, không chỉ vậy ruột bình cũng phần nào quyết định được mức độ giữ nhiệt của bình. Thường đối với những bình giữ nhiệt hãy ưu tiên chọn bình có ruột bằng chất liệu inox 201 và inox 304, ruột bình được làm từ inox 304 là có chất lượng tốt nhất.

kinh-nghiem-mua-binh-giu-nhiet
Ruột bình giữ nhiệt quyết định độ an toàn

Cấu tạo bình

Khi mua bình giữ nhiệt các bạn cần ưu tiên những sản phẩm có 2-3 lớp, lớp trong cùng có chất liệu bằng inox, lớp giữa được cấu tạo là lớp chân không để cách nhiệt. Lớp ngoài cùng được làm bằng nhựa sẽ không có độ bền tốt bằng những chất liệu bằng kim loại như inox và thép không gỉ.

kinh-nghiem-mua-binh-giu-nhiet
Cấu tạo của bình quyết định độ giữ nhiệt của bình

Thiết kế lắp và núm giữ nhiệt

Thiết kế của nắp đậy và núm giữ nhiệt sẽ giúp bạn giữ nhiệt và giữ chất lỏng trong bình tốt hơn. Chọn những bình giữ nhiệt có 2 nắp và nắp trên phần bình thì phải đảm bảo phần gioăng silicone giúp cho bình kín hơn và ngăn không cho nhiệt, chất trong bình bị chảy ra ngoài. Còn với nắp đậy phải có ren xoắn chắc chắn để bảo vệ phần nắp bên trong và giúp không bị rò rỉ nước trong bình khi chúng ta di chuyển hay vận động.

kinh-nghiem-mua-binh-giu-nhiet
Chọn lắp bình giữ nhiệt

Kiểu dáng và màu sắc

Nói có vẻ không liên quan nhưng bạn biết không những vật dụng có thể tiếp cho ta thêm năng lượng và giúp cho chúng ta tích cực hơn đấy. Hãy lựa chọn những bình có màu sắc tươi sáng để giúp cảm xúc của bạn tích cực hơn cho một ngày vận động và làm việc hiệu quả nhé!

kinh-nghiem-mua-binh-giu-nhiet
Chọn bình có màu sắc tươi sáng giúp bạn tích cực hơn

Thời gian giữ nhiệt

Thông thường thì các bình giữ nhiệt có thể giữ nhiệt trong khoảng từ 8 đến 24 giờ, tùy thuộc vào dòng sản phẩm thông thường hay cao cấp. Những sản phẩm bình giữ nhiệt cao cấp sẽ có thời gian giữ nhiệt từ 24 đến 48 giờ.

Bạn có thể lựa chọn bình giữ nhiệt có thời gian giữ nhiệt phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình để tránh lãng phí mua những bình cao cấp mà không sử dụng được hết công dụng của nó. Đối với học sinh, sinh viên có thể chọn mua những sản phẩm có thời gian giữ nhiệt khoảng 8 đến 24 giờ. Đối với những bạn mua bình giữ nhiệt để sử dụng khi tập thể dục, tập GYM thì có thể chọn bình có thời gian từ 6 đến 8 tiếng thôi.

kinh-nghiem-mua-binh-giu-nhiet
Sử dụng bình giữ nhiệt có thời gian giữ nhiệt phù hợp với nhu cầu

2. Cách sử dụng và vệ sinh bình giữ nhiệt hiệu quả

Bạn nên đặc biệt lưu ý để bảo vệ cho bình giữ nhiệt bền hơn cũng như bảo vệ cho sức khỏe của bạn khi sử dụng thì trước khi sử dụng thì bạn cần vệ sinh bình giữ nhiệt, nhưng tuyệt đối không sử dụng những chất có tính ăn mòn để vệ sinh bình như thuốc tẩy, axeton… bởi những chất này có thể làm bào mòn lòng của bình và hỏng bình.

Vệ sinh bình khi mới mua về

Khi mới mua về trước khi đưa vào sử dụng thì bạn cần vệ sinh bình trước, bạn có thể sử dụng nước rửa chén thông thường để vệ sinh (không nên cho quá nhiều nước rửa chén, vì sẽ khó tẩy hết mùi và sẽ gây khó chịu khi bạn sử dụng dấy). Sau khi vệ sinh bằng nước rửa chén thì bạn có thể tráng bình bằng nước sạch và nước ấm để hết mùi rồi úp khô bình để sử dụng.

kinh-nghiem-mua-binh-giu-nhiet
Vệ sinh bình giữ nhiệt trước khi sử dụng

Đối với phần nắp khóa nước ở bình bạn có thể ngâm nước ấm để khử mùi cũng như vệ sinh nắp luôn.

kinh-nghiem-mua-binh-giu-nhiet
Vệ sinh nắp bình

Vệ sinh sau khi sử dụng

Nếu sau khi sử dụng những thức uống để lại mùi hoặc cặn trong bình thì bạn cần vệ sinh bình kỹ hơn để sử dụng thoải mái hcho lần kế tiếp và hạn chế được mùi hôi, ẩm mốc trong bình. Hãy áp dụng các cách sau đây để vệ sinh bình hiệu quả hơn nhé.

Cách 1: Nếu bình của bạn bị ám mùi khá nặng thì bạn có thể pha nước ấm với nước rửa chén, khuấy tan nước rửa chén ra rồi ngâm qua đêm. Hôm sau có thể vệ sinh bình thường.

Cách 2: Sử dụng giấy báo để vệ sinh. Vò nhàu giấy rồi cho vào trong bình đậy nắp kín, để như vậy từ 2 đến 3 ngày. Hết 3 ngày thì bỏ hết giấy ra ngoài rửa bằng nước ấm rồi vệ sinh như bình thường để khô là có thể sử dụng.

kinh-nghiem-mua-binh-giu-nhiet
Vệ sinh và khử mùi trong bình

Những lưu ý khi sử dụng bình giữ nhiệt

- Không nên cho nước vào bình quá nhiều hoặc quá ít, mức nước lý tưởng nhất là cách miệng bình khoảng 2cm. Quá đầy sẽ làm tràn nước ra ngoài khi di chuyển, còn quá ít trong khi bạn di chuyển có thể gây sóc nước bên trong, điều này không tốt cho bạn.

- Không nên để bình trong tủ đá hoặc lò vi sóng, điều này sẽ gây biến dạng bình.

- Hạn chế những va chạm mạnh vào bình.

- Thường xuyên vệ sinh bình sau mỗi lần sử dụng.

Bài viết trên đây đã chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm mua bình giữ nhiệt và vệ sinh bình giữ nhiệt. Hãy áp dụng ngay những cách này để chọn cho mình một bình giữ nhiệt ưng ý nhé!

>> Cách chọn bếp từ tốt và lưu ý giúp sử dụng bếp từ an toàn

>> Tiết lộ cách chọn lò vi sóng chất lượng nhất