Yêu

Chê đối phương không xinh, chàng trai “trốn về” để bạn gái tự thanh toán tiền lẩu

Minh Anh - 22/10/2021 10:54 GMT+7

Chê cô gái không xinh như trên ảnh, chàng trai “chơi bài chuồn” trong buổi hẹn hò đầu tiên để mặc bạn nữ tự thanh toán tiền ăn.

Mạng xã hội đang xôn xao bàn tán về vấn đề muôn thủa liên quan đến buổi hẹn hò đầu tiên của giới trẻ. Bài đăng trên Theanh28 chia sẻ về một câu chuyện “dở khóc dở cười” khiến dân mạng tranh cãi kịch liệt.

Theo đó, bài đăng có nội dung như sau:

“Ngày hôm qua 1 bạn gái khá xinh gái đã có chút tâm sự về buổi hẹn đầu tiên với 1 chàng trai nhà mặt phố Hà Nội, anh trai sau khi gần ăn xong đã chuồn đi WC bỏ mặc cô gái ở lại tự thanh toán tiền lẩu hơn 1 củ.

Sau bài viết đó thì có khá nhiều bạn gái không đồng tình với cách ứng xử của chàng trai, cho rằng làm thế thì về nhà mặc váy cho nhanh. Trong khi đó thì 1 số người khác lại khen chàng trai rất hảo hán, tỉnh táo và nể phục với hành động của anh.

Ngay sau đó, nhân vật chính cũng đã chính thức lên tiếng về lý do làm như vậy, đằng sau hành động chuồn về thì đó là cả 1 câu chuyện dài.

lau
Một bữa lẩu làm tan vỡ cuộc tình chớm nở.

Lý do đầu tiên mà anh trai chia sẻ là bạn nữ đấy bên ngoài không xinh như trên ảnh, cảm giác hụt hẫng đi rất nhiều so với kỳ vọng của anh lúc hẹn gặp. Chưa hết, lúc ngồi ăn thì cô gái thả hết mồi vào nồi lẩu dù đã được anh nhắc nhở là thả từ từ thôi, trông chẳng khác nào cái nồi cám heo, làm chàng trai ăn mất ngon nên không còn tâm trạng muốn thanh toán.

Chàng trai mong rằng mọi người nên có cái nhìn 2 chiều thì mới hiểu được ý nghĩa sâu xa của hành động đó. Anh cũng văn vở thêm giá như bạn gái đó ý tứ hơn, không quá sống ảo thì có lẽ buổi hẹn 20/10 đã trở nên viên mãn, 1 cuộc tình có thể đã được chớm nở”.

Lời giải thích của chàng trai càng làm cộng đồng mạng thêm phần chỉ trích bởi hành động không thể nào chấp nhận được. Phép lịch sự tối thiểu chàng trai này cần có là thanh toàn phần ăn của mình.

Hầu hết chị em đều cảm thấy phẫn nộ với chàng trai này vì quá bất lịch sự. Về phía phái mạnh chia làm hai luồng ý kiến khác nhau: Một bên chỉ trích chàng trai, một bên đồng tình vì cho rằng đó là bài học cho việc “sống ảo”.

Tuy nhiên, vì bất kỳ lý do gì thì chàng trai trong câu chuyện không nên có hành động như vậy.