Mẹo

Cách sạc pin iPhone mới mua giúp kéo dài tuổi thọ pin

Linh An - 29/12/2021 16:17 GMT+7

Không phải người dùng điện thoại iPhone nào cũng hiểu và sử dụng đúng cách chiếc điện thoại của mình. Sao Daily sẽ hướng dẫn bạn một số cách sạc pin iPhone mới mua và một số điều cần lưu ý khi sử dụng những thiết bị tới từ Apple.

1. Cách sạc pin iPhone mới mua đúng cách

3 lần đầu sạc pin phải trong 8 giờ?

Hiện nay vẫn còn rất nhiều bạn có quan niệm là “mua điện thoại mới về thì phải dùng hết cạn pin và sạc trong 8 tiếng, để tăng tuổi thọ pin”. Quan điểm này hoàn toàn sai, pin của iPhone được cấu tạo chủ yếu từ Li-ion và li-po việc sạc trong 8 tiếng sẽ không có hại gì cho pin cả (vì iPhone có chế độ sạc đầy tự ngắt), nhưng đồng thời cũng không có tác dụng làm tăng tuổi thọ của pin.

cach-sac-pin-iphone-moi-mua
Cách sạc pin iPhone mới mua đúng cách 

Có nên sử dụng pin rồi sạc?

Không nên sử dụng pin iPhone đến mức sập nguồn rồi mới sạc, điều này sẽ làm giảm tuổi thọ của pin đáng kể. Tốt nhất là chúng là nên sạc pin khi có thông báo “pin yếu” hoặc có yêu cầu sạc từ máy. Chúng ta cũng có thể quan sát nếu pin ở mức dưới 20% thì có thể cắm sạc cho máy.

cach-sac-pin-iphone-moi-mua
Có nên để điện thoại sập nguồn rồi mới sạc?

Không nên vừa sạc vừa sử dụng

Việc vừa sạc vừa sử dụng khiến cho iPhone phải làm việc nhiều hơn, lúc này điện thoại sẽ có những phản ứng ra môi trường xung quanh, ở mức độ nhẹ là nóng máy và giảm tuổi thọ pin, ở mức độ nghiệm trọng hơn có thể gây ra tình trạng cháy, nổ điện thoại.

cach-sac-pin-iphone-moi-mua
Vừa sạc vừa chơi và những hệ quả không lường trước được

Điều này không phải là về khía cạnh độ an toàn của những thiết bị, mà đây là điều thiết bị không cho phép và do người dùng sử dụng sai cách chứ không phải do nhà sản xuất.

Không nên sử dụng sạc và dây Fake

Khi sản xuất Apple đã tính toán và đo lường trước mức độ tiêu thụ điện năng của pin và tính toán nguồn đầu vào cho thiết bị để đảm bảo được độ an toàn và tuổi thọ của thiết bị. Khi sử dụng sạc hoặc dây không phải của chính hãng sẽ xảy ra rất nhiều những trường hợp như: điện áp vào không đủ hoặc không đảm bảo được dung lượng nguồn điện vào (sẽ gây ra tình trạng sạc lâu đầy hơn, tuổi thọ pin sẽ bị giảm, máy cũng bị nóng hơn khi sạc). Ngoài ra, sạc không đảm bảo có thể gây ra cháy, nổ.

cach-sac-pin-iphone-moi-mua
Nêu sử dụng sạc và dây chính hãng để đảm bảo nguồn điện khi sạc

Sạc iPhone như thế nào cho bền pin

Những thiết bị iPhone đều có chu kỳ pin từ 400 đến 600 chu kỳ (tùy từng dòng thiết bị). Cứ mỗi lần sạc 100% được tính là một chu kỳ, chúng ta có thể sạc từ khi có thông báo “pin yếu”(~20%) cho tới khi được 80%, điều này sẽ giảm được chu kỳ sạc cho pin. Ngoài ra có nhiều bạn có thói quen sạc qua đêm thì cũng không cần lo lắng, vì iPhone có tính năng sạc đầy tự ngắt vậy nên việc sạc như vậy sẽ không gây ảnh hưởng tới tuổi thọ pin.

cach-sac-pin-iphone-moi-mua
Cách sạc pin iPhone khi mới mua

2. Những sai lầm thường mắc phải khi sử dụng điện thoại iPhone

Bật nhiều thông báo trên điện thoại

Có rất nhiều bạn khi sử dụng điện thoại thường có thói quen bật tất cả các thông báo từ các ứng dụng (khi có đề xuất hoặc thông báo yêu cầu xác nhận). Việc này đối với những thiết bị đời cao một chút sẽ không gặp nhiều vấn đề, nhưng đối với những thiết bị đang có dấu hiệu đầy dung lượng hoặc phiên bản thấp sẽ gặp những vấn đề như: có quá nhiều thông báo gây phiền toái, quá nhiều ứng dụng chạy cùng 1 lúc sẽ gây ra tình trạng nặng máy, máy chạy chậm và nóng hơn.

cach-sac-pin-iphone-moi-mua
Không nên bật thông báo của những dụng không cần thiết.

Ngoài ra việc để nhiều ứng dụng chạy cùng lúc sẽ làm hao pin nhanh hơn với một thời gian dài sẽ làm giảm tuổi thọ của pin. Chúng ta chỉ nên bật thông báo từ những ứng dụng cần thiết thôi và hạn chế cho phép những ứng dụng như game, cập nhật….(nếu không cần thiết) để tăng được tốc độ của máy khi sử dụng. 

Không sao lưu iCloud

Có rất nhiều người sử dụng iPhone mà không có thói quen sao lưu dữ liệu lên trên iCloud. Việc sao lưu dữ liệu vào iCloud sẽ giúp bạn lưu trữ vào bảo quản những dữ liệu của mình tốt hơn, như khi cài đặt lại máy, mất máy hay xóa nhầm dữ liệu (sẽ có iCloud để khôi phục lại những dữ liệu đó, nếu đã sao lưu).

cach-sac-pin-iphone-moi-mua
Hướng dẫn sao lưu iCloud

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu lên iCloud:

- Vào cài đặt>vào ID của Apple> Chọn iCloud trên> kéo xuống và bật sao lưu.

Trên đây là những cách sạc pin iPhone mới mua và một số điều cần lưu ý khi sử dụng iPhone để để tăng được tuổi thọ pin, độ bền của thiết bị. Đồng thời, điều này cũng giúp bạn có thêm những kiến thức để sử dụng iPhone an toàn và tăng được thời gian sử dụng thiết bị.

>> Cách mua iPhone cũ giá rẻ, chính hãng, chất lượng tốt

>> Cách phát wifi từ iPhone đơn giản, ai cũng thực hiện được