Mẹo

Cách nấu phở bò thơm ngon, chuẩn vị mà không phải ai cũng biết

Linh An - 22/12/2021 16:23 GMT+7

Phở bò mang hương vị ngọt thanh, sợi phở mềm dai, thịt bò chín tái hòa quyện, tạo nên sức hút vô cùng đặc biệt với những thực khách bốn phương. Sao Daily sẽ chia sẻ với các bạn cách nấu phở bò thơm ngon tại nhà nhé!

Cách nấu phở bò ngon như ngoài hàng

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 500 thịt bò thăn

- 2kg xương bò

- 200g hành tây

- Khoảng 6 cây rau mùi

- 2 lóng mía (mỗi lóng dài khoảng 10cm)

- 500g bánh phở

- Các gia vị: Mì chính, mắm, muối, đường, dầu ăn, tiêu, ớt, tương đen, hoa hồi, quế khô, thảo quả, gừng tươi, hành tím…

- Các loại rau thơm: giá, ớt sừng, rau mùi, chanh, hành lá…

cach-nau-pho-bo
Những nguyên liệu cần để nấu phở bò

2. Cách nấu phở bò

Bước 1: sơ chế nguyên liệu

- Xương bò cho vào nồi nước sôi nấu khoảng 5 phút sau đó lấy ra và rửa lại với nước sạch.

- Hành tây, gừng, mía, hành tím để nguyên vỏ và nướng chín. Sau đó, cạo sạch vỏ gừng, hành rửa sạch rồi để ráo nước. Cắt gừng thành lát, hành tây bổ làm đôi rồi để riêng.

- Mía sau khi rửa, róc vỏ chẻ miếng để riêng.

- Nhặt hành lá bỏ những phần bị hỏng và rễ đi. Rau mùi rửa sạch ngâm với nước muối loãng rồi vớt ra cắt nhỏ, để ráo nước.

- Rang quả hồi, thảo quả, quế, hạt mùi ở lửa nhỏ đến khi có mùi thơm thì cho vào túi vải và buộc chặt lại.

cach-nau-pho-bo
Cách nấu phở bò ngon

Bước 2: làm nước dùng phở bò

- Cho một nồi nước hầm xương bò trong nồi áp suất khoảng 40 phút sau đó cho các gia vị như mía, gừng, hành tây, túi đựng hỗn hợp các gia vị vào nồi nước hầm trong khoảng 3 tiếng. Các bạn có thể nêm nếm các gia vị để phù hợp với khẩu vị hơn.

cach-nau-pho-bo
Làm nước dùng cho phở bò

Bước 3: Trang trí và hoàn thành món phở bò

- Thịt bò có hương vị rất đặc trưng nên sử dụng hành, gừng trong nước dùng là điều vô cùng quan trọng để át đi mùi hôi của bò. Sau khi rửa thịt thì bạn dùng hành, gừng nướng giã nhuyễn chà xát lên bề mặt của thịt bò rồi rửa lại với nước sạch.

- Thịt bò nên thái thành những miếng mỏng và lưu ý khi thái cần cắt đúng thớ thịt, thịt bò sẽ ngon hơn, để thịt bò mềm hơn thì bạn có thể sử dụng chày để giã sơ qua thịt bò trường khi cắt. Để làm phở bò tái bạn nên chần qua những miếng thịt bò.

cach-nau-pho-bo
Hướng dẫn cách nấu phở bò thơm ngon tại nhà

- Trước khi ăn chúng ta cũng nên chần qua phở với nước sôi rồi xếp vào bát sau đó cho thịt bò đã được chần tái vào, để các loại rau thơm lên trên. Rồi chan nước dùng lên trên để thịt bò chín hơn.

- Khi ăn phở bò bạn cũng có thể ăn cùng với quẩy, rau sống, giá tương ớt, ớt, giấm... sẽ ngon hơn rất nhiều đầy.

Cách nấu phở bò sốt vang

- Nguyên liệu của món ăn này cũng vô cùng đơn giản: 500g thịt bò (phần nhiều gân), rượu vang đỏ, bánh phở, bơ, tương cà, cà chua, tỏi, gừng, hành tây, quế, hồi, lá nguyệt quế, bột nghệ, rau mùi, hành hoa, các loại gia vị, hạt nêm…

Các bước làm phở bò sốt vang

- Sơ chế nguyên liệu: thịt bò chần qua với nước sôi, thái miếng vuông vừa ăn. Các nguyên liệu khác chúng ta cũng sơ chế theo như cách làm phở bò ở trên.

- Tẩm ướp gia vị: Thịt bò ướp với bột nghệ, hạt nêm muối và rượu vang.

- Nồi sốt vang bò: Chuẩn bị một chảo, bắc lên bếp rồi cho bơ và tỏi vào phi thơm, cho thêm một chút thịt bò vào  xào qua, thêm chút gia vị vào nồi rồi đổ nước vừa để sử dụng rồi đun sôi.

- Hành tây chúng ta thái hạt lựu xào qua với dầu ăn, cà chua thái thành miếng cau, rau xào chín và mềm rồi băm nhuyễn. Cho hỗn hợp vào nồi thịt bò hầm, cho thêm một vài lá nguyệt quế, 1 mẩu gừng đập dập rồi đun với lửa nhỏ khoảng 10 phút.

- Sau khi thịt bò chín nhừ bạn có thể cho tương cà và thêm chút hạt nêm cho vừa miệng là được.

cach-nau-pho-bo
Hướng dẫn cách làm phở bò sốt vang

- Tiếp đến chúng ta cho bánh phở vào chần qua nước sôi rồi cho vào bát to, múc thịt bò sốt vang vào và chan lên bánh phở.

Phở bò sốt vang khi ăn có hương vị rất là đặc trưng, hương vị của thịt bò và các gia vị được hòa quyện vào với nhau khiến cho người ăn cảm nhận được đầy đủ các gia vị bên trong. 

Vậy là Sao Daily đã chia sẻ cách nấu phở bò thơm ngon tại nhà mà ai cũng có thể làm được. Mong rằng qua những bước đơn giản trên đây, bạn có thể nấu được những bát phở bò thơm ngon để thưởng thức cùng gia đình.

>> Cách nấu bún riêu cua thơm ngon, ai cũng làm được tại nhà

>> Nằm lòng cách làm nồi lẩu gà ngon như ở quán!