Xu hướng - MXH

Bí kíp làm sữa tươi trân châu đường đen nhanh, tiết kiệm, chuẩn vị nhất tại nhà

Lê Hồng - 15/07/2022 09:30 GMT+7

Sữa tươi trân châu đường đen là thức uống được tất cả mọi người yêu thích vì hương vị thơm ngon, béo ngậy, dễ uống. Tuy nhiên, giá của một ly sữa tươi trân châu đường đen tương đối đắt không phải ai cũng có điều kiện để thưởng thức. Vì thế hôm nay chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm tại nhà ngon không hề thua kém gì so với ngoài tiệm nhé!

Sữa tươi trân châu đường đen là gì?

Sữa tươi trân châu đường đen là thức uống được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, dễ uống. Đây là loại thức uống được kết hợp giữa hai nguyên liệu chính đó là sữa tươi thanh trùng và đường đen Hàn Quốc để tạo ra thức uống có hương vị đậm đà hòa quyện giữa sự ngọt thanh và béo ngậy.  

Là đồ uống "thần thành" của giới trẻ, dân văn phòng, sinh viên,... Sữa tươi trân châu đường đen có giá thành khá cao từ 62 – 70k/ly, tùy size, tùy thương hiệu khác nhau. 

hinh-anh-sua-tuoi-tran-chau-duong-den
Hình ảnh sữa tươi trân châu đường đen

Nguồn gốc ra đời trà sữa trân châu đường đen

Nguồn gốc của trà sữa trân châu chính là ở Đài Loan từ khoảng 27 năm trước (1980) và hiện nay vẫn là một đồ uống yêu thích hàng ngày của hàng triệu người.

Ý tưởng đầu tiên được xuất phát từ một người bán trà rong tên là Nancy Yang. Vì để cạnh tranh với những quán trà khác người này đã nghĩ ra việc thêm một loại đồ uống mới, bổ dưỡng mang hương vị hoa quả, hương vị trái cây cũng như sữa vào món trà của mình. Ý tưởng này ngay lập tức đã rất thành công và trở thành một trào lưu mạnh mẽ ở Đài Loan với tên gọi Trà bong bóng.  Lúc đó là khoảng năm 1980 và món trà sữa đã ra đời từ đó.

tra-sua-tran-chau-duong-den-co-nguon-goc-tu-dai-loan
Trà sữa trân châu có nguồn gốc từ Đài Loan

Phải đến đầu năm 1983 thì những hạt trân châu trong trà sữa mới thực sự ra đời. Đây được cho là sáng tạo riêng của nghệ nhân trà Liu Han Chieh – chủ nhân của tiệm trà nổi tiếng Chun Shui Tang . Sau khi xuất hiện trong thực đơn, nó đã trở thành thức uống bán chạy nhất của quán.

Có nguồn gốc từ Đài Loan, trà sữa trân châu đặc biệt phổ biến tại một số quốc gia châu Á như Trung Quốc, Hồng Kông, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Việt Nam và Singapore. Loại đồ uống này cũng phổ biến tại châu Âu, Canada và Hoa Kỳ. Trà sữa trân châu cũng có thể để chỉ loại trà sữa nóng kiểu Quảng Đông pha với các hạt bột sắn.

tra-sua-gio-tro-thanh-do-uong-duoc-ca-the-gioi-yeu-thich
Trà sữa giờ trở thành đồ uống được cả thế giới yêu thích

Bí kíp làm sữa tươi trân châu đường đen ngon đúng điệu tại nhà

Trà sữa trân châu đường đen là một thức uống cực kì hot ở thời điểm hiện. Phiên âm tiếng anh của thức uống này chính là “black sugar bubble milk tea”, loại trà sữa này mang chút vị của trà xen lẫn một chút vị béo béo của sữa tươi và tâm điểm của thức uống này đó là đường đen. Ngày nay, thay vì ra quán uống sữa tươi trân châu đường đen thì nhiều người chọn cách làm tại nhà vì vừa tiết kiệm, an toàn mà cũng có thể uống cùng gia đình. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chỉ bạn bí kíp nấu sữa tươi trân châu đường đen chuẩn ngon nhất hiện nay.

sua-tuoi-tran-chau-duong-den

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm trà sữa trân châu đường đen

Để làm sữa tươi trân châu đường đen tại nhà ngon như ngoài quán bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết sau:

Sữa tươi thanh trùng không đường.

100gr bột gạo.

100gr bột năng.

10gr bột cacao nguyên chất.

120gr đường đen của Hàn Quốc.

nguyen-lieu-day-du-lam-tra-sua-tran-chau-duong-den
Nguyên liệu đầy đủ làm trà sữa trân châu đường đen

Bên cạnh những nguyên liệu cần có để pha chế sữa tươi trân châu đường đen thì không thể thiết mặt sự hỗ trợ hữu ích từ các dụng cụ pha chế như:

Nồi lớn.

Ly thủy tinh.

Thau inox, rây

hoa-ra-cach-lam-banh-tra-sua-tran-chau-duong-den-than-thanh-chi-em-dang-san-lung-khong-kho-43664737_258778188003708_8454390432070107136_n-1539642428-147-width640height480

Thực hiện làm sữa tươi trân châu đường đen

Nấu nước đường đen

Công đoạn đầu tiên trong việc làm sữa tươi trân châu đường đen tại nhà đó là nấu nước đường đen. Đầu tiên bạn cho khoảng 40gr lượng đường đen Hàn Quốc đã chuẩn bị vào nồi và nấu cùng với 10gr bột cacao nguyên chất với mức nước vừa đủ dụng. Đun trên bếp với mức lửa vừa cho đến khi hỗn hợp sôi lên và chuyển sang màu vàng nâu tạo nên hương vị đặc biệt cho trân châu.

nau-nuoc-duong-den-la-buoc-vo-cung-quan-trong
Nấu nước đường đen là bước vô cùng quan trọng

Làm trân châu đường đen 

Trân châu là loại nguyên liệu thường thấy trong các ly trà sữa hay các loại chè khác. Hạt trân châu dai ngon sần sật tăng thêm hương vị cho các món tráng miệng.

Để làm trân châu, bạn sử dụng bột gạo trộn đều cùng với bột năng. Trước khi bắt tay vào thực hiện, bạn cần phải rây qua bột để làm cho bột mịn hơn và loại bỏ bớt cặn. Tiếp theo, cho toàn bộ bột đã được rây và ca cao vào cùng một chậu có kích thước vừa phải, trộn đều với nhau. Dùng nước nấu sôi vào trộn thật đều để bột thấm nước, để hơi nguội rồi cho bột ra khay. Bạn hãy đeo găng tay nilon và dùng tay nhào thật kỹ sao cho cho bột đều và dẻo, giai đoạn này khá quan trọng và quyết định “thành phẩm” của bạn có ngon hay không. 

nhung-loai-bot-dung-lam-tran-chau
Những loại bột dùng làm trân châu

Bạn chia bột thành những phần nhỏ và bắt đầu nặn thành những viên tròn kích thước bạn có thể tùy chỉnh to nhỏ theo ý muốn. Sau khi đã tạo hình xong cho các viên trân châu bạn tiến hành đun một nồi nước sôi sau đó cho lượng bột vào luộc. Trong suốt quá trình luộc bạn cần luôn phải đảo đều tay để các hạt trân châu không bị dính lại dưới đáy nồi. Chuẩn bị sẵn một thau nước lạnh có bỏ đá sẵn rồi vớt trân châu ra giúp chúng không bị dính lại với nhau.

Công đoạn tiếp theo bạn cho tiếp đường đen Hàn Quốc còn lại vào nước và tiến hành đun trên bếp. Khi phần đường đen đã hòa tan vừa đủ bạn cho toàn bộ phần trân châu lúc trước vào và để lửa nhỏ trong khoảng thời gian tầm 5 phút, khuấy nhẹ nhàng và đều tay nhé.

tran-chau-duong-den-gion-dai-kho-cuong

>> Xem thêm: Cách bảo quản trân châu đơn giản, hiệu quả tại nhà

Hoàn thành món sữa tươi trân châu đường đen

Không chỉ ngon món uống sữa tươi trân châu đường đen còn yêu cầu tính thẩm mỹ cao. Dù uống tại nhà nhưng việc làm cho nó đẹp hơn thì cũng rất cần thiết đấy nhé! Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một chiếc ly thủy tinh, sau đó tiến hành múc phần trân châu vào, thêm sữa tươi và cuối cùng là đá viên vào. Như vậy, bạn đã hoàn thành được món sữa tươi trân châu đường đen một cách đơn giản tại nhà rồi.

sua-tuoi-tran-chau-duong-den-thich-hop-uong-mua-he
Sữa tươi trân châu đường đen thích hợp uống mùa hè

Sữa tươi trân châu đường đen có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể nhưng nếu uống nhiều và uống ở những địa điểm không đảm bảo chất lượng thì sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng ta. Chính vì lý do trên việc tự nấu sữa tươi trân châu đường đen tại nhà là một lựa chọn phù hợp, thông minh.