Xu hướng - MXH

Nhóm TikToker mang đồ nhạy cảm đi lễ chùa, còn có thái độ thách thức dư luận khiến cư dân mạng phẫn nộ

Tường Vy - 09/02/2022 23:42 GMT+7

Mang đồ nhạy cảm đi lễ chùa, còn đăng TikTok khoe khoang và lên tiếng thách thức dư luận, nhóm cô gái trẻ đang bị cư dân mạng chỉ trích dữ dội.

Đi chùa cầu may là tục lệ truyền thống được nhiều người Việt yêu thích đầu năm. Những người đi lễ chùa thường sắm sửa đồ lễ chay với hoa quả, xôi chè, đặc sản quê nhà,... với mong muốn một năm mới khỏe mạnh, bình an, thuận lợi.

Tuy nhiên mới đây, một nhóm cô gái trẻ đã cô tư khoe chuyện mang sản phẩm nhạy cảm đi lễ chùa và còn quay TikTok thách thức dư luận. Trong clip, nhóm người này xúng xính áo dài, tay bưng một giỏ đồ lễ có đủ loại sản phẩm từ sữa tắm đến dung dịch vệ sinh phụ nữ. Địa điểm trong clip là một ngôi chùa khá nổi tiếng tại Ninh Bình.

b6
Clip mang đồ nhạy cảm đi lễ chùa của nhóm cô gái trẻ khiến cư dân mạng bức xúc.

Người đăng tải clip còn giải thích: "Theo quan điểm xưa, những người nông dân sẽ dâng lên bậc bề trên các trái cây tươi ngon nhất mà mình có trong mùa thu hoạch. Người ngư dân sẽ dâng lên những con cá tươi ngon mà mình thả lưới đánh bắt được. 

Còn chúng tôi, những người bán ***, bán

b5
Sản phẩm được cô gái vô tư bày đồ lễ là sữa tắm, dung dịch vệ sinh phụ nữ,...

mỹ phẩm, chúng tôi dâng lên những sản phẩm tốt nhất mà chúng tôi có. Chúng tôi dâng lên những sản phẩm không chỉ giúp chúng tôi có thêm thu nhập mà còn giúp nhiều gia đình hạnh phúc hơn". Cuối video, cô gái trẻ còn khẳng định đi chùa không cần đồ lễ hoành tráng mà chỉ cần thành tâm và nỗ lực thì sẽ đại cát, đại phát.

b4
Địa điểm xuất hiện trong clip là một ngôi chùa khá nổi tiếng ở Ninh Bình.

Ngay dưới clip, nhiều cư dân mạng đã “ném đá” kịch liệt và cho rằng đem chuyện đi lễ chùa để pr sản phẩm, quảng cáo bán hàng, nhất là mặt hàng nhạy cảm là chuyện không chấp nhận được. Đền chùa là chốn linh thiêng, đúng là cần sự thành tâm nhưng trang phục, ngôn ngữ và đồ lễ cũng cần phù hợp thuần phong mỹ tục thì mới phù hợp với sự trang nghiêm ở nơi đây.

>>> Tin nên đọc: