Đời Sống

Vietcombank- ngân hàng được nhắc đến nhiều nhất hiện nay "khủng" cỡ nào?

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị - 16/09/2021 15:41 GMT+7

Vietcombank là ngân hàng được một loạt nghệ sĩ đình đám như danh hài Hoài Linh, MC Trấn Thành, ca sĩ Thuỷ Tiên... chọn mặt gửi vàng để kêu gọi từ thiện trong thời gian qua.

Tại một bài đăng trên Fanpage Vietcombank ngày 6/9 đã ghi nhận 32.000 lượt bình luận và 1,6 nghìn lượt chia sẻ. Trên các diễn đàn, group lớn của Facebook, cái tên Vietcombank cũng được réo gọi trong hàng loạt bài đăng với lượng tương tác khủng.

Sự việc bắt đầu từ khi một số nghệ sĩ nổi tiếng sao kê từ thiện và công khai trên mạng xã hội đã gây sự chú ý lớn của dư luận. Điều đáng nói, Vietcombank đã được nhiều nghệ sĩ đình đám như danh hài Hoài Linh, MC Trấn Thành, ca sĩ Thuỷ Tiên, danh hài Hoài Linh,... sử dụng để kêu gọi từ thiện trong thời gian qua.

vietcombank-2
Fanpage Vietcombank bị nhận được lượng tương tác lớn sau khi Trấn Thành tung sao kê từ thiện.

Vietcombank vốn là ngân hàng tiên phong đưa dịch vụ thẻ vào Việt Nam, là thành viên của Hiệp hội ngân hàng châu Á vào năm 1995, gia nhập tổ chức thẻ quốc tế và là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam phát hành các loại thẻ tín dụng quốc tế là Master card và Visa card năm 1996, đồng thời Vietcombank là ngân hàng sáng lập Hội thẻ ngân hàng Việt Nam. Nhà băng này cũng trở thành ngân hàng đầu tiên ở Việt Nam cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng trực tuyến (Online Banking), dịch vụ ATM và Internet Banking năm 2002.

Từ đó đến nay, Vietcombank vẫn là một trong những ngân hàng dẫn đầu về doanh số thanh toán thẻ với thị phần năm 2020 đạt 7,2% về thẻ tín dụng và 15% thị phần thẻ ghi nợ.

vietcombank-3
Giống như những nghệ sĩ khác, Thủy Tiên cũng lựa chọn Vietcombank cho hoạt động quyên góp

Giữa năm 2020, ngân hàng có hơn 1,6 triệu thẻ quốc tế và hơn 15,7 triệu thẻ nội địa. Chi tiêu qua thẻ quốc tế năm 2019 đạt gần 72 nghìn tỷ dồng. Cuối năm 2020, lượng người dùng dịch vụ ngân hàng điện tử của Vietcombank đã đạt gần 5,9 triệu người, tăng gấp hơn 2 lần so với 3 năm trước. Đến thời điểm hiện tại có thể là một con số lớn hơn rất nhiều khi nhà băng đẩy mạnh dịch vụ ngân hàng số thời gian gần đây.

Năm 2020, mặc dù đã thực hiện giảm phí dịch vụ hỗ trợ khách hàng do tác động của dịch Covid-19, thu nhập từ dịch vụ thanh toán của nhà băng này vẫn đạt tới gần 6.000 tỷ đồng, cao nhất trong hệ thống.

Cuối tháng 6/2021, toàn hệ thống ngân hàng có số dư tiền gửi thanh toán cá nhân (tiền gửi không kỳ hạn) đạt hơn 750 nghìn tỷ đồng. Trong khi đó, riêng Vietcombank, số dư tiền gửi không kỳ hạn đã lên tới 317 nghìn tỷ.

>> Đến hẹn sao kê, netizen tổng tấn công fanpage Công Vinh - Thủy Tiên nhưng người hứng “bão phẫn nộ” lại là Vietcombank

vietcombank-1

Vietcombank là một trong những ngân hàng lâu đời nhất Việt Nam, tiền thân là Cục Ngoại hối trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và đi vào hoạt động từ năm 1963. Năm 2008, nhà băng này là ngân hàng thương mại nhà nước đầu tiên được lựa chọn thí điểm cổ phần hoá và đến năm 2009 cổ phiếu Vietcombank với mã chứng khoán VCB chính thức được niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM.

Hiện Vietcombank đã là doanh nghiệp có vốn hoá cao nhất trên thị trường chứng khoán với hơn 360 nghìn tỷ đồng. Giá cổ phiếu VCB đạt 97.000 đồng/cp, cao nhất trong nhóm cổ phiếu ngân hàng.

vietcombank

Năm 2019, Vietcombank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam có lợi nhuận đạt ngưỡng 1 tỷ USD với hơn 23.000 tỷ đồng. Đây cũng là lúc mà Vietcombank dần bỏ xa những ngân hàng còn lại trong hệ thống, thậm chí được nhiều người trong giới tài chính đánh giá là "cô đơn trên đỉnh lợi nhuận".

Song song với lợi nhuận cao, chất lượng tài sản của ngân hàng này cũng thuộc hàng đầu trong hệ thống. Nhiều năm liên tiếp, tỷ lệ nợ xấu của Vietcombank duy trì ở mức thấp, dưới 1%; tỷ lệ an toàn dự phòng nợ xấu luôn cao nhất và có lúc đạt tới mức kỷ lục 380%.

Năm 2020, Vietcombank cũng đạt top 1 toàn ngành ngân hàng về môi trường làm việc, top 30 ngân hàng mạnh nhất châu Á – Thái Bình Dương. Trong số các ngân hàng Việt Nam, Vietcombank đã trở thành một trong những ngân hàng uy tín đối với các nhà đầu tư nước ngoài khi lựa chọn giao dịch và mở tài khoản ngoại tệ tại Việt Nam.

Tin trong ngày:

>> Thủy Tiên tiếp tục bị tố "bỏ quên" mạnh thường quân khi tặng quà cho bà con miền Trung

>> Netizen chỉ ra những điểm bất thường trong giấy tờ của vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên: Không rõ ngày tháng, số tiền bằng số và chữ khác nhau?

>> Công Phượng nhận tin vui bất ngờ sau 1 tuần triệu tập lên tuyển