Đời Sống

Công Phượng nhận tin vui bất ngờ sau 1 tuần triệu tập lên tuyển

Hương Ly - 16/09/2021 11:18 GMT+7

Sự trở lại của Công Phượng sẽ giúp đội tuyển Việt Nam tự tin hơn ở 2 trận tới khi thiếu vắng nhiều tên trụ cột khác.

Ngày 8/9, tiền đạo Công Phượng đã di chuyển từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội để hội quân. Tuy nhiên, do ĐT Việt Nam đang được nghỉ “xả trại” 1 tuần nên Công Phượng sẽ sinh hoạt, tập luyện theo nguyên tắc bong bóng khép kín cùng với ĐT U22 Việt Nam để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

cong-phuong-len-tap-trung-tuyen
Nguyễn Công Phượng. Ảnh: VFF.

Cho đến mới đây, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho các trận AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á). Trong danh sách 32 cầu thủ được triệu tập để chuẩn bị đấu 2 trận với Trung Quốc và Oman vào giữa tháng 10 tới, Công Phượng cũng được thầy Park điền tên.

Sự bổ sung kịp thời của Công Phượng giúp tuyển Việt Nam thi đấu vững tâm hơn ở 2 trận tới khi thiếu vắng nhiều tên trụ cột khác.

Danh sách đội tuyển Việt Nam

Thủ môn: Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Văn Toản

Hậu vệ: Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Trần Văn Kiên, Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Trương Văn Thiết, Nguyễn Thanh Bình, Hồ Tấn Tài

Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Lý Công Hoàng Anh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Minh Vương, Phan Văn Đức, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Trọng Đại

Tiền đạo: Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng, Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Xuân Nam.

Được biết, trước đó, Phượng "Núi" đã nghỉ phép 40 ngày ở TP. HCM để chăm sóc vợ Viên Minh mới sinh con trai. Đồng nghĩa với việc anh đã bỏ lỡ cả 2 trận đấu mở màn của ĐT Việt Nam tại vòng loại 3 World Cup 2022 trong tháng 9.

hlv-park-tiec-nuoi-vi-doi-tuyen-thua
HLV Park Hang Seo (Ảnh: VFF)

Nói về lý do vắng mặt của học trò, thầy Park chia sẻ: "Không phải là tôi không triệu tập Công Phượng. Vào đầu tháng 8 khi có lịch thi đấu tập trung, chúng tôi đã triệu tập Công Phượng nhưng bạn ấy bận việc cá nhân là bà xã sinh con.

Theo chúng tôi thấy, đây là một việc khá quan trọng với Công Phượng. Đó là việc cá nhân của Phượng và chúng tôi tôn trọng điều đó.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, không có chuyến bay từ TP.HCM và Hà Nội nên Công Phượng cũng không thể ra kịp. Hơn nữa, cậu ấy cũng có hơn 1 tháng không tập luyện với đội tuyển, nếu có ra thì sức khỏe cũng không đảm bảo để thi đấu trận ngày hôm nay".

Tin phổ biến