Đời Sống

Các cầu thủ tuyển Anh có đáng bị mạt sát khi đá hỏng quả sút luân lưu?

An Nhiên - 13/07/2021 10:30 GMT+7

Trong trận chung kết Euro 2020, chẳng có cầu thủ nào của tuyển Anh là tội đồ, vì vậy, họ không đáng bị mạt sát, lăng mạ.

Sau trận chung kết Euro 2020, bên cạnh chiến thắng tưng bừng của tuyển Italy là nỗi đau không từ nào có thể diễn tả của tuyển Anh. CĐV đội bóng Tam Sư thất vọng khi tuột mất chức vô địch, trong khi các tuyển thủ vừa buồn bã vì thua trận vừa đau đớn khi phải chịu những lời mắng chửi.

Sau loạt sút luân lưu không thành công, Rashford, Sancho và Saka nhanh chóng trở thành mục tiêu công kích của CĐV quá khích. Trên Instagram của họ xuất hiện đầy rẫy những lời lẽ xúc phạm, phân biệt chủng tộc, bình luận bệnh hoạn và kinh tởm. 

tuyen-thu-anh-co-dang-bi-mat-sat-6
Ba cầu thủ đá hỏng loạt sút luân lưu bên phía tuyển Anh bỗng chốc trở thành mục tiêu công kích của các CĐV.

Sự việc nghiêm trọng tới mức liên đoàn bóng đá Anh (FA) phải phát đi thông báo phản đối việc phân biệt chủng tộc đối với một số tuyển thủ Anh. Bên cạnh đó, trang chủ CLB Barcelona cũng phải lên tiếng về vấn đề này khi viết trên Twitter:

"Đá hỏng 1 quả penalty là một phần diễn ra trong bóng đá, một phần trong cuộc sống. Phân biệt chủng tộc thì không."

tuyen-thu-anh-co-dang-bi-mat-sat
Trang chủ CLB Barcelona lên tiếng sau vấn nạn phân biệt chủng tộc đối với 3 cầu thủ đá hỏng penalty của tuyển Anh.

Tuy nhiên, sự việc không dừng lại ở những bình luận trên mạng, CĐV quá khích đã biến lời nói thành hành động bằng cách phun sơn làm bẩn bức tranh tôn vinh Rashford. Một số người còn dùng sơn viết lời lẽ thóa mạ lên bức tranh bằng một cách thô tục. 

tuyen-thu-anh-co-dang-bi-mat-sat-5
Thợ sửa chữa phải tạm che một phần của bức tranh tường vì sự quá khích của một số CĐV.

May thay, không phải người Anh nào cũng là CĐV quá khích. Khi bức tranh tri ân những đóng góp của Rashford cho xã hội bị bôi bẩn, nhiều người hâm mộ đã gắn trái tim ghi thông điệp ý nghĩa lên bức tranh để che đi những bình luận xấu xa.

Sau trận đấu, Marcus Rashford đã viết tâm thư bày tỏ nỗi đau khi đá hỏng cú sút luân lưu và cảm ơn hành động ý nghĩa của CĐV Anh khi che đi những thứ xấu xí trên bức tường tranh. Tuy nhiên, nam tiền đạo sinh năm 1997 vẫn thể hiện sự tự hào về màu da của mình. Trong tâm thư được đăng tải trên Twitter, Rashford ghi: "Tôi có thể ngồi cả ngày để nghe sự chỉ trích về phần trình diễn hay quả đá luân lưu bị hỏng. Nhưng tôi sẽ không bao giờ xin lỗi vì tôi là ai và tôi đến từ đâu".

>> Bạo lực bùng phát tại Anh sau chung kết Euro 2020

tuyen-thu-anh-co-dang-bi-mat-sat-4
Người hâm mộ ở nước Anh đã cùng nhau che đi sự xấu xí của một số CĐV bằng cách gắn lên bức tranh những trái tim ghi thông điệp ý nghĩa.

Trong một cuộc chiến, ắt sẽ phải có người thắng và kẻ thua, điều quan trọng là bạn không gục ngã khi vừa mới vấp ngã. Tuyển Anh lần đầu tiên lọt vào chung kết Euro, nghĩa là chặng đường phía trước của họ còn rất dài. Các cầu thủ của đội bóng Tam Sư cũng có cả một hành trình để cống hiến và sửa lại lỗi sai.

Hơn nữa, việc đá hỏng một quả penalty trong bóng đá không phải là chuyện quá hiếm hoi. Một số ngôi sao nổi tiếng cũng từng đá hỏng cú sút 11m chứ đừng nói đến lứa cầu thủ trẻ như Rashford, Sancho hay Saka.

Khi tham gia Euro 2020, Saka được giao đá quả sút luân lưu quyết định ở tuổi 19. Sự thất bại này có thể sẽ khiến Saka mang tâm lý nặng nề về sau. Và chẳng riêng gì CĐV tuyển Anh, đến chính chàng cầu thủ 19 tuổi cũng thất vọng trước cú sút của mình.

Ở một khoảnh khắc của trận chung kết, khi Italy đang ăn mừng chiến thắng thì Saka đứng lặng lẽ với nỗi buồn. Sự buồn bã và thất vọng của chàng trai tuổi 19 khi bất ngờ trở thành tội đồ trong mắt CĐV Anh. 

tuyen-thu-anh-co-dang-bi-mat-sat-2
Saka đứng lạc lõng và buồn bã khi thấy tuyển thủ Italy ăn mừng chiến thắng.

Trên sân Wembley hôm đó, tuyển thủ Italy ăn mừng cùng thủ thành Donnarumma còn Jordan Pickford ngồi thẫn thờ nhìn người khác chiến thắng. Rõ ràng Pickford cũng rất xuất sắc nhưng có lẽ lịch sử sẽ nhớ tới người chiến thắng nhiều hơn là kẻ thua cuộc. Đáng tiếc, Pickford thuộc kẻ thua cuộc. 

tuyen-thu-anh-co-dang-bi-mat-sat-1
Sự lặng lẽ của "người gác đền" tuyển Anh.

"Người gác đền" tuyển Anh đã làm tất cả để bảo vệ chiến thắng của đội tuyển quốc gia. Các đồng đội của Pickford cũng cố gắng hết sức để có thể mang Cúp về nhà. Tuy nhiên, có thể may mắn chưa mỉm cười với họ hoặc bóng đá vẫn muốn dạo chơi và sẽ trở về nhà vào một ngày nào đó trong tương lai.

tuyen-thu-anh-co-dang-bi-mat-sat-3
Pickford hay bất cứ cầu thủ nào của tuyển Anh cũng đã cố gắng hết sức để có thể giành lấy chiến thắng.

Dù thầy trò HLV Gareth Southgate đã thất bại thì họ cũng không đáng bị mắng chửi hay mạt sát bằng những lời lẽ thô tục. Bởi lẽ, tuyển Anh đã lần đầu tiên làm lên lịch sử khi bước vào trận chung kết Euro, điều mà trước đó đội bóng ở xứ sở sương mù chưa thể làm được.

Tin liên quan:

Tuyển Anh dính lời nguyền mang tên "những cỗ xe tăng Đức" tại Euro 2020?

Vô địch Euro 2020, tiền đạo tuyển Ý ăn mừng đến nỗi “tụt cả quần” trên sân cỏ

Harry Kane xót xa nhìn vợ khóc nức nở khi tuột mất chức vô địch tại Euro 2020