Đời Sống

Bạo lực bùng phát tại Anh sau chung kết Euro 2020

Khánh An - 12/07/2021 10:44 GMT+7

Các hành vi bạo lực nhằm vào người da màu và các nhóm thiểu số khác đang gia tăng nhanh chóng sau khi ĐT Anh để thua Ý trong trận chung kết Euro 2020.

Tình trạng bạo lực tại Vương quốc Anh đã liên tục diễn ra từ sau khi trận chung kết Euro 2020 khép lại. Lần này, nạn nhân của các nhóm hooligan chuyển sang các nhóm thiểu số, nhập cư và người da màu.

b1
Tình trạng hỗn loạn sau trận chung kết Euro 2020. Ảnh: Getty Images

Nguyên nhân được cho là vì có 3 cầu thủ da màu đá hỏng trong loạt sút luân lưu khiến ĐT Anh mất chức vô địch vào tay Ý. Trên MXH, các cầu thủ này đang hứng chịu làn sóng phân biệt chủng tộc nặng nề, đặc biệt là Bukayo Saka, người đã sút hỏng quả luân lưu quyết định.

b2
Các bình luận phân biệt chủng tộc nhằm vào Bukayo Saka. Ảnh: Kênh14

Đáng sợ hơn, một clip được quay tại sân ga gần sân Wembley đã ghi lại cảnh các CĐV da trắng đánh đập dã man một người nhập cư. Mặc dù xung quanh có rất đông người nhưng không ai can ngăn hành động này mà còn lao vào hùa theo, đánh đập người đàn ông vô tội.

b4
Tình trạng bạo lực tại Anh ngày càng gia tăng. Ảnh: Getty Images

Trên MXH Twitter, các dòng tweet với thông điệp yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, tránh xa các khu vực gần sân Wembley hay quán rượu đang trở nên thịnh hành. Người dân cũng chia sẻ các số điện thoại hỗ trợ trong trường hợp bị đe dọa.

b3
Các CĐV chân chính đang lan truyền các thông điệp kêu gọi mọi người giữ an toàn cho bản thân và chia sẻ các số điện thoại khẩn cấp. Ảnh: Kênh14

Những CĐV quá khích của ĐT Anh đã tạo nên hàng loạt các hình ảnh xấu xí: xả rác, đập phá, vượt rào trốn vé,... và giờ đây là bạo lực phân biệt chủng tộc. Những hành động này đã khiến thành tích tuyệt vời mà ĐT Anh đạt được tại kỳ Euro năm nay bị xấu đi trong mắt CĐV quốc tế.

>>> Tin nên đọc: 

'HLV tuyển Anh xứng đáng bị đuổi việc vì lú lẫn trong thời khắc sinh tử, gây ra thảm hoạ chọn người đá pen tồi tệ nhất lịch sử'

Trung vệ Bonucci chế giễu tuyển Anh sau khi nâng cúp vô địch Euro 2020

HLV tuyển Anh nhận lỗi về pha thay người “thảm họa”, ca ngợi Italia "vô cùng xuất chúng"

Tin phổ biến