Đời Sống

HLV Trung Quốc tiết lộ "chiến thuật" đánh bại tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

Hương Ly - 13/07/2021 10:36 GMT+7

Theo HLV Li Tie khẳng định tuyển Trung Quốc đã có cách để đối phó với các đối thủ, kể cả đội tuyển mạnh nhất bảng đấu là Nhật Bản.

Mới đây, tờ Zhuanlan.Zhihu của Trung Quốc đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "HLV Li Tie tiết lộ rằng chìa khóa chiến thắng của tuyển Trung Quốc ở vòng loại World Cup dành cho 12 đội".

hlv trung quoc

Theo tờ báo, nguyên tắc sử dụng cầu thủ của HLV Li Tie, đầu tiên là thái độ thi đấu của từng thành viên: “Thái độ thi đấu cũng là hết sức quan trọng. Cộng Hòa Séc có thể thắng Hà Lan và Thụy Sỹ có thể cầm hòa Pháp trong 90 phút. Vị thế của Cộng Hòa Séc hay Thụy Sỹ ở châu Âu không mạnh hơn nhiều so với Trung Quốc ở châu Á.”

Yếu tố thứ hai là về thể lực, HLV Li Tie cho rằng thể lực tố chính là yếu tố quan trọng hơn so với kỹ thuật cá nhân: "Ví dụ như khi gặp đội Nhật Bản, đừng đua về kỹ thuật với họ bởi kỹ thuật của chúng ta không thể tốt bằng họ. Lúc đó, tuyển Trung Quốc sẽ phải dùng thể lực và tốc độ để tấn công đối phương, hoặc dùng hai biên để phát động tấn công nhanh. Hơn nữa, các tiền vệ phải có khả năng ngăn chặn các cầu thủ Nhật Bản, không để họ vượt qua ở khu vực giữa sân một cách dễ dàng.”

hlv trung quoc tiet lo bi kip danh bai tuyen viet nam

Thứ ba là phong độ của từng cầu thủ: “Tuyển Trung Quốc cần thể hiện được tinh thần chiến đấu bất kể kết quả có ra sao. Cũng giống như Atletico Madrid hay Leeds United, họ có thể không giành được chiến thắng chung cuộc, nhưng nỗ lực hết mình là điều đáng được trân trọng".

Theo Zhuanlan.Zhihu, ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, việc HLV Li Tie cần làm đầu tiên đó là củng cố hệ thống phòng ngự. Tiếp đến, nhà cầm quân này cần giúp các cầu thủ nhập tịch mới được bổ sung hòa nhập với toàn đội nếu muốn giành chiến thắng trước các đối thủ mạnh như Nhật Bản, Australia hay Saudi Arabia.

doi tuyen Trung Quoc

Trước đó, tờ Sina của Trung Quốc cũng từng có bài viết phân tích lý do sâu xa khiến đội nhà quyết đánh bại tuyển Việt Nam. Theo tờ báo, nếu tuyển Trung Quốc không sớm cản bước một đối thủ mới nổi như đội tuyển Việt Nam thì sau này sẽ thực sự bị vượt mặt. Vì những lợi ích lâu dài, tuyển Trung Quốc phải quyết tâm hạ thầy trò HLV Park Hang Seo ở cả 2 trận đối đầu sắp tới.

Xin nhắc lại, theo lịch đấu hiện tại của Liên đoàn Bóng đá châu Á, trận lượt đi giữa hai đội tuyển ở vòng loại cuối cùng sẽ diễn ra tại Trung Quốc vào ngày 7/10/2021. Trận lượt về đá ở Việt Nam vào ngày 1/2/2022 (đúng Mồng Một Tết Nguyên Đán 2022).

Tiền đạo tuyển Anh đá hỏng pen viết tâm thư: "Tôi có thể đá penalty trong giấc ngủ, tại sao quả này đá hỏng?"