Đời Sống

Tuyển Anh dính lời nguyền mang tên "những cỗ xe tăng Đức" tại Euro 2020?

An Nhiên - 13/07/2021 08:55 GMT+7

Ở cả 3 kỳ Euro gần đây, cứ hễ đội nào loại tuyển Đức là đều ngậm ngùi nhận lấy thất bại trong trận chung kết, bao gồm cả tuyển Anh.

Lời nguyền "loại những cỗ xe tăng Đức" bắt đầu từ Euro 2012, khi tuyển Italy phải trải qua sự thất vọng của kẻ thua cuộc trong trận chung kết. Cụ thể, Italy đã thắng Đức ở bán kết với tỷ số 2-1. Tuy nhiên, tại trận đấu quyết định cuối cùng, "những chiến binh mang màu áo Thiên Thanh" phải ngậm ngùi nhìn Tây Ban Nha vô địch khi để thua tới 4-0.

loi-nguyen-tuyen-duc-2
Tuyển thủ Italy không giấu nổi nỗi buồn khi để thua Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2012

Lịch sử lặp lại với tuyển Pháp tại Euro 2016. Những chú gà trống Gô-loa đã rất dũng mãnh loại "cỗ xe tăng" với tỉ số 2-0 ở bán kết nhưng chẳng ai ngờ tuyển Pháp sẽ thua Bồ Đào Nhà 0-1 trong trận đấu phân định ngôi vương.

loi-nguyen-tuyen-duc-3
Cầu thủ của tuyển Pháp ôm mặt khóc sau khi về nhì tại Euro 2016.

Mới đây nhất là chung kết Euro 2020, khi những tưởng mọi thứ đã nằm trong tay tuyển Anh thì tất cả đều tan biến chỉ sau một trận đấu. CĐV Anh từng hiên ngang hô hào "It's coming home" nhưng sau cùng, họ ngậm ngùi nhận ra, chiếc cúp vô địch đã trên đường tới thành Rome.

Không biết vô tình hay trùng hợp, tuyển Anh cũng loại Đức ở vòng 1/8 với chiến thắng 2-0 tại Euro 2020. Lúc đó, đội bóng Tam Sư đang là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch vì ở trận chung kết, họ được đá tại sân nhà, có bàn thắng dẫn trước, cả nước dõi theo từng bước chân của các cầu thủ. Tuy nhiên, đến cuối cùng, thầy trò HLV Gareth Southgate vẫn phải thua trận trước thầy trò HLV Roberto Mancini.

loi-nguyen-tuyen-duc
Đội bóng Tam Sư đã từng rất hạnh phúc khi loại tuyển Đức khỏi vòng 1/8 Euro 2020.

Tuyển Anh đã đến rất gần với giấc mơ vô địch nhưng cuối cùng vẫn chẳng thể chấm dứt cơn khát 55 năm. Ngược lại, tuyển Italy đã chạm tay vào chiếc cup Euro danh giá sau 53 năm chờ đợi. 

loi-nguyen-tuyen-duc-1
Niềm vui ngắn chẳng tày gang, thầy trò HLV Gareth Southgate phải nhận thất bại ngay trên chính sân nhà và để tuột mất chức vô địch Euro.

Thất bại của Harry Kane và đồng đội trên sân Wembley đã đánh dấu trận thua thứ hai của chủ nhà trong trận chung kết Euro. Trước đội bóng Tam Sư, tuyển Pháp cũng từng "cay đắng" nhìn Bồ Đào Nha ăn mừng chức vô địch ngay trên chính sân Stade de France.

Tin liên quan:

>> Vô địch Euro 2020, tiền đạo tuyển Ý ăn mừng đến nỗi “tụt cả quần” trên sân cỏ

>> Harry Kane xót xa nhìn vợ khóc nức nở khi tuột mất chức vô địch tại Euro 2020

>> Profile 'cực ra gì' của hot boy 6 múi làm loạn trận chung kết EURO 2020