Đẹp - Độc - Lạ

Bắc Ninh: 2 thanh niên F1 có hành vi chống đối, nhất quyết không chịu đi cách ly tập trung

An Nhiên - 03/06/2021 16:46 GMT+7

2 thanh niên ở Bắc Giang thuộc diện F1 nhưng nhất quyết không chịu đi cách ly tập trung. Thậm chí, các đối tượng còn có lời lẽ xúc phạm tới lực lượng y tế.

Nguyễn Văn Siêu (27 tuổi) và Nguyễn Văn Lành (24 tuổi), cùng trú tại thôn Đồng Tiến, xã Quang Châu (H.Việt Yên, Bắc Giang). Hai đối tượng đều tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19 nên thuộc diện F1 phải đi cách ly tập trung.

Tuy nhiên, khi lực lượng y tế xã Quang Châu đến yêu cầu đi cách ly, các đối tượng nhất quyết không chịu chấp hành theo quy định. Thậm chí, Siêu và Lành còn có hành vi chống đối, dùng lời lẽ xúc phạm và đeo dọa lực lượng làm nhiệm vụ. 

Sau khi nhận được thông tin, Công an xã Quang Châu đã có mặt tại hiện trường để khống chế, áp giải 2 thanh niên đi cách ly tại khu cách ly tập trung của xã Quang Châu. 

thanh-nien-khong-chiu-cac
Các đối tượng F1 không chấp hành quy định khiến lực lượng chức năng phải áp tải về khu cách ly

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 tại tỉnh Bắc Giang đang diễn ra hết sức phức tạp, chính quyền và người dân đang tận dụng từng ngày, từng giờ để khoanh vùng và dập dịch. Vì vậy, hành vi bất hợp tác của các trường hợp F1 nêu trên khiến dư luận rất bức xúc và đáng bị lên án.

Tin liên quan:

>> Bắc Giang: Phạt 5 người, khởi tố 1 người vì tụ tập ăn nhậu giữa mùa dịch

>> NS Xuân Bắc - Tự Long lên đường tới hỗ trợ tâm dịch Bắc Ninh, Bắc Giang

>> Bắc Giang: Nữ công nhân 38 tuổi tử vong do Covid-19 không có bệnh lý nền nào trước đó