Đời Sống

Bắc Giang: Phạt 5 người, khởi tố 1 người vì tụ tập ăn nhậu giữa mùa dịch

An Nhiên - 26/05/2021 15:07 GMT+7

Ngang nhiên tụ tập ăn uống khi dịch bệnh đang phức tạp tại Bắc Giang, 5 người đàn ông bị phạt 200 triệu đồng, 1 người bị khởi tố do có hành vi chống người thi hành công vụ.

Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với nhóm 6 đối tượng vi phạm công tác phòng chống dịch. Cụ thể, 5 người gồm Thân Văn Tuân (SN 1989), Nguyễn Hải Vũ (SN 1984, Nguyễn Đức Duy (SN 1979), Đào Văn Pháp (SN 1989), Lương Ngọc Toàn (SN 1988) đều trú tại TP Bắc Giang đã có hành vi tụ tập ăn cơm, uống rượu tại nhà ở của ông Lương Văn Tiến, thôn An Thịnh, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng.

tu-tap-an-nhau-giua-mua-d
4 đối tượng trong nhóm 6 người vi phạm quy định, tụ tập ăn nhậu khi dịch diễn biến phức tạp

Với 5 đối tượng trên, mỗi người đều bị phạt 40 triệu đồng. Trong đó, 15 triệu đồng là với hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người, 25 triệu đồng về hành vi không thực hiện quyết định kiểm tra, giám sát, xử lý y tế trước khi ra, vào khu vực có dịch thuộc nhóm A (tự ý đi qua chốt kiểm soát dịch phòng, chống COVID-19 tại đường Bờ mới, thuộc địa phận thôn Nội, xã Nội Hoàng).

Riêng đối tượng Lương Văn Tiến bị phạt 15 triệu đồng về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người khi cho mọi người ăn nhậu tại nhà. Ông Tiến cũng bị Công an huyện Yên Dũng ra quyết định khởi tối và bắt tạm gia vì tội chống người thi hành công vụ.

tu-tap-an-nhau-giua-mua-d
Đối tượng Lương Văn Tiến

Trước đó, vào 13h30 ngày 21/5, một nhóm 6 người có ý định vượt chốt kiểm dịch đầu Bờ Mới, thôn Nội, xã Nội Hoàng để vào xã Nội Hoàng. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng ngăn chặn, giải thích, đề nghị nhóm người chấp hành quy định. Tuy nhiên, 1 trong 6 đối tượng trên không những không chấp hành mà còn có hành vi chống đối, thận chí đấm một thành viên trong tổ kiểm soát để vượt chốt tiến sâu vào xã Nội Hoàng. Lực lượng chức năng ngay lập tức tiến hành truy bắt và đưa nhóm người này về trụ sở UBND xã.

Tin liên quan:

>> Nóng: Ghi nhận hơn 300 công nhân Bắc Giang dương tính với COVID-19

>> Giữa lúc sao Việt vướng lùm xùm từ thiện, Mỹ Tâm ghi điểm vì quyên tặng 300 triệu đồng cho Bắc Giang

>> Bắc Giang: Nữ công nhân 38 tuổi tử vong do Covid-19 không có bệnh lý nền nào trước đó